Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi bưởi ốc đắng ngon, món nhậu dành cho đấng mày râu

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm gỏi bưởi ốc đắng ngon chuẩn món nhậu cho cánh mày râu nhé! Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Gỏi ốc bưởi - món nhậu với cái tên khá lạ nhưng lại được cánh mày râu cực yêu thích đặc biệt ở miền Tây. Bên cạnh đó nó còn chứa nhiều chất bổ dưỡng cho sức khỏe nên nhiều người ưa chuộng. Cùng theo dõi công thức làm món ngon này với các bước cực chi tiết sau nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4-5 người

1 Nguyên liệu làm gỏi bưởi ốc

Một số nguyên liệu làm gỏi bưởi ốcMột số nguyên liệu làm gỏi bưởi ốc

Mẹo hay:

Cách chọn ốc đắng ngon

Bạn nên chọn ốc trườn ra khỏi vỏ hoặc thân ốc bám chặt trong vỏ. Chỉ cần chạm tay thì ốc khép lại vào trong thì đó là ốc tươi ngon. Nên tránh xa ốc có nắp thụt sâu bên trong, khi ngâm nước thì thấy nổi lên bề mặt nước vì có thể đó là ốc chết.

Cách chọn bưởi ngon

Bạn nên chọn bưởivỏ ngoài căng bóng, tròn đều, nốt gai trên vỏ càng to thì càng ngon. Khi cầm thấy nặng và chắc tay, vỗ nhẹ vào vỏ nghe tiếng bốp bốp thì đó là vỏ dày, tiếng cạch cạch thì đó là vỏ mỏng nên mua. Bạn không nên mua quả có nốt gai nhỏ và dày trên vỏ vì đó là bưởi non, ăn rất chua.

2 Cách làm gỏi bưởi ốc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

4 củ tỏi, 2 quả ớt bạn rửa sạch, băm nhỏ. Lá chanh rửa sạch thái nhỏ. Sả cây rửa sạch thái cắt khúc 4cm.

Bước 2 Luộc ốc

Luộc ốcLuộc ốc

Bạn ngâm 1kg ốc với nước muối loãng khoảng 30 phút đến 1 tiếng để ra hết bùn, đất trong ốc. Tiếp theo bạn cho ốc lên bếp luộc chín cùng 2 cây sả đã cắt khúc trong vòng 20 phút rồi vớt ra. Tiến hành lọc ½ thịt ốc bỏ vào một cái bát.

Phần ốc còn lại bạn để yên để chút nữa xào.

Bước 3 Trộn bưởi với gia vị

1 quả bưởi bạn gọt vỏ, xé bỏ phần cùi trắng rồi tách múi bưởi thành từng miếng nhỏ bỏ vào thau.

Trộn bưởi với gia vịTrộn bưởi với gia vị

Bạn vắt 4 quả tắc, thái 5 lá chanh, 1 muỗng tỏi phi, 1 muỗng hành phi, 1 muỗng đường, 1 muỗng tương ớt vào chén rồi khuấy đều. Sau đó bạn cho ½ gia vị vào thau bưởi, dùng bao tay trộn lên cho ngấm gia vị.

Bước 4 Xào ốc

Xào ốcXào ốc

Bạn cho tỏi ớt đã băm nhuyễn lên chảo phi thơm. Sau đó bạn đổ phần ốc còn lại vào xào khoảng 10 phút rồi bỏ ra chén. Tiến hành ướp ốc với ½ phần sốt vừa làm ở bước 3.

Bước 5 Hoàn thành

Hoàn thànhHoàn thành

Bạn chuẩn bị 1 lá chuối hoặc dĩa lớn, đổ chung phần ốc và bưởi vừa ướp, thêm vào 2 muỗng hành phi vào là xong.

3 Thành phẩm

Gỏi bưởi ốc đắng ăn cực nghiệnGỏi bưởi ốc đắng ăn cực nghiện

Món gỏi bưởi ốc cực thơm ngon đã hoàn thành. Miếng bưởi ngọt mọng nước ăn cùng với ốc mềm ngon được nêm nếm đậm đà, bánh phồng tôm chiên giòn ăn hoài không thấy ngán. Chấm chút mắm tỏi thì phải nói là tuyệt vời.

Vậy là HAY ĂN đã tiết lộ đến bạn công thức làm món gỏi bưởi ốc đắng ngon thần thánh. Hy vọng bạn sẽ làm món này thành công món này nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi bưởi ốc đắng ngon, món nhậu dành cho đấng mày râu,cách làm gỏi bưởi ốc,công thức làm gỏi bưởi ốc,hướng dẫn làm gỏi bưởi ốc,