Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi bắp cải tím chay

Cách làm gỏi bắp cải tím chay đẹp mắt giòn ngon siêu đơn giản

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gỏi bắp cải chay thanh đạm, thơm ngon với sự giòn ngon, thanh mát từ các loại rau củ thêm nước chấm chua ngọt, cay cay thật hấp dẫn đúng không nào? Click xem ngay và cùng nhau vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Gỏi bắp cải tím chay

Bắp cải tím Giá Cà rốt Ớt (loại không cay) Gừng Gia vị (hạt nêm chay/ đường/ nước mắm chay/ nước cốt chanh/ tương ớt...)

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo lựa bắp cải ngon (cả bắp cải tím và trắng):

  • Nên chọn mua những cây bắp cải nặng, lá bện chặt vào nhau.
  • Bắp cải ngon là bắp cải có đầu không xòe, dày đầu, khép kín và có cuống nhỏ.
  • Tránh mua những cây bắp cải có lá vàng, mùi ôi hay lõi bị nứt ra, lá bung ra, dập nhiều. Tránh mua những bắp cải có cuốn màu nâu hoặc có những đốm nâu trên vỏ.
  • Bắp cải có màu tím sẫm, lá giòn tươi và cứng.

Nguyên liệu làm gỏi bắp cải tím chay

Cách chế biến Gỏi bắp cải tím chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắp cải tím mua về bạn đem nhặt bỏ lá úa, sâu, sau đó ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 - 10 phút cho sạch, rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo. Cắt hoặc bào mỏng bắp cải tím.

    Cà rốt, gừng rửa sạch, bào vỏ và cắt thành sợi nhỏ. Giá bỏ phần đầu và rễ rồi rửa sạch, để ráo. Ớt bỏ hạt, cắt sợi nhỏ.

    Mẹo giữ màu cho bắp cải: Nên để cải ráo rồi mới cắt nhỏ. Khi cắt nhỏ bắp cải rồi thì bạn tránh để cải tiếp xúc với nước nữa.

  • Pha nước trộn gỏi

    Cho vào chén 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh tương ớt, trộn đều cho tan hỗn hợp.

  • Trộn gỏi

    Cho cà rốt, gừng, giá, bắp cải đã cắt nhỏ, ớt đã cắt vào tô, cho thêm nước chấm đã pha ở trên vào và nhẹ nhàng trộn cho các nguyên liệu thấm đều gia vị.

    Mẹo nhỏ: Cà rốt sau khi cắt sợi, bạn có thể cho vào chung một tô nước lạnh ngâm khoảng 15 phút để rau giòn và ngon hơn khi chế biến. Sau đó vớt ra để ráo nước.

  • Thành phẩm

    Gỏi bắp cải chay thanh đạm, thơm ngon với sự giòn ngon, thanh mát từ các loại rau củ thêm nước chấm chua ngọt, cay cay thật hấp dẫn đúng không nào? Thưởng thức ngay nhé!

Gỏi bắp cải tím chay thơm ngon lại thật dễ làm đúng không nào. Hãy vào bếp thực hiện ngay món ngon này cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Diệu Pháp Âm

Từ khóa: Gỏi bắp cải tím chay,gỏi bắp cải chay,cách làm gỏi bắp cải chay,gỏi bắp cải tím chay,gỏi chay,vào bếp,gỏi bắp cải chay,cách làm gỏi bắp cải chay,gỏi bắp cải tím chay,gỏi chay,vào bếp,gỏi bắp cải chay,cách làm gỏi bắp cải chay,gỏi bắp cải tím chay,gỏi chay,vào bếp,