Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi củ hủ dừa

Cách làm gỏi củ hủ dừa tai heo giòn ngon khó cưỡng tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi củ hủ dừa trộn với tai heo là món gỏi trộn siêu hấp dẫn, chắc hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ bởi độ giòn ngon của nó đó. Hôm nay hãy cùng chị Nhật bắt tay vào bếp chế biến món ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nhân dịp cuối tuần nhé. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Gỏi củ hủ dừa tai heo

Tai heo Củ hủ dừa Cà rốt Rau răm Hành tím Ớt Tỏi Chanh Dầu ăn Nước mắm (chén ăn cơm) Gia vị thông dụng (Đường/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua củ hủ dừa tươi ngon

  • Củ hủ dừa tìm thấy khi tách bỏ lớp mo xơ bên ngoài ngọn cây dừa, củ hủ là phần củ có hình tháp, bậc thang với vẻ ngoài trắng nõn, non và có vị ngọt nhất trong cây dừa.
  • Bạn nên chọn mua các củ hủ dừa non, to vừa phải, cầm chắc tay. Phần lõi bên trong trắng sáng, tươi không bị khô.
  • Tránh không nên chọn các củ hủ dừa quá to, già vì khi ăn sẽ bị cứng và chế biến các món ăn sẽ không đảm bảo được hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Cách chọn mua tai heo ngon, chất lượng

  • Để chọn được tai heo ngon, bạn cần quan sát kĩ và chọn ra những tai có màu sắc sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu hay có màu lạ khác. Đó là những miếng tai heo còn tươi mới, giòn ngon.
  • Ngoài ra, tai heo ngon thường có độ đàn hồi cao. Khi nhấn tay vào cảm thấy được độ cứng, bề mặt tai có sự đàn hồi trở lại và cầm lên cảm giác rất chắc tay.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chú ý kỹ mùi hương của tai heo. Nếu tai có bất kỳ mùi ôi, hôi thối hay những mùi lạ khác thì không nên mua vì đó là tai heo đã để lâu ngày hoặc bị bơm hoá chất.

Nguyên liệu làm gỏi củ hủ dừa tai heo

Cách chế biến Gỏi củ hủ dừa tai heo

  • Sơ chế tai heo

    Tai heo khi mua về, bạn sẽ dùng dao cạo sạch phần lông và chất bẩn để khử bớt mùi hôi. Sau đó đem tai heo đi rửa thật sạch với hỗn hợp muối, 1 ít nước cốt chanh rồi đem đi luộc.

    Bắc nồi lên bếp, thêm vào khoảng 500ml nước và đun sôi. Khi nước đã sôi thì bạn tiến hành cho tai heo đã sơ chế vào và luộc trong 30 - 40 phút thì tắt bếp.

    Sau đó, bạn vớt tai heo ra và cắt thành các lát nhỏ để trộn gỏi.

    Mẹo sơ chế tai heo không bị hôi

    • Cách 1: Sau khi cạo sạch lông và chất bẩn trên tai heo, bạn dùng giấm hoặc hỗn hợp muối pha nước cốt chanh chà xát kỹ lên tai heo. Tiếp đến, ngâm tai heo vào hỗn hợp nước cốt chanh hoặc giấm khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước và để ráo.
    • Cách 2: Dùng bột mì hoặc bột năng chà xát thật mạnh lên tai heo để tạo bọt, tiếp đến bạn dùng dao cạo sạch lớp bọt này đi, rửa sạch. Lặp lại thao tác nhiều lần giúp tai heo trắng, sạch và hết mùi hôi.
    • Cách 3: Ngâm tai heo trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó lấy tai heo ra cạo sạch các chất dơ, rửa qua rồi dùng miếng chanh chà lên bề mặt thịt cho đến khi sạch rồi rửa lại lần nữa, để ráo.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Củ hủ dừa rửa sạch rồi cắt nhỏ, sau đó bạn sẽ ngâm nó trong nước có nước cốt của 1/2 trái chanh để cho trắng củ hủ dừa. Ngâm đến khi gần trộn gỏi thì bạn vớt ra và để ráo nước.

    Cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi cắt sợi nhỏ, để giảm bớt mùi hăng cà rốt thì bạn có thể cho thêm nước cốt 1/2 trái chanh và 1 muỗng canh đường rồi bóp thật đều và vắt ráo nước.

    Rau răm rửa sạch cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, ớt bỏ cuống, đem rửa sơ qua với nước rồi cho cả 2 vào cối tiến hành giã nhuyễn.

  • Phi hành tím

    Hành tím lột vỏ, rửa sạch, cắt mỏng rồi để ráo.

    Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào khoảng 100ml dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì cho toàn bộ phần hành tím đã cắt mỏng vào và phi vàng thơm rồi tắt bếp.

  • Làm nước mắm trộn gỏi

    Bạn cần chuẩn bị 1 cái để làm nước mắm trộn gỏi gồm các gia vị sau: 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ớt, tỏi giã nhuyễn, nước cốt 1/2 trái và 1/2 chén (chén ăn cơm) nước mắm vào tô rồi khuấy thật đều để hỗn hợp hòa tan hoàn toàn.

  • Trộn gỏi

    Bạn chuẩn bị 1 thau lớn để tiến hành trộn gỏi. Đầu tiên cho tai heo đã cắt vào trước sau đó cho 2 muỗng canh nước mắm trộn gỏi đã pha vào trộn đều, rồi cho lần lượt củ hủ dừa, cà rốt đã cắt vào. Tiếp tục sẽ thêm vào thau gỏi 3 muỗng nước mắm trộn gỏi và nước cốt 1/2 trái chanh rồi trộn thật đều tay.

    Cuối cùng bạn sẽ cho rau răm đã cắt nhỏ và hành phi vào rồi trộn thật đều thêm một lần nữa. Sau đó, bạn sẽ nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của mình nhé!

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành các bước trên là bạn đã có ngay dĩa gỏi củ hủ dừa tai heo vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa bắt mắt, cuốn hút vô cùng.

    Củ hủ dừa, tai heo dai giòn, sần sật cùng với cà rốt, rau răm được trộn đều phần nước mắm chua chua ngọt ngọt cực kỳ kích thích vị giác. Hãy thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

HAY ĂN hy vọng rằng với công thức làm gỏi củ hủ dừa tai heo được chia sẻ trên đây thì bạn sẽ thực hiện món gỏi trộn này thật thành công ngay từ lần đầu tiên nhé! Hãy vào bếp làm ngay cho gia đình cùng thưởng thức thôi nào. Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Gỏi củ hủ dừa,cách làm gỏi củ hủ dừa tai heo,gỏi củ hủ dừa tai heo,gỏi củ hủ dừa,gỏi tai heo,các món gỏi tai heo,cách làm gỏi củ hủ dừa tai heo,gỏi củ hủ dừa tai heo,gỏi củ hủ dừa,gỏi tai heo,các món gỏi tai heo,