Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi cuốn thập cẩm cả nhà ai cũng mê

Gỏi cuốn là một món vừa dễ làm lại vừa ngon nữa đúng không nào. Hôm nay chúng ta cùng nhau vào bếp với cách làm gỏi cuốn thập cẩm cả nhà ai cũng mê nhé!

Gỏi cuốn là một món ăn ngon, và rất phù hợp cho những người “lười ăn rau”. Nhưng bạn đừng lo món này khó và tốn nhiều thời gian nhé! Với những ai ít khi vào bếp cũng có thể trổ tài cho cả gia đình trầm trồ đấy! Nào đi chợ vào vào bếp nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món gỏi cuốn thập cẩm

Nguyên liệu làm món gỏi cuốn thập cẩmNguyên liệu làm món gỏi cuốn thập cẩm

Mẹo hay: 

Cách chọn thịt ba chỉ heo ngon:
 Bạn nên chú ý đến màu sắc của thịt, thịt khi cắt có màu hồng sáng, da trắng hồng và mềm mại. Kiểm tra tỷ lệ giữa mỡ và thịt nạc phải có màu sáng, thị chắc tay có độ đàn hồi. Không nên chọn mua thịt heo có mùi, thịt ba chỉ tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng. 
Cách chọn trứng gà ngon: Khi mua trứng ngoài chợ hay siêu thị bạn nên tận dụng ánh mặt trời hay ánh đèn soi và dựa vào những đặcg di động, nằm cân bằng ở giữa, lòng trắng trong suốt, cam hoặc hồng nhạt.

2 Cách thực hiện món gỏi cuốn thập cẩm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thịt mua về bạn rửa sạch sau đó cho vào nồi nước, cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, một vài củ hành tím. Luộc trong vòng 20 phút thì thịt chín. Bạn để nguội bớt sau đó cắt sợi.

Trứng đập vào chén và cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, đánh trứng tan đều. Sau đó bạn cho vào chảo ½ muỗng canh dầu ăn, rán trứng chín đều. Tiếp theo bạn cắt trứng thành từng sợi nhỏ.

Rán trứngRán trứng

Chả lụa cắt sợi nhỏ, hành lá cắt nhỏ, hành tím cắt lát. Rau rửa sạch và để ráo nước.

Sơ chế hành lá, hành tím, rau sốngSơ chế hành lá, hành tím, rau sống

Bước 2 Làm mỡ hành

 Làm mỡ hành Làm mỡ hành

Bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng bạn cho hành tím vào phi thơm. Sau đó cho vào 2 muỗng cà phê nước mắm. Rồi cho toàn bộ phần hành lá vào, tắt bếp.

Bước 3 Trộn nhân gỏi cuốn

Trộn nhân gỏi cuốnTrộn nhân gỏi cuốn

Bạn cho toàn bộ phần trứng, chả lụa, thịt vào chảo hành vừa phi thơm, cho một ít tiêu. Trộn đều các nguyên liệu rồi cho ra đĩa.

Bước 4 Làm mắm nêm

Làm mắm nêmLàm mắm nêm

Bạn cho thơm, tỏi, ớt vào cối xay. Xay nhuyễn hỗn hợp. Sau đó cho hỗn hợp vào chén mắm nêm, thêm chút đường và nêm nếm cho vừa miệng.

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho gỏi cuốn ra mẹt và thưởng thức.

Gỏi cuốn có gia vị đậm đàGỏi cuốn có gia vị đậm đà

3 Thưởng thức

Gỏi cuốn có gia vị đậm đà vừa ăn, thơm của tỏi phi. Các loại rau giòn, mắm nêm có một chút cay nhẹ của ớt, chua nhẹ của thơm, tuyệt vời luôn đấy!

Món gỏi cuốn thơm ngon hấp dẫnMón gỏi cuốn thơm ngon hấp dẫn

Tham khảo thêm: Tổng hợp 8 cách làm gỏi cuốn ngon hấp dẫn dễ làm tại nhà

Bài viết vừa mách bạn cách làm gỏi cuốn siêu ngon hấp dẫn nhưng lại rất đơn giản. Chúc bạn thành công và gia đình có bữa ăn ngon miệng nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi cuốn thập cẩm cả nhà ai cũng mê,gỏi cuốn thập cẩm,cách làm gỏi cuốn thập cẩm,