Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi bưởi tôm khô chua ngọt cực ngon miệng

Bưởi không chỉ là một loại trái cây thơm ngon mà còn là nguyên liệu để làm nên món gỏi bưởi tôm khô ngon tuyệt vời. Xem ngay cách làm gỏi bưởi tôm khô tại đây và cùng thực hiện nhé!

Cách làm gỏi bưởi tôm khô

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bên cạnh các món gỏi ngó sen, gỏi củ hũ dừa thì gỏi bưởi tôm khô cũng là một món khai vị rất ngon miệng. Từng múi bưởi mọng nước chua chua hòa quyện với tôm khô được xào thơm lừng và mặn mặn ngọt ngọt, nghe thôi là đã thèm rồi. Hôm nay hãy cùng mình thực hiện món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi bưởi tôm khô

Mẹo chọn nguyên liệu ngon:

- Cách chọn tôm khô ngon
: Chọn tôm to, màu đỏ tươi, có mùi thơm và không bị quá cứng khi thử.

- Cách chọn bưởi ngon: Chọn những trái đỏ đều, vỏ xanh, mỏng, nên chọn bưởi ruột đỏ sẽ ngọt và ngon hơn.

2 Cách làm gỏi bưởi tôm khô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bưởi lột vỏ, xé vỏ múi và tách thành từng miếng vừa ăn. Ngâm tôm khô trong nước ấm 15 - 20 phút, sau đó lấy sạch chất bẩn ở sống lưng, rửa sạch lại và để ráo. Bạn có thể giã tôm nát 1 chút cho dễ thấm gia vị hơn.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt

Pha nước sốt theo công thức 2 muỗng cà phê nước cốt chanh (hoặc ít hơn nếu bưởi chua), 1 muỗng canh đường và 1 muỗng canh nước mắm, khuấy đều.

Tham khảo: Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt giòn ngon

Làm nước sốt trộn gỏiLàm nước sốt trộn gỏi

Bước 3 Xào tôm khô

Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1 muỗng cà phê dầu ăn. Để lửa vừa, cho tôm khô, 1 muỗng cà phê hành băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1 muỗng cà phê nước mắm vào, đảo đều 2 phút rồi tắt bếp.

Xào tôm khô

Bước 4 Trộn gỏi

Trộn gỏiTrộn gỏi

Cho tôm khô và bưởi vào bát lớn, vừa rưới nước sốt vừa trộn đều đến khi hỗn hợp vừa ăn. Thêm mùi thơm cho món gỏi bằng rau húng quế cắt nhỏ.

Bước 5 Thành phẩm

Bày gỏi bưởi trộn tôm khô ra đĩa, rắc hành khô và đậu phộng rang lên trên. Thêm ớt cắt lát nếu thích. Bạn có thể tỉa vỏ quả bưởi thành bát đựng để món ăn thêm phần đẹp mắt.

Tỉa vỏ quả bưởi thành bát đựng để món ăn thêm phần đẹp mắt.

3 Thưởng thức

Bạn có thể dùng gỏi bưởi tôm khô như một món khai vị ăn kèm bánh phồng tôm, chấm ít nước mắm tỏi ớt cay cay. Ngoài tôm khô, bạn có thể xé một ít khô mực, khô bò hoặc khô cá lóc lên để sáng tạo thêm cho món ăn đậm vị nhé.

Cách làm gỏi bưởi tôm khôCách làm gỏi bưởi tôm khô

Gỏi bưởi tôm khô có vị đậm đà của tôm, vị chua dịu của bưởi và nước sốt, mùi thơm hấp dẫn của hành, tỏi, húng quế và sự giòn thơm của đậu phộng. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm gỏi bưởi tôm khô chua ngọt cực ngon miệng,cách làm gỏi bưởi,cách làm gỏi bưởi tôm khô,