Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi cuốn tôm thịt

Cách làm gỏi cuốn tôm thịt, ngon, dễ thực hiện ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi cuốn tôm thịt là món ngon hấp dẫn, có độ dinh dưỡng cao và thích hợp cho những ngày mà bạn cảm thấy ngán cơm, thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng vào bếp thực hiện ngay món gỏi cuốn thơm ngon này nha.

Nguyên liệu làm Gỏi cuốn tôm thịt

Thịt heo Tôm Hẹ Ớt Tỏi Bún tươi Bánh tráng mỏng Nước cốt chanh Rau ăn kèm (Húng lủi/ tía tô/ xà lách) Nước mắm Muối/ đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Chọn thịt có màu màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn thịt có một ít mỡ hoặc phần mỡ và nạc xen lẫn, để khi ăn không bị ngán do nhiều mỡ hay bị khô do nhiều nạc.
  • Thịt heo tươi ngon khi dùng tay ấn thử sẽ thấy độ đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm.
  • Không nên chọn thịt có màu sắc nhợt nhạt, mùi tanh hôi hoặc thịt bị chảy nhớt vì đây đều là thịt bị ôi thiu hoặc không tươi ngon.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Bạn nên chọn những con tôm, khi sờ vào không thấy nhớt.
  • Ngoài ra, nên chọn những con có lớp vỏ trong suốt, phần đầu và thân dính chặt vào nhau là những con tôm tươi ngon.
  • Những con tôm tươi thường sẽ có phần chân và đuôi tôm xếp lại với nhau, còn những con có phần chân và đuôi tôm xòe ra sẽ thường bị tiêm hóa chất, bạn không nên mua chúng nhé!

Nguyên liệu làm gỏi cuốn tôm thịt

Cách chế biến Gỏi cuốn tôm thịt

  • Sơ chế thịt heo

    Thịt heo mua về rửa sạch với nước, để khử mùi hôi của thịt, bạn dùng 1 ít muối chà xát xung quanh miếng thịt rồi rửa lại 2 - 3 lần với nước, sau đó vớt ra để ráo.

    Tiếp đến, bạn cho thịt vào nồi đổ ngập nước, thêm vào 1 muỗng cà phê muối rồi đặt nồi lên bếp đun với lửa lớn. Khi nước sôi tầm 3 - 5 phút thì tắt bếp.

    Để loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt thịt, cũng như giúp cho thịt sẽ trong hơn, khi vớt thịt ra bạn sẽ rửa thịt lại qua với nước lạnh.

    Tiếp đến, bạn bắc nồi lên bếp, cho thịt đã chần lúc nãy vào, đổ nước ngập phần thịt rồi thêm vào 1 muỗng cà phê muối, vặn lửa vừa luộc thịt tầm 30 - 40 phút cho tới khi thịt đã chín mềm, thì tắt bếp vớt thịt ra dĩa, để nguội sau đó cắt thịt thành từng lát mỏng vừa ăn.

  • Sơ chế tôm

    Tôm mua về bạn có thể để nguyên con hoặc cắt bỏ đầu tùy ý thích, rửa lại vài lần với nước rồi cho vào nồi.

    Bắc nồi lên bếp thêm 1 ít nước, đậy nắp, mở lửa vừa, nấu cho tôm chuyển sang màu đỏ và chú ý phải đảo đều.

    Sau đó bạn vớt tôm ra để nguội, bóc sạch vỏ, cắt đôi tôm theo chiều dọc theo sống lưng và bỏ chỉ lưng của tôm, rồi xếp tôm ra dĩa.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hẹ mua về cắt bỏ gốc, rửa sạch. Rau sống ăn kèm nhặt lá tươi ngon, đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút sau đó rửa lại vài lần với nước rồi vớt ra rổ để ráo.

    Tỏi bóc sạch vỏ, ớt bỏ cuống, rửa sơ qua với nước rồi băm nhuyễn.

  • Cuốn gỏi

    Trải bánh tráng mỏng ra dĩa, thấm sơ 1 ít nước lên bánh tráng cho dễ cuốn, sau đó xếp rau sống, bún tươi, thịt, tôm, hẹ lên rồi cuộn tất cả các nguyên liệu lại cho chắc tay là được.

    Cứ như vậy bạn thực hiện cho đến khi hết phần nguyên liệu nhé.

  • Làm nước chấm

    Cho vào chén 2 muỗng canh đường, thêm vào 2 muỗng canh nước lọc khuấy đều cho đường tan hết thì cho vào 3 muỗng canh nước cốt chanh, 5 muỗng canh nước mắm tiếp tục khuấy đều.

    Cuối cùng cho toàn bộ phần tỏi, ớt đã băm nhuyễn vào vậy là đã hoàn thành xong phần nước chấm.

  • Thành phẩm

    Bạn bày gỏi cuốn tôm thịt cùng với nước chấm ra và mời mọi người cùng thưởng thức thôi nào.

    Gỏi cuốn tôm thịt là món ngon có đầy đủ chất dinh dưỡng lại rất dễ ăn, không bị ngán nên đặc biệt thích hợp cho bạn cải thiện ẩm thực cuối tuần của gia đình mình.

    Chấm cùng với nước mắm chua ngọt quả là ngon hết sẩy. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Hãy vào bếp làm ngay món gỏi cuốn tôm thịt hấp dẫn này để chiêu đãi bạn bè và đừng quên chia sẻ cảm xúc của bạn cùng HAY ĂN nhé. Chúc các bạn thành công!​

Từ khóa: Gỏi cuốn tôm thịt,cách làm gỏi cuốn tôm thịt,gỏi cuốn,tôm thịt,gỏi tôm,gỏi thịt,cách làm gỏi cuốn tôm thịt,gỏi cuốn,tôm thịt,gỏi tôm,gỏi thịt,cách làm gỏi cuốn tôm thịt,gỏi cuốn,tôm thịt,gỏi tôm,gỏi thịt,