Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi cuốn bò nướng kèm nước chấm ngon chuẩn vị ăn là ghiền

Cùng xem cách làm gỏi cuốn bò nướng với từng miếng thịt bò ngon đậm đà, vị nước chấm ngon chuẩn vị cho bữa ăn hằng ngày cùng Bách hoá XANH nhé!

Món gỏi cuốn bò nướng là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt bò tươi ngon cùng nước chấm mang hương vị đặc trưng của rượu sake và mirin chuẩn vị. Cùng Bách hoá XANH học ngay món ngon này nhé!

Món gỏi cuốn bò nướng

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu món gỏi cuốn bò nướng

Nguyên liệu làm món gỏi cuốn bò nướngNguyên liệu làm món gỏi cuốn bò nướng

Mẹo hay:

- Để chọn được thịt thăn bò ngon, bạn nên chọn thăn bò có màu đỏ tươi, mỡ màu trắng hoặc hơi ngả vàng, thớ thịt nhỏ. Thớ thịt càng nhỏ và mỡ càng trắng thì đó là thịt của bò tơ, thịt mềm.

Không nên mua thăn bò khi dùng tay chạm vào có thể để lại ít màu trên tay, bề ngoài thịt hơi nhớt, có mùi máu tanh khó chịu.

- Muốn chọn mua cà rốt ngon, bạn nên để ý và lựa chọn những củ có hình dáng thẳng, trơn láng ở vỏ bên ngoài, màu cà rốt sáng, cầm trên tay thấy chắc và nặng. Không mua những củ cà rốt mềm, bị bầm dập, hình dạng méo mó, bị héo, hư thối.

- Để chọn mua dưa leo ngon, không bị đắng, khi bạn nên chọn những quả dưa leo có màu xanh lá, còn tươi và đều màu, lưu ý không nên chọn những quả có vỏ bị ố vàng hay bị thâm, vì đó là những quả dưa đã có giấu hiệu bị hư, những quả này thường ruột của chúng sẽ không giòn và bị đắng.

- Bạn có thể tìm mua rượu Sake và rượu mirin tại các cửa hệ thống siêu thị lớn, các cửa hàng bán rượu nhập khẩu cũng như các trang thương mại điện tử, khi mua bạn nhớ lưu ý đến hạn sản xuất và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

2 Cách làm món gỏi cuốn bò nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò bạn rửa sạch rồi dùng khăn giấy ăn thấm khô, sau đó cắt thịt bò thành các miếng dày khoảng 1/2 đốt tay, bề ngang khoảng 2 đốt tay. Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi mỏng. Dưa leo bạn rửa sạch, cắt sợi mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu trắng hành lá bạn cắt thành sợi nhỏ và ngâm vào nước đá khoảng 3 - 5 phút rồi vớt ra để ráo, phần lá xanh cắt nhỏ. Rau xà lách, húng lủi, ngò rí bạn lặt bỏ lá hư, rửa sạch với nước rồi để ráo.

Bước 2 Làm sốt và ướp thịt bò

Làm sốt và ướp thịt bòLàm sốt và ướp thịt bò

Bạn cho vào tô 120ml nước tương Kikkoman, 1/2 muỗng cà phê dầu mè, 2 muỗng canh rượu Sake, 2 muỗng canh rượu mirin, 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh mè rang, 1/4 quả táo bào nhỏ, 1/2 muỗng cà phê tỏi bào nhỏ, 1 muỗng cà phê gừng bào nhỏ và khuấy đều là xong phần sốt ướp.

Xếp thịt bò ra đĩa, sau đó bạn rưới đều 1/2 phần sốt ướp lên trên bề mặt thịt bò.

Bước 3 Nướng thịt bò

Nướng thịt bòNướng thịt bò

Bạn làm nóng bếp nướng và quét 1 lớp dầu ăn lên trên mặt bếp, sau đó cho thịt lên nướng khoảng 5 phút để thịt chín đều cả 2 mặt, thịt chín bạn nhanh tay gắp thịt ra dĩa (thịt nướng xong để nguyên miếng không cần cắt nhỏ bạn nhé).

Bước 4 Cuốn gỏi

Cuốn gỏiCuốn gỏi

Bạn nhúng đều bánh tráng vào tô nước từ 2 - 3 giây, rồi đặt bánh lên đĩa. Bạn lần lượt cho lên bánh: Rau xà lách, cà rốt, dưa leo, thịt bò nướng, đầu trắng hành lá cắt sợi, hành lá cắt nhỏ và gấp 2 bên bánh lại, sau đó bạn cuộn bánh đến khoảng 2/3 của cuộn bánh, bạn cho ngò rí, húng lủi vào và cuộn tròn đến hết bánh là xong.

Bạn cắt đôi cuộn gỏi bò, cho phần nước sốt ướp còn dư ra chén và thưởng thức thôi nào.

3 Thành phầm

Gỏi cuốn bò nướng thơm ngon chuẩn vịGỏi cuốn bò nướng thơm ngon chuẩn vị

Món gỏi cuốn bò nướng thơm ngon với thịt bò mềm ngọt được nướng chín tới không quá dai, ăn kèm với các loại rau sống tươi xanh và đặc biệt làm nước chấm chuẩn vị càng làm món gỏi cuốn bò nướng trở nên tuyệt vời hơn!

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 8 cách làm gỏi cuốn ngon hấp dẫn dễ làm tại nhà

Trên đây là hướng dẫn cách làm gỏi cuốn bò nướng. Hy vọng bạn làm thành công món ăn này và chia sẻ thành quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cách làm gỏi cuốn bò nướng kèm nước chấm ngon chuẩn vị ăn là ghiền,cách làm gỏi cuốn bò nướng,công thức làm gỏi cuốn bò nướng,hướng dẫn làm gỏi cuốn bò nướng,