Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi đu đủ tôm khô

Cách làm gỏi đu đủ tôm khô hấp dẫn, đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm một món ăn vừa có thể ăn vặt vừa có thể nhâm nhi vào dịp cuối tuần nhưng lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng thì món gỏi đu đủ tôm khô chính là món mà bạn đang tìm kiếm. Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có ngay một món gỏi đu đủ chua ngọt thơm ngon ngay tại nhà! Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay!

Nguyên liệu làm Gỏi đu đủ tôm khô

Đu đủ xanh Tôm khô Chanh Rau răm Ớt Nước mắm Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đu đủ giòn ngon

  • Bạn nên chọn đu đủ mỏ vịt để làm gỏi (những quả đu đủ có hình dạng thuôn dài). Đu đủ ngon nhất thường là loại đu đủ hai da, vỏ ngoài màu vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti. Vì những quả đó rất đặc ruột.
  • Để gỏi giòn ngọt và thơm, bạn chọn quả còn tươi, cầm nặng tay, trên đầu cuống còn dính nhựa, thịt còn cứng. Còn nếu trái hái để lâu, thì thịt mềm, những trái này khi bào sợi đu đủ không giòn và thơm.
  • Bạn cũng nên tránh mua đu đủ trong những ngày mưa hay mưa trước đó một vài ngày vì đu đủ khi đó ăn rất nhạt.

Cách chọn mua tôm khô ngon, chất lượng

  • Chọn tôm khô có màu hồng đỏ tự nhiên, thịt tôm khô săn chắc, khi cầm lên cảm giác nặng tay và khô ráo.
  • Tránh mua tôm khô có màu sắc quá nhạt hay đỏ sẫm bất thường và có mùi hôi lạ.
  • Không mua tôm khô bị ẩm mốc, khi cầm lên cảm giác dính tay, dùng tay bóp nhẹ vào thì thịt tôm không được săn chắc.

Nguyên liệu làm món gỏi đu đủ tôm khô

Cách chế biến Gỏi đu đủ tôm khô

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đu đủ mua về bạn cắt đôi, bỏ phần hạt bên trong đu đủ rồi dùng dụng cụ bào sợi, bào bên trong của trái đu đủ cho đến khi hết phần thịt.

    Mẹo: Bạn cũng có thể gọt vỏ đu đủ, rửa sơ với nước để loại bỏ lớp nhựa rồi cắt đôi và dùng dụng cụ bào sợi bào từ ngoài vào, cả trái đu đủ luôn nhé!

    Tiếp theo, bạn cho đu đủ đã bào vào thau nước lạnh, nhồi rửa đu đủ rồi vớt ra rổ để ráo nước.

    Rau răm mua về bạn nhặt lấy lá, sau đó rửa sạch lại với nước rồi vớt ra để ráo. Nếu thích ăn rau răm nhỏ thì bạn có thể cắt làm đôi hoặc ba đều được nhé!

  • Chiên tôm khô

    Tôm khô mua về, bạn cho vào chén nước lọc, ngâm trong 10 phút, sau đó bắc chảo lên bếp, cho phần tôm khô và cả nước ngâm vào nấu sôi, luộc tôm khô cho đến khi gần cạn hết nước thì bạn cho tôm khô ra rổ để ráo nước.

    Bạn thêm vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn đun sôi sau đó cho phần tôm khô vào chiên với lửa nhỏ cho đến khi tôm khô vàng và có mùi thơm thì vớt ra chén.

    Mẹo:

    • Tôm khô sẽ tùy theo kích cỡ lớn nhỏ mà thời gian ngâm và chiên sẽ thay đổi, nếu tôm khô loại nhỏ khoảng 1cm thì bạn ngâm 10 phút và chiên khoảng 2 - 3 phút là được.
    • Nếu tôm khô loại lớn hơn bạn có thể ngâm lâu hơn và gia tăng thời gian chiên để cho tôm khô chín vàng là được nhé!
  • Trộn gỏi

    Bạn cho vào chén 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường và cắt nhỏ 1 trái ớt sau đó khuấy đều cho đến khi đường hòa tan hoàn toàn.

    Cho phần đu đủ đã sơ chế ra thau rồi bạn cho phần nước trộn đã pha, tôm khô đã chiên, rồi vắt thêm 1 trái chanh cùng rau răm vào thau, sau đó trộn đều để gia vị thấm đều các nguyên liệu là bạn có thể gắp ra đĩa thưởng thức ngay nhé!

  • Thành phẩm

    Gỏi đu đủ tôm khô với những nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng ngon miệng, đu đủ giòn, tôm khô thì thơm, rất thích hợp để làm một món ăn vặt cho cả gia đình luôn bạn nhé!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm gỏi đu đủ tôm khô cực kì ngon miệng cho bữa tụ hội cuối tuần. Hy vọng với công thức HAY ĂN chia sẻ, bạn sẽ thực hiện món ăn thành công!

Từ khóa: Gỏi đu đủ tôm khô,cách làm gỏi đu đủ tôm khô,gỏi đu đủ tôm khô,cách làm gỏi đu đủ,gỏi đu đủ,tôm khô,cách làm gỏi đu đủ tôm khô,gỏi đu đủ tôm khô,cách làm gỏi đu đủ,gỏi đu đủ,tôm khô,cách làm gỏi đu đủ tôm khô,gỏi đu đủ tôm khô,cách làm gỏi đu đủ,gỏi đu đủ,tôm khô,