Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gỏi bào ngư rong nho vừa ngon vừa giàu chất dinh dưỡng

Gỏi bào ngư rong nho giòn ngon đậm vị, là món ăn cực lạ miệng để thay đổi thực đơn cả nhà. Cách làm gỏi bào ngư rong nho vừa ngon vừa giàu chất dinh dưỡng.

Cách làm gỏi bào ngư rong nho

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bào ngư là loại hải sản cao cấp mang giá trị dinh dưỡng cao, nên được ưa chuộng dùng để làm món hấp, món xào, món sốt,... Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món gỏi bào ngư rong nho và gỏi bào ngư xà lách vừa ngon vừa giàu chất dinh dưỡng cho cả nhà nhé!

1 Gỏi bào ngư rong nho

Nguyên liệu làm gỏi bào ngư rong nho

Nguyên liệu làm gỏi bào ngư rong nhoNguyên liệu làm gỏi bào ngư rong nho

Cách làm gỏi bào ngư rong nho

Bước 1  Sơ chế bào ngư

Bào ngư đóng hộp mua về, trước khi sử dụng, bạn đem ngâm hộp bào ngư vào chậu nước nóng khoảng 3 phút, sau đó mở nắp và đổ bào ngư ra tô.

Bào ngư bạn dùng dao thái thành những miếng vừa ăn, rồi bày ra đĩa.

Sơ chế bào ngưSơ chế bào ngư

Mẹo hay: Phần nước ngâm bào ngư trong hộp, bạn có thể dùng để nấu súp hoặc canh đều rất ngon và dinh dưỡng.

Bước 2  Sơ chế các nguyên liệu khác

Rong nho tươi mua về, đem rửa khoảng 2 - 3 lần với nước để giảm bớt độ mặn. Sau đó, ngâm rong nho vào tô nước đá để khi trộn gỏi rong nho giữ được độ giòn và tươi ngon.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Gừng cạo sạch vỏ, thái sợi mỏng. Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát. Ớt rửa sạch, bỏ hạt, rồi băm nhuyễn. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3  Pha nước trộn gỏi

Bạn cho vào chén 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh tương ớt, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện, sau đó cho thêm một ít ớt, hành tím và gừng cắt sợi, trộn đều lần nữa.

 Pha nước trộn gỏi Pha nước trộn gỏi

Bước 4  Trộn gỏi

Bạn lần lượt xếp bào ngư lên đĩa, cho lên trên một ít gừng cắt sợi, ớt, hành tím và hành lá. Cuối cùng rưới nước trộn gỏi và cho rong nho lên là hoàn thành.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 5  Thành phẩm

Món gỏi rong nho đã hoàn thành, bạn có thể dùng gỏi chung với các loại nước chấm khác đều được.

Gỏi bào ngư rong nho có màu sắc bắt mắt, phần bào ngư thì dai ngon, ngọt thịt, rong nho có vị mằn mặn đặc trưng hòa quyện cùng nước sốt chua cay đậm vị, tạo nên một món ăn cực lạ miệng, hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

2 Gỏi bào ngư xà lách

Cách chế biến gỏi bào ngư xà lách

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm gỏi bào ngư xà lách

Nguyên liệu làm gỏi bào ngư xà láchNguyên liệu làm gỏi bào ngư xà lách

Mẹo hay: Cách chọn mua xà lách búp Mỹ ngon: Nên chọn những cây xà lách có phần lá úp chặt vào trong, lá còn tươi và trên thân không xuất hiện vết thâm hay vết côn trùng cắn.

Cách chế biến gỏi bào ngư xà lách

Bước 1  Sơ chế bào ngư

Bào ngư đông lạnh mua về, bạn cắt bao bì lấy bào ngư ra rửa lại với nước sạch và để ráo. Tiếp đến, dùng dao thái bào ngư thành từng lát mỏng.

Sơ chế bào ngưSơ chế bào ngư

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Xà lách loại bỏ phần gốc rồi đem ngâm trong muối pha loãng, vớt ra rửa sạch với nước và để ráo. Sau đó, bạn dùng dao thái xà lách thành từng miếng có bề rộng 1cm.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Ngò rí, bỏ rễ, rửa sạch và thái nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ hạt rồi băm nhuyễn.

Bước 3  Pha nước sốt trộn gỏi

Cho vào một cái chén các nguyên liệu gồm có: Ngò rí, ớt băm, 4 muỗng canh nước chanh, 4 muỗng canh sốt mận, rồi khuấy đều.

Pha nước sốt trộn gỏiPha nước sốt trộn gỏi

Bước 4  Trộn gỏi

Cho xà lách vào đĩa, rồi lần lượt xếp những lát bào ngư xung quanh lên trên bề mặt xà lách. Sau đó, rưới đều nước sốt và rắc một ít đậu phộng giã nhuyễn nữa là có thể thưởng thức.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 5  Thành phẩm

Gỏi bào ngư xà lách là món ăn thanh đạm với những nguyên liệu tươi xanh. Bào ngư ngọt thịt dai ngon hòa quyện cùng nước sốt chua mặn ăn cùng một chút xà lách giòn giòn, ngọt nước cực hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

Trên đây là cách làm gỏi bào ngư rong nho và gỏi bào ngư xà lách thơm ngon, dinh dưỡng mà HAY ĂN chia sẻ. Chúc bạn vào bếp thực hiện thành công món ăn này để đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm gỏi bào ngư rong nho vừa ngon vừa giàu chất dinh dưỡng,gỏi bào ngư rong nho,