Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi cá hồi béo thơm, dinh dưỡng cho bữa ăn cuối tuần

Cá hồi giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tham khảo ngay cách làm gỏi cá hồi béo thơm, dinh dưỡng cho bữa ăn cuối tuần qua bài viết sau!

Gỏi cá hồi

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1-2 người

Cá hồi là một trong những loại tươi ngon, giàu các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo cách làm gỏi cá hồi béo thơm, dinh dưỡng cho bữa ăn cuối tuần của cả gia đình qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm món gỏi cá hồi

Mẹo hay:

Để làm món ăn này, bạn nên chọn mua những lát phi lê cá hồi và cá ngừ tươi, loại thích hợp dùng làm sashimi.

Những miếng cá hồi tươi ngon sẽ có màu hồng tươi hoặc cam, thịt cá vẫn giữ được độ đàn hồi nhất định. Bề mặt miếng thịt cá khô ráo, không có dịch chảy ra. Bên trên vân mỡ miếng cá đều màu và sáng. Bên cạnh đó miếng cá hồi sẽ có mùi thơm đặc trưng.

Nguyên liệu làm món gỏi cá hồiNguyên liệu làm món gỏi cá hồi

2 Cách làm món gỏi cá hồi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi và cá ngừ cắt thành những miếng vừa ăn. Bạn có thể rửa chúng với nước muối chanh pha loãng khoảng 5-7 phút rồi rửa sạch, để ráo và cắt thành miếng vừa ăn.

Cắt 1/2 trái bơ thành những khối vuông vừa ăn. Củ hành tây lột vỏ, cắt 1/4 củ hành tây thành từng lát.

2 cây hẹ bạn rửa sạch rồi cắt khúc phần lá, gừng rửa sạch và bào nhỏ mịn một ít. Còn đối với rau ăn kèm như rau mầm, bạn đem đi rửa sạch rồi để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn gỏi cá hồi

Bạn cho cá hồi, cá ngừ và các nguyên liệu đã sơ chế vào tô, tiếp theo cho thêm các gia vị gồm: 2 muỗng cà phê xì dầu, 2 muỗng cà phê sốt ponzu , 2 muỗng cà phê dầu mè, 2 muỗng cà phê mè rang, 1/4 muỗng cà phê muối, một ít gừng bào mịn.

Sau đó, bạn nhẹ nhàng trộn đều lên cho thịt cá và các nguyên liệu thấm gia vị.

Trộn gỏi cá hồiTrộn gỏi cá hồi

Bước 3 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn chuẩn bị một ít rau mầm ăn kèm để lót bên dưới và cho phần gỏi cá hồi lên trên cùng với ít trứng cá là đã có thể thưởng thức món gỏi thơm ngon, tươi mát này rồi đấy!

Thành phẩm gỏi cá hồiThành phẩm gỏi cá hồi

3 Thưởng thức

Gỏi cá hồi tươi ngon, thấm vị sẽ là món ăn hấp dẫn giúp thay đổi khẩu vị của cả gia đình bạn. Món gỏi này sẽ rất thích hợp ăn cùng cơm nóng, giúp chống ngán thay cho các món ăn nhiều dầu mỡ.

Thưởng thức gỏi cá hồiThưởng thức gỏi cá hồi

Vừa rồi HAY ĂN đã cùng bạn tìm hiểu cách làm gỏi cá hồi tươi ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Còn chần chừ gì mà không nhanh tay vào bếp thực hiện món ăn ngon này ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi cá hồi béo thơm, dinh dưỡng cho bữa ăn cuối tuần,gỏi cá hồi,cách làm gỏi cá hồi,làm gỏi cá hồi,salad cá hồi,salad cá ngừ,gỏi cá ngừ,cách làm gỏi cá ngừ,