Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi cá rô phi tươi sống, thơm ngon không bị tanh

Gỏi cá rô phi là một món quen thuộc với nhiều gia đình. Học ngay cách làm gỏi cá rô phi tươi sống, không bị tanh chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá rô phi là loại nguyên liệu nấu ăn gần gũi, quen thuộc với mọi người, nó có thể chế biến thành nhiều món trong đó có món gỏi cá đặc sắc, thu hút. Với cách làm đơn giản, món ăn này sẽ làm mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn và ấm cúng hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện qua bài viết sau.của HAY ĂN.

1 Nguyên liệu làm món gỏi cá rô phi

Mẹo hay:
- Để lựa chọn được cá rô phi tươi ngon, chọn những con cá rô phi to tròn, thường là cá rô đực, với vảy ít tróc và còn nguyên vẹn, quan sát mắt cá còn sáng và trên thân cá không có những đốm trắng hoặc vệt máu. Dấu hiệu này cho thấy cá đang trong trạng thái tươi ngon và không có dấu hiệu bất thường.
- Đồng thời, khi cầm lên thì thịt cá chắc và khi nhấn nhẹ vào, thịt cá phải có tính đàn hồi và không bị mềm.

Nguyên liệu làm món gỏi cá rô phiNguyên liệu làm món gỏi cá rô phi

2 Cách làm món gỏi cá rô phi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đánh vảy và làm sạch cá, khử tanh bằng nước muối pha loãng. Sau đó, dùng dao lóc lấy phần phi lê cá, dùng khăn giấy thấm ráo nước phần thịt cá rồi mang đi thái mỏng thành từng lát, cho ra thau.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nêm nếm gia vị

Kế đến, bạn cho nêm nếm gia vị tùy thích và thêm vào 40g ớt băm, 40g tỏi băm, 50g riềng băm, 50g rau thơm thái nhuyễn trộn đều, rồi cho chén cốt chanh vào.

Nêm nếm gia vịNêm nếm gia vị

Bước 3 Pha nước chấm

Cho ½ nước lọc ra chén, thêm vào 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm. Vắt lấy nước cốt chanh, cho vào chén nước mắm cùng 10g tỏi băm, 10g ớt băm, 1 muỗng cafe tương ớt, khuấy đều là hoàn thành.

Pha nước chấmPha nước chấm

Bước 4 Thành phẩm

Sau cùng, cho phần gỏi cá rô phi ra dĩa, trang trí tùy thích là có thể ăn được. Món này cuốn rau, bánh tráng là tuyệt.

Sau cùng, cho phần gỏi cá rô phi ra dĩa, trang trí tùy thíchSau cùng, cho phần gỏi cá rô phi ra dĩa, trang trí tùy thích

3 Thưởng thức

Gỏi cá rô phi hấp dẫn, thơm ngonGỏi cá rô phi hấp dẫn, thơm ngon

Gỏi cá rô phi hấp dẫn, thơm ngon, vị tươi ngon của thịt cá rô phi hòa quyện với các gia vị tạo nên hương vị độc đáo, nhất khi cuốn chung với rau sống chấm với nước chấm là ai nấy đều sẽ khen ngon nức miệng.

Với cách làm gỏi cá rô phi đơn giản ở trên, nó mang lại trải nghiệm thú vị cho cả gia đình bạn với hương vị tươi mát và bắt vị, mong qua bài viết trên có thể giúp bạn có thêm một món mới, làm phong phú cho thực đơn gia đình.

Từ khóa: Cách làm gỏi cá rô phi tươi sống, thơm ngon không bị tanh,gỏi cá rô phi tươi sống,