Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi cóc tai heo

Cách làm gỏi cóc tai heo chua ngọt đậm đà ai cũng thích mê

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món gỏi cóc tai heo chua ngọt với sự kết hợp hài hòa giữa tai heo dai giòn cùng với cóc non giòn ngon siêu đậm đà, hấp dẫn mà bất cứ ai khi có cơ hội được thưởng thức qua đều sẽ thích mê. Món ăn này được thực hiện siêu đơn giản nhưng hương vị thì gây thương nhớ vô cùng. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để làm ngay món gỏi này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi cóc tai heo

Tai heo Cóc non Tắc Gừng Sả tươi Tỏi Nước cốt me (chén ăn cơm) Tương ớt Nước mắm Ớt bột Muối/ đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tai heo ngon, chất lượng

  • Khi chọn mua tai heo, bạn cần lựa chọn những tai có màu sắc sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu hay có màu lạ khác vì đó là những miếng tai heo còn tươi mới và giòn ngon.
  • Ngoài ra, tai heo ngon thường có độ đàn hồi cao. Khi nhấn tay vào cảm thấy được độ cứng, bề mặt tai có sự đàn hồi trở lại và cầm lên cảm giác rất chắc tay.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chú ý kỹ mùi hương của tai heo. Nếu tai có bất kỳ mùi ôi, hôi thối hay những mùi lạ khác thì không nên mua vì đó là tai heo đã để lâu ngày hoặc bị bơm hoá chất.

Cách chọn mua cóc non (cóc bao tử) tươi ngon

  • Bạn nên chọn những trái cóc có phần vỏ màu xanh tươi tự nhiên, không bị trầy xước hay chai sần.
  • Cóc non có trái nhỏ bằng đầu ngón chân cái, khi ấn vào rất cứng và khi ngửi có mùi mủ.
  • Phần cuống còn nguyên, dính vào thân, có thể có một lớp nhựa xung quanh là cóc vừa mới hái.
  • Tránh chọn những trái cóc có phần vỏ hơi chuyển sang màu vàng hoặc ngửi thấy mùi hôi vì đó là những trái không còn tươi ngon và chất lượng. Hạn chế chọn các trái có màu vàng bởi đó là cóc đã bị héo, sắp hư.

Nguyên liệu làm gỏi cóc tai heo

Cách chế biến Gỏi cóc tai heo

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cóc mua về thì bạn rửa sạch rồi cắt lát mỏng vừa ăn.

    Sả, gừng sẽ rửa sạch rồi để ráo. Sau đó bạn sẽ đập dập 1 cây sả còn 4 cây còn lại sẽ cắt lát xéo. Gừng rửa sạch vỏ, đập dập để luộc cùng với tai heo.

    Tỏi lột vỏ rồi băm nhỏ. Cuối cùng là tắc sẽ đem đi rửa với nước rồi cắt lát mỏng và bỏ hạt.

  • Sơ chế và luộc tai heo

    Để khử bớt mùi hôi của tai heo thì khi mua tai heo về bạn dùng dao cạo sạch phần lông và chất bẩn.

    Dùng muối chà xát tai heo, sau đó rửa lại 1 - 2 lần với nước sạch.

    Mẹo sơ chế tai heo sạch, không hôi

    • Cách 1: Sau khi cạo sạch lông và chất bẩn trên tai heo, bạn dùng giấm hoặc hỗn hợp muối pha nước cốt chanh chà xát kỹ lên tai heo. Tiếp đến, ngâm tai heo vào hỗn hợp nước cốt chanh hoặc giấm khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước và để ráo.
    • Cách 2: Dùng bột mì hoặc bột năng chà xát thật mạnh lên tai heo để tạo bọt, tiếp đến bạn dùng dao cạo sạch lớp bọt này đi, rửa sạch. Lặp lại thao tác nhiều lần giúp tai heo trắng, sạch và hết mùi hôi.
    • Cách 3: Ngâm tai heo trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó lấy tai heo ra cạo sạch các chất dơ, rửa qua rồi dùng miếng chanh chà lên bề mặt thịt cho đến khi sạch rồi rửa lại lần nữa, để ráo.

    Sau khi sơ chế thì bạn sẽ mang tai heo đi luộc. Bắc nồi lên bếp, thêm vào khoảng 500ml nước rồi cho tai heo vào nồi cùng với 1 muỗng cà phê muối, 1 ít gừng đập dập, sả đập dập cho tai heo có mùi thơm và luộc chín.

    Để tai heo săn và giòn hơn thì sau khi luộc chín, bạn sẽ ngâm tai heo vào tô nước đá trong khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước và cắt lát mỏng vừa ăn.

  • Làm gỏi cóc tai heo

    Bạn sẽ cho phần tai heo vào 1 lớn rồi thêm vào tỏi băm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê nước cốt me, 3 muỗng cà phê nước cốt tắc và 5 cây sả thái lát mỏng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm ớt tươi nếu thích ăn cay nhé!

    Sau đó sẽ trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau và để 30 phút để hỗn hợp thấm đều gia vị là có thể ăn được.

  • Thành phẩm

    Gỏi cóc tai heo giòn ngon, sần sật kết hợp cùng với cóc non chua chua thấm đẫm gia vị nên cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn và bắt vị vô cùng. Món gỏi này vừa thực hiện nhanh chóng vừa phù hợp để thưởng thức vào nhiều dịp khác nhau. Hãy thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

HAY ĂN hy vọng rằng với các bước làm món gỏi cóc tai heo đơn giản, dễ thực hiện trên đây thì bạn sẽ làm thật thành công ngay lần đầu tiên cho mình và gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn và gia đình ngon miệng.

Từ khóa: Gỏi cóc tai heo,cách làm gỏi cóc tai heo,gỏi cóc tai heo,cách làm gỏi cóc chua ngọt,cách làm gỏi cóc ngon,cách làm gỏi tai heo,cách làm gỏi cóc tai heo,gỏi cóc tai heo,cách làm gỏi cóc chua ngọt,cách làm gỏi cóc ngon,cách làm gỏi tai heo,