Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi đu đủ mực kiểu Thái cay ngon hít hà

Gỏi đu đủ mực kiểu Thái vừa cay ngon, vừa đậm đà lạ miệng mà lại rất dễ làm, cùng khám phá ngay cách làm món gỏi tươi ngon, độc đáo này nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

Trong nền ẩm thực hiện nay, các món gỏi ngày càng đa dạng, lôi cuốn và được mọi người yêu thích. Đặc biệt, phải nhắc đến món gỏi đu đủ mực kiểu Thái với hương vị chua cay mặn ngọt hài hòa, khiến ai cũng phải mê. Nếu bạn là tín đồ của món ăn này và muốn tự tay thực hiện thì hãy cùng HAY ĂN tham khảo cách làm gỏi đu đủ mực kiểu Thái qua bài viết sau đây.

1 Nguyên liệu làm món gỏi đu đủ mực kiểu Thái

Nguyên liệu làm món gỏi đu đủ mực kiểu TháiNguyên liệu làm món gỏi đu đủ mực kiểu Thái

2 Cách làm món gỏi đu đủ mực kiểu Thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nếu không có sẵn đu đủ bào sợi, bạn có thể mua đu đủ nguyên trái về gọt vỏ, bỏ hạt và rửa sạch rồi dùng dao bào sợi.

Sau đó, ngâm đu đủ vào một thau nước đã pha sẵn 100ml giấm và một ít muối để làm sạch mủ đu đủ, ngâm trong khoảng 5-7 phút thì vớt ra, rửa lại với nước sạch rồi tiếp tục ngâm đu đủ vào thau nước đá để tăng độ giòn.

Mực mua về đem làm sạch, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi đem hấp.

Rửa sạch các nguyên liệu cà chua, đậu đũa, rau mùi với nước muối pha loãng. Tiếp đó, vớt ra rửa sạch lại với nước và cắt thành những phần nhỏ

Tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn cùng với ớt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha nước sốt trộn gỏi

Cho vào một chén sạch 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 2 muỗng canh nước lọc, thêm tỏi và ớt đã băm nhuyễn vào rồi khuấy cho tan đều các gia vị.

Pha nước sốt trộn gỏiPha nước sốt trộn gỏi

Bước 3 Trộn gỏi

Chuẩn bị một tô sạch, cho đu đủ bào, mực đã hấp chín, cà chua, đậu đũa, rau mùi vào tô. Tiếp đó, cho thêm nước trộn gỏi và mắm Thái vào rồi dùng tay trộn đều cho các nguyên liệu thấm đều nước sốt, có vị đậm đà.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 4 Thành phẩm

Thêm đậu phộng rang lên trên là đã hoàn thành món gỏi đu đủ mực kiểu thái, có thể thấy cách làm món này rất đơn giản đúng không nào. Sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu đã giúp cho món gỏi đu đủ mực kiểu thái có màu sắc vô cùng đẹp mắt và hương vị đậm đà, làm cho ai cũng thích mê.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Gỏi đu đủ mực kiểu Thái có vị ngọt thanh từ mực, chua chua từ cà chua cùng với nước trộn gỏi cay ngon, đậm đà hòa quyện với đậu đũa và sợi đu đủ giòn thấm đều gia vị. Tất cả đã góp phần tạo nên một món ăn mang hương vị rất tuyệt vời và khó cưỡng. Bạn có thể ăn gỏi đu đủ mực kèm với bánh phồng tôm hoặc da heo chiên giòn đều rất bắt vị đấy nhé!

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết của HAY ĂN về cách làm cho món gỏi đu đủ mực kiểu Thái thơm ngon, đậm đà sẽ giúp bạn có bổ sung món ngon mới vào thực đơn và có dịp trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cách làm gỏi đu đủ mực kiểu Thái cay ngon hít hà,gỏi đu đủ mực kiểu thái,