Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi bò rau thơm

Cách làm gỏi bò rau thơm đơn giản hấp dẫn ai cũng làm được tại nhà

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi bò làm một trong những món ăn được nhiều người ưa thích với các chế biến đa dạng. Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN học nay công thức món gỏi bò rau thơm đậm đà chua ngọt, mới lạ để chế biến cho gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi bò rau thơm

Thịt bò Rau thơm các loại (húng lủi/diếp cá/húng quế/húng cây/tía tô) Nước tắc (khoảng 200gr trái tắc) Ớt sừng Sả Hành tây Cà pháo ngâm chua Kiệu ngâm chua Cà rốt Tỏi Đường Nước mắm Tương ớt Dầu hào Dầu mè

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Khi mua bạn nên dùng tay ấn thử vào miếng thịt bò, nếu đó là thịt bò ngon thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt.
  • Không nên mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

cách làm gỏi bò rau thơm

Cách chế biến Gỏi bò rau thơm

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò mua về rửa sạch sau đó vớt ra để ráo rồi thái lát mỏng vừa ăn.

    Bạn cho thịt bò ra chén thêm vào 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 giọt dầu mè, 1.5 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương ớt ướp trong 5 phút.

  • Làm nước trộn gỏi

    Bắc chảo lên bếp cho vào 40gr đường, 50ml nước mắm, 60gr tương ớt thắng hỗn hợp đến khi đường và hỗn hợp hòa tan, kẹo lại ở lửa nhỏ trong 3 phút.

    Bạn lấy 1 trái ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt sau đó chần với nước sôi để ớt mềm rồi cho vào máy xay vắt thêm 50gr nước tắc (khoảng 200gr trái tắc), xay đến khi ớt nhuyễn mịn.

    Khi hỗn hợp trong chảo đã nguội hoàn toàn bạn cho vào hòa tan, khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Cà pháo thái lát mỏng, củ kiệu cắt nhỏ.

    Bạn rửa sạch sả và 1 trái ớt sừng sau đó thái lát mỏng.

    Rau thơm bạn nhặt lấy lá, rửa sạch để ráo nước, sau đó cắt khúc.

    Hành tây lột vỏ rửa sạch thái lát mỏng. Cà rốt gọt vỏ, sau đó cắt thành sợi mỏng. Bạn lấy 2 trái tắc rửa sạch vỏ rồi thái lát mỏng.

  • Trộn rau

    Bạn cho phần rau đã sơ chế vào thau, thêm vào 4 muỗng canh (hoặc nhiều hơn, tùy khẩu vị) nước trộn gỏi sau đó dùng tay xới đều lên cho rau thấm đều gia vị.

    Lưu ý: Trong lúc trộn gỏi bạn không nên bóp mạnh tay sẽ làm rau thơm bị dập nát, không còn ngon.
  • Xào thịt bò

    Bạn lột vỏ và băm nhuyễn 3 tép tỏi.

    Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, rồi cho tỏi vào phi thơm.

    Tiếp tục cho phần bò vào chảo xào vừa chín tới thì bạn tắt bếp, không nên để lâu sẽ bị dai.

    Bạn cho phần gỏi và rau lên đĩa, rồi cho bò lên mặt trang trí thêm ngò rí hoặc ớt là hoàn thành nhé!

    Lưu ý: Thịt bò sau khi xào sẽ rất nóng, vì vậy bạn nên xào thịt bò khi dùng ngay hoặc để nguội thịt bò trước khi cho lên rau sống để tránh làm rau sống bị chín quá không còn ngon.
  • Thành phẩm

    Gỏi bò rau thơm chua ngọt đậm đà, thịt bò mềm thấm gia vị ăn cùng bánh phồng tôm và chấm với nước mắm chua ngọt là hết sẩy! Món này thích hợp để chế biến cho gai đình thưởng thức vào cuối tuần đấy.

Trên đây HAY ĂN hướng dẫn các bạn thực hiện món gỏi bò rau thơm đơn giản thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức dịp cuối tuần. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Gỏi bò rau thơm,cách làm gỏi bò,làm gỏi bò,gỏi bò,cách làm gỏi,làm gỏi,cách làm gỏi bò,làm gỏi bò,gỏi bò,cách làm gỏi,làm gỏi,cách làm gỏi bò,làm gỏi bò,gỏi bò,cách làm gỏi,làm gỏi,