Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi bò bắp cải tím

Cách làm gỏi bò bắp cải tím thơm ngon dễ làm mà còn đầy đủ dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi bò bắp cải tím với thịt bò mềm ngọt, bắp cải giòn giòn là món gỏi trộn thơm ngon hấp dẫn mà còn dễ thực hiện nữa. Cùng vào bếp với HAY ĂN xem ngay công thức thực hiện món từ bò này cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi bò bắp cải tím

Thịt bò Bắp cải tím (khoảng 150gr) Tỏi phi Ớt sừng Húng lủi Chanh Dầu hào Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ đường/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò phi lê tươi ngon

  • Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi, thớ thịt mềm, nhỏ và không quá mịn.
  • Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò ngon thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Không mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Cách chọn mua bắp cải tím tươi ngon

  • Chọn mua bắp cải cỡ vừa, có hình dạng tròn đều, phần lá bên ngoài không bị dập, rách.
  • Bắp cải có màu sắc đồng đều và mùi thơm tự nhiên, không có mùi lạ.
  • Dùng tay cầm bắp cải có cảm giác nặng, chắc tay là những bắp ngon.
  • Không nên mua những bắp cải nhẹ hoặc quá to, khi ăn sẽ kém ngon.

Nguyên liệu làm gỏi bò bắp cải tím

Cách chế biến Gỏi bò bắp cải tím

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò mua về rửa với nước sạch, cho khối thịt vào ngăn đông tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng giúp thịt bò săn lại và dễ cắt hơn, sau đó lấy thịt bò ra, thái lát mỏng và cho vào tô.

    Ướp vào tô đựng thịt bò với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, trộn đều và ướp khoảng 10 - 15 phút cho thịt bò thấm gia vị.

    Cách sơ chế thịt bò sạch và khử mùi hôi: Dùng khăn sạch lau khô miếng thịt rồi lấy gừng đã nướng chín, giã nhuyễn chà xát đều lên miếng thịt, sau đó rửa lại với nước sạch. Cách làm này sẽ giúp thịt bò sạch, bớt mùi hôi và giữ được các chất dinh dưỡng.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống và cắt sợi. Húng lủi lặt lấy lá rồi rửa sạch, để ráo.

    Bắp cải tím lột bỏ bớt lá già bên ngoài, sau đó cắt mỏng rồi rửa sạch, để ráo nước.

    Mách nhỏ: Nếu có thời gian và để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn có thể ngâm bắp cải tím trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa lại bằng nước sạch, để ráo là có thể chế biến.
  • Xào thịt bò

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu ăn nóng thì cho hết thịt bò đã ướp vào, xào đều tay trên lửa vừa khoảng 3 phút đến khi thịt bò chín và săn lại thì tắt bếp, bày ra dĩa.

    Mách nhỏ: Để thịt bò ngon và không bị dai, bạn nên xào đều, nhanh tay đến khi thịt chín tới thôi nhé.
  • Làm nước mắm trộn gỏi

    Làm nước mắm trộn gỏi bằng cách cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, nước cốt 1/2 quả chanh rồi khuấy đều cho các gia vị hòa tan.

  • Trộn gỏi

    Cho hết bắp cải đã để ráo vào tô đựng lớn, thêm thịt bò, ớt sừng cắt sợi, lá húng lủi vào cùng nước mắm trộn gỏi vừa pha rồi trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Tiếp tục rắc 4 muỗng cà phê tỏi phi và 1 ít tiêu vào hỗn hợp, trộn đều rồi bày ra dĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Gỏi bò bắp cải tím sau khi hoàn thành có màu sắc cực kì bắt mắt. Thịt bò mềm, ngọt hòa quyện cùng bắp cải giòn giòn, chút vị cay của ớt cùng phần gia vị được nêm nếm vừa ăn cực kì ngon miệng.

    Bạn có thể dùng ngay hoặc thưởng thức kèm với bánh phồng tôm, bánh tráng, ... đều hợp vị. Chúc các bạn ngon miệng!

Gỏi bò bắp cải tím thật thơm ngon, hấp dẫn mà còn dễ làm phải không nào. Trổ tài vào bếp thực hiện ngay để chiên đãi gia đình cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube TasteShare

Từ khóa: Gỏi bò bắp cải tím,cách làm gỏi bò bắp cải tím,gỏi bò bắp cải tím,cách làm gỏi bò bắp cải,gỏi bò bắp cải,cách làm gỏi bò,cách làm gỏi bò bắp cải tím,gỏi bò bắp cải tím,cách làm gỏi bò bắp cải,gỏi bò bắp cải,cách làm gỏi bò,cách làm gỏi bò bắp cải tím,gỏi bò bắp cải tím,cách làm gỏi bò bắp cải,gỏi bò bắp cải,cách làm gỏi bò,