Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi bưởi khô bò ngon hấp dẫn chua ngọt đậm đà

Bạn đã biết tới món gỏi bưởi khô bò độc lạ này chưa ? Cùng Bách hoá XANH học ngay cách làm gỏi bưởi khô bò ngon hấp dẫn chua ngọt đậm đà để đãi cả nhà ngay nhé!

Gỏi là một trong những món ăn dân dã nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn của người Việt Nam. Gỏi bưởi khô bò lại càng độc đáo hơn khi kết hợp giữa vị chua của bưởi và độ dai dai ăn kèm của khô bò. Cùng vào bếp để làm ngay món này với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm gỏi bưởi khô bò

Nguyên liệu làm món gỏi bưởi khô bòNguyên liệu làm món gỏi bưởi khô bò

Mẹo hay

Để chọn bưởi ngon, chọn những quả da căng, vỏ mỏng và các gai đều nhau, bưởi càng già thì gai càng lớn, đây là những quả bưởi tươi ngon. Bạn không nên mua những quả da không căng vì đó có thể là bưởi non hoặc bưởi héo. Với món gỏi bưởi này bạn nên chọn bưởi da xanh để tăng thêm độ ngon cho món ăn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm khô bò tại nhà để phù hợp khẩu vị, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giúp cho món ăn chất lượng hơn nha.

2 Cách làm gỏi bưởi khô bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt ngang vỏ bưởi chia thành 2 phần rồi dùng tay lần theo phần vỏ để lấy ruột bưởi ra. Bạn nhớ để nguyên phần vỏ bưởi để dùng trang trí. Tiếp theo, bạn bóc bỏ sơ, tách lấy phần thịt bưởi rồi bẻ nhỏ thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Sơ chế bưởiSơ chế bưởi

Hành tây bạn cắt lát, cho vào tô nước đá ngâm trong 10 phút rồi vớt ra, để ráo, làm như vậy sẽ giúp hành được giòn và ngon hơn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bạn tách bỏ phần hạt của 1 trái ớt sừng rồi cắt sợi, băm nhuyễn 1 trái ớt hiểm và 2 tép tỏi. Tiếp đến, bạn gọt bỏ vỏ xoài và bào sợi.

Bước 2 Làm nước sốt

Làm nước sốtLàm nước sốt

Sau đó, bạn cho 3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, nước cốt của ⅓ quả chanh, ớt hiểm băm và tỏi băm vào tô rồi trộn đều.

Bước 3 Rang đậu phộng

Rang đậu phộngRang đậu phộng

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 40g đậu phộng vào rang với lửa nhỏ. Bạn cho 1 muỗng cà phê muối vào chảo và đảo đều đến khi đậu phộng chuyển màu nâu sẫm, nứt vỏ thì tắt bếp, để nguội và tách bỏ vỏ.

Bước 4 Trộn gỏi

Tiếp theo, bạn cho vào tô phần thịt bưởi, 20g xoài đã bào sợi, 5g rau răm, khô bò xé mỏng, ớt sừng cắt sợi, hành tây, đậu phộng đã tách vỏ và rưới nước sốt lên rồi trộn đều.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bạn đợi khoảng 5 phút cho gỏi được ngấm gia vị, rồi bỏ phần gỏi vào vỏ bưởi để nhìn món ăn bắt mắt hơn nhé.

Mẹo hay: Bạn nên dùng giấy nến hoặc lá chuối lót bên trong vỏ để vỏ bưởi không làm gỏi bị đắng.

3 Thành phẩm

Thành phẩm gỏi bưởi khô bò thơm ngonThành phẩm gỏi bưởi khô bò thơm ngon

Vậy là bạn đã có ngay phần gỏi bưởi khô bò thơm ngon, hấp dẫn. Vị chua của bưởi hoà cùng nước sốt đậm đà, mặn mặn ngọt ngọt ăn cùng khô bò dai dai tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm gỏi bưởi khô bò ngon hấp dẫn chua ngọt đậm đà này sẽ mang tới một món ngon mới lạ cho bạn và gia đình. Khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi bưởi khô bò ngon hấp dẫn chua ngọt đậm đà,cách làm gỏi bưởi khô bò,công thức làm gỏi bưởi khô bò,hướng dẫn làm gỏi bưởi khô bò,