Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi cá trắm chuẩn vị, ai cũng làm được

Gỏi cá trắm tươi sống, thanh mát là lựa chọn hợp lý cho những bữa lai rai cùng bạn bè. Tham khảo cách làm đơn giản ngay sau đây nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gỏi cá trắm với cách làm đơn giản, nhanh gọn, giúp giải ngấy hiệu quả. Hôm nay, bạn hãy vào bếp và cùng HAY ĂN chế biến món gỏi cá trắm này nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi cá trắm

Nguyên liệu làm gỏi cá trắmNguyên liệu làm gỏi cá trắm

Mẹo hay: Để món gỏi cá trắm ngon hơn, bạn hãy chọn mua những con cá tươi sống nhất. Chọn cá có mắt trong, màu sắc tươi hồng, không có màu, mùi lạ.

2 Cách làm gỏi cá trắm

Bước 1 Sơ chế cá trắm

Cá trắm mua về, bạn hãy làm sạch nhớt, vảy, rửa thật sạch với nước và muối (hoặc gừng). Dùng dao rọc lấy phần phi lê cá, lột bỏ da. Rửa sạch phi lê cá lại một lần nữa, để ráo.

Ngâm cá trong nước chanh pha loãng và đá viên khoảng 10 phút cho thịt cá săn lại. Vớt cá ra, thấm thật khô rồi cắt thành từng lát mỏng.

Sơ chế cá trắmSơ chế cá trắm

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, bỏ gốc và băm nhỏ. Sả bóc vỏ bên ngoài, 2 cây sả mang đi băm nhỏ, 3 cây sả thì cắt khoanh nhỏ. Riềng cạo sạch vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Làm gỏi cá

Bạn trộn cá trắm đã cắt lát với sả, hành tím, riềng băm và 1 muỗng cà phê bột canh. Trộn đều.

Làm gỏi cáLàm gỏi cá

Bước 4  Làm chẻo cá

Bạn hãy lấy 1 phần cá vừa đủ cho vào cối xay, cho thêm phần da cá, hành tím, sả, 4 muỗng canh mẻ chua, sa tế, trứng gà, xay nhuyễn. Kế đến, bạn cho hỗn hợp vào nồi, đun trên lửa vừa cho sôi nhẹ, nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp.

Làm chẻo cáLàm chẻo cá

Bước 5 Thành phẩm

Bạn hãy dọn gỏi cá, các loại rau sống ra đĩa. Món này chấm cùng với mắm tôm và nước chẻo cá béo ngậy rất ngon đấy nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn hãy thưởng thức món gỏi cá tươi ngon với các loại rau nhé! Bạn hãy cuốn gỏi cá với lá lốt, rau thơm, hành tím, sả, chấm với chẻo cá và mắm tôm. Tất cả hương vị hòa quện lại với nhau rất hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món gỏi cá trắm mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài làm ngay món này khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi cá trắm chuẩn vị, ai cũng làm được,gỏi cá trắm,