Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi cá cuốn thơm ngon, lạ miệng đổi món cho gia đình

Gỏi cá cuốn là món ăn vô cùng hấp dẫn mà bạn nên làm vào cuối tuần. Cùng HAY ĂN học cách làm gỏi cá cuốn thơm ngon, lạ miệng đổi món cho gia đình nhé!

Gỏi cá cuốn

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đã ngán với các món gỏi thông thường thì hãy thử ngay món gỏi cá cuốn cực lạ miệng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm gỏi cá cuốn thơm ngon, lạ miệng đổi món cho gia đình nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi cá

Nguyên liệu làm gỏi cá cuốnNguyên liệu làm gỏi cá cuốn

Mẹo hay chọn mua và sơ chế cá rô phi
- Chọn những con cá rô phi vừa ăn khoảng 3- 4 ngón tay, mình tròn thì thịt cá sẽ chắc và nhiều thịt hơn.
- Không nên mua cá rô phi có mùi lạ, vảy cá dễ tróc khỏi thân và mắt cá bị đục màu.
- Ngâm cá rô phi với nước muối pha loãng khoảng 10 phút để khử mùi tanh của cá.

2 Cách làm gỏi cá

Bước 1 Ướp cá

Đầu tiên, bạn trộn 500gr phi lê cá rô phi với 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh tiêu, 1/3 muỗng canh bột tỏi, 1 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, 2 muỗng canh sốt tiêu đen, trộn đều và ướp khoảng 30 phút.

Sau đó, bạn rửa sạch rau om, ngó rí và gọt vỏ xoài xanh, rồi nạo thành lát mỏng.

Ướp cá với các gia vịƯớp cá với các gia vị

Bước 2 Chiên cá

Sau khi ướp xong, bạn thêm vào 150gr bột chiên giòn, khuấy đều. Kế tiếp, bạn đem cá đi chiên cho thật vàng đều thì vớt cá ra.

Quá trình chiên cáQuá trình chiên cá

Bước 3 Làm nước chấm

Bạn cho vào chén 35gr mắm nêm, 40gr đường, 40ml nước cốt chanh, 30ml nước mắm, 30gr hỗn hợp tỏi, gừng, sả, ớt, riềng xay, rồi đảo đều.

Làm nước chấm gỏi cá cuốnLàm nước chấm gỏi cá cuốn

Bước 4 Làm gỏi cá cuốn

Trước tiên, bạn làm ướt bánh tráng, sau đó, cho 1- 2 miếng cá chiên, thêm vào một ít rau om, ngò rí và xoài xanh lát mỏng, rồi cuộn lại là xong. Bạn làm tương tự cho những cuốn gỏi cá tiếp theo cho đến khi hết nguyên liệu.

Qui trình cuốn gỏi cáQui trình cuốn gỏi cá

3 Thành phẩm

Gỏi cá cuốn là món ăn thơm ngon, có sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận độ giòn rụm của cá nhưng vẫn giữ được vị tươi, ngọt từ thịt cá, vị chua từ xoài, mùi thơm từ ngò rí, rau om và hương vị đặc trưng của mắm nêm.

Gỏi cá cuốn cực hấp dẫnGỏi cá cuốn cực hấp dẫn

Bài viết trên là chi tiết cách làm gỏi cá thơm ngon, lạ miệng đổi món cho gia đình mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món ngon thành công.

Từ khóa: Cách làm gỏi cá cuốn thơm ngon, lạ miệng đổi món cho gia đình,gỏi cá cuốn,gỏi cuốn,các món ngon từ cá rô phi,cá rô phi,cá rô,các món cuốn,