Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi đu đủ chua ngọt

Cách làm gỏi đu đủ chua ngọt thơm ngon thanh mát, kích thích vị giác

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi đu đủ chua ngọt là một trong những món gỏi - salad siêu thơm ngon với vị giòn tan, thanh mát cực thích miệng, rất phù hợp cho các ngày nắng nóng. Hôm nay, vào bếp cùng chị Thúy Nguyễn và thực hiện ngay món ăn này để giúp mâm cơm gia đình thêm phần hấp dẫn và thú vị hơn nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi đu đủ

Đu đủ xanh Rau thơm ăn kèm (húng quế/ rau răm/ húng lủi/...) Đậu phộng Chanh Ớt sừng Tỏi (loại nhỏ) Nước mắm Bột canh Đường/ muối

Cách chọn mua đu đủ xanh tươi ngon

  • Để làm gỏi, bạn nên ưu tiên chọn đu đủ sống, hay còn gọi là đu đủ xanh. Đặc biệt, cần lưu ý mua loại đu đủ mỏ vịt hoặc quả đu đủ mới hái để đảm bảo độ giòn ngon, tươi mát cho món ăn.
  • Bạn có thể kiểm tra độ tươi ngon của đu đủ xanh bằng cách dùng tay ấn nhẹ vào bề mặt trái. Nếu cảm thấy thịt đu đủ cứng thì nên chọn mua.
  • Tránh mua đu đủ quá mềm, bị dập nát hoặc có dấu hiệu đục khoét của sâu bệnh.

Nguyên liệu chính làm món gỏi đu đủ chua ngọt

Cách chế biến Gỏi đu đủ

  • Sơ chế đu đủ

    Đu đủ sau khi mua về thì dùng dao gọt sạch vỏ, bổ dọc thành 4 hoặc 6 phần tương đối bằng nhau tùy vào kích thước của trái.

    Tiếp theo, ngâm các khúc đu đủ với nước sạch đã pha loãng với 1 muỗng cà phê muối. Vớt lên để vào rổ cho ráo nước.

    Sau đó, cắt đu đủ thành các sợi nhỏ vừa ăn, rửa lại với nước đã pha cùng 1 ít muối và nước cốt của 1 trái chanh rồi vớt ra .

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đối với rau thơm, lặt bỏ lá và cuống già, giữ lại lá non, rửa sạch rồi vẩy cho ráo nước. Sau đó, cắt nhỏ rau thơm với độ dày vào khoảng 1/2 lóng tay.

    Bạn lột vỏ tỏi, đập dập rồi dùng dao cắt bỏ cuống ớt. Tiếp theo, băm nhỏ tỏi và ớt với nhau.

    Rang chín đậu phộng với lửa vừa, để nguội rồi bóc đi lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, bạn có thể giã dập hoặc để nguyên hạt tùy theo sở thích của mình.

    Rửa chanh với nước sạch, cắt làm đôi theo chiều ngang của trái để vắt lấy nước cốt.

  • Pha nước sốt chua ngọt

    Cho 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm và tỏi ớt băm vào chén (loại chén ăn cơm) rồi khuấy đều để gia vị tan vào nhau.

    Bạn có thể gia giảm lượng nguyên liệu và gia vị tùy theo khẩu vị của gia đình nhé!

  • Trộn gỏi đu đủ chua ngọt

    Cho đu đủ bào sợi vào tô lớn, sau đó nêm 2 muỗng cà phê bột canh vào và trộn đều.

    Rưới từ từ nước sốt chua ngọt đã chuẩn bị vào tô rồi trộn đều tay. Tiếp theo, để đu đủ thấm nước sốt trong vòng 7 - 10 phút.

    Cho đậu phộng rang và rau thơm đã cắt nhuyễn vào, tiếp tục trộn đều là đã hoàn thành xong món ăn rồi.

  • Thành phẩm

    Gỏi đu đủ với đu đủ xanh bào sợi giòn ngon, thanh mát ngấm vị chua ngọt, thơm ngon của nước mắm tỏi ớt.

    Thêm vào đó là mùi vị rau thơm cắt nhuyễn vô cùng đặc trưng hứa hẹn sẽ là một món ăn cực "gây nghiện" đối với các thành viên trong gia đình của bạn.

    Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và thử ngay thôi nào!

Món gỏi đu đủ chua ngọt tươi ngon, thanh mát chắc chắn sẽ giúp bạn giải nhiệt vào những ngày nóng nực buồn chán. Còn chần chừ gì mà không vào bếp và thực hiện ngay món ăn này để cùng thưởng thức với bạn bè và gia đình ngay nào!


Thúy Nguyễn

https://www.facebook.com/nguyenthi.thanhthuy.140


Từ khóa: Gỏi đu đủ chua ngọt,gỏi đu đủ chua ngọt,cách làm gỏi đu đủ chua ngọt,gỏi đu đủ,làm gỏi đu đủ chua ngọt,nộm đu đủ,gỏi đu đủ chua ngọt,cách làm gỏi đu đủ chua ngọt,gỏi đu đủ,làm gỏi đu đủ chua ngọt,nộm đu đủ,