Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi cá diêu hồng

Cách làm gỏi cá diêu hồng thơm ngon hấp dẫn lạ miệng dễ làm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cuối tuần này bạn đã có thực đơn gì để tụ tập cùng với bạn bè chưa? Nếu chưa thì hãy lưu lại ngay công thức món gỏi cá diêu hồng vừa độc đáo lại hấp dẫn mà HAY ĂN sẽ chia sẻ ngay sau đây nhé! Cùng vào bếp và thực hiện món gỏi này thôi nào!

Nguyên liệu làm Gỏi cá diêu hồng

Cá diêu hồng Gạo Gừng Nghệ Sả Ớt Rau (lá mơ/ lá cóc/ lá ổi/ lá xoài) Men chua Bột thính Nước Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua cá diêu hồng tươi ngon

  • Để mua được cá diêu hồng tươi, bạn chọn những con cá có sắc trắng hoặc vàng tự nhiên thì thịt sẽ săn chắc và ngon hơn.
  • Chọn cá có mắt trong, căng tròn, mọng nước, mang cá phải có màu hồng hoặc đỏ tươi, vảy trên lưng chắc chắn.
  • Bạn không nên chọn cá có màu sắc nhợt nhạt, mắt cá lờ đờ, bị lõm vào trong hoặc có máu bầm tụ lại.
  • Cũng không chọn mua cá có hình dạng khác thường như đầu cá phình to, kích thước không cân đối vì đây có thể là cá đã nhiễm bệnh.

Nguyên liệu làm gỏi cá diêu hồng

Cách chế biến Gỏi cá diêu hồng

  • Sơ chế cá

    Bạn đem 1 con cá diêu hồng mua về đi mổ bụng, bỏ phần ruột bên trong, đánh sạch vảy, rửa với nước rồi dùng giấy thấm thấm khô cá.

    Dùng dao lóc lấy hai phần thịt lưng của cá, lóc bỏ phần da. Cho vào trong dĩa 140gr gạo, để phần thịt cá vừa lóc lên, đổ thêm 280gr gạo nữa sao cho gạo phủ kín phần thịt cá và để sang một bên.

    Cắt phần đầu và phần da đem bằm thật nhuyễn rồi cho vào dĩa riêng.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bạn lấy 1 củ gừng đem rửa sạch bụi bẩn, cạo bỏ lớp vỏ, cắt lát rồi đem giã nhuyễn.

    Rửa sạch 1/2 củ nghệ, đập dập.

    4 tép sả bỏ gốc, lột bỏ 2 - 3 lớp vỏ già phía ngoài, rửa sạch, để ráo rồi đem đi băm nhuyễn cùng 2 tép sả, 1/2 củ nghệ và 1/4 củ gừng đã giã.

    8 quả ớt rửa sạch, để ráo, bỏ cuống và cắt nhỏ.

    Lá mơ, lá cóc, lá ổi, lá xoài bạn đem đi rửa sạch và để cho ráo nước.

  • Làm nước sốt

    Bắc chảo lên bếp, để lửa lớn, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi cho dầu nóng thì cho tất cả phần gừng, sả, nghệ vào phi thơm.

    Sau đó, bạn chỉnh lửa vừa, cho phần đầu và da cá đã băm nhuyễn vào, nêm nếm khoảng 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 4 quả ớt cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 30gr men chua rồi xào đều tay.

    Đến khi men có mùi thơm tỏa ra thì cho vào 140ml nước lọc, khuấy đều và nấu thêm tầm 5 - 10 phút nữa rồi tắt bếp.

  • Ướp cá

    Bạn lấy 2 lát thịt cá ủ trong gạo ra, gạt bỏ hết đi gạo dính trên cá, cắt thành nhiều lát mỏng rồi cho ra dĩa.

    Tiếp đó, bạn vắt bỏ nước phần củ gừng đã giã nhuyễn còn lại cho vào phần thịt cá, ướp vào 2 tép sả băm, 4 quả ớt cắt nhỏ, dùng đũa trộn đều.

    Thêm vào 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối rồi trộn đều, để trong 10 phút cho cá thấm gia vị.

  • Hoàn thành

    Sau 10 phút, bạn phủ đều 150gr bột thính lên thịt cá rồi bày ra dĩa. Khi ăn, bạn cuốn cá với các loại rau ăn kèm, chấm thêm nước sốt là được.

  • Thành phẩm

    Sau một thời gian xắn tay áo với các công đoạn thì cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món gỏi cá diêu hồng rồi.

    Thịt cá săn chắc, thơm mùi thính và có vị cay cay chứ không bị tanh. Mùi thơm của gừng và sả cực kích thích vị giác. Món này mà dùng để lai rai cùng bạn bè thì đúng tuyệt cú mèo đó nha!

HAY ĂN vừa chia sẻ với bạn về cách làm gỏi cá diêu hồng với những bước rất chi tiết và đơn giản. Nếu bạn thấy hay thì hãy lưu ngay vào túi công thức của mình để trổ tài và vui cùng bạn bè nhé! Chúc bạn thành công nha!

Từ khóa: Gỏi cá diêu hồng,cách làm gỏi cá diêu hồng,gỏi cá diêu hồng,cách làm gỏi cá,cách làm gỏi cá diêu hồng,gỏi cá diêu hồng,cách làm gỏi cá,