Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Giò thủ - giò xào không có khuôn

Cách làm giò thủ - giò xào không có khuôn dai ngon, dính chặt

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những miếng giò thủ thơm ngon, đậm đà, dai giòn sần sật hòa quyện cùng với mùi thơm của các loại gia vị và vị cay nồng của tiêu hạt,... thường xuyên được dùng làm món chính trong các bữa cơm hoặc làm mồi nhậu nhâm nhi cùng với bạn bè. Hãy vào bếp cùng với HAY ĂN để thực hiện ngay món cuốn - trộn hấp dẫn này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Giò thủ - giò xào không có khuôn

Tai heo (khoảng 250gr) Lưỡi heo Hành tím Tỏi Gừng Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu hạt) Đá viên

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tai heo sạch, an toàn

  • Bạn nên chọn mua những miếng tai heo có màu sắc tươi sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu hay xuất hiện các màu lạ khác. Đó đều là những dấu hiệu của tai heo giòn, ngon và còn tươi mới.
  • Ngoài ra, tai heo thường sẽ có độ đàn hồi cao, dùng tay ấn nhẹ vào sẽ cảm thấy có độ cứng vừa phải, bề mặt tai sẽ có sự đàn hồi trở lại và khi cầm lên cảm giác rất chắc tay.
  • Bạn cần tránh chọn những miếng tai heo khi ngửi thấy có mùi ôi, hôi thối hoặc xuất hiện các lớp nhớt bên ngoài vì đây là tai heo đã để lâu ngày và không còn sử dụng được nữa.

Cách chọn mua lưỡi heo sạch, an toàn

  • Bạn nên chọn mua những miếng lưỡi heo có màu sắc đỏ tươi, hồng hào, tươi sáng và phần sát cuống họng sẽ có màu trắng đều.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên mua lưỡi heo tại những cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị uy tín để có thể mua được loại tươi ngon, nguồn gốc rõ ràng và đã qua kiểm định để đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng.
  • Tránh chọn mua lưỡi heo có màu sắc tối, xuất hiện những vết bầm tím hay lở loét trên trên mặt hoặc ngửi thấy mùi hôi thối thì bạn cũng tuyệt đối không được mua vì chúng đã để lâu ngày, bị tiêm hóa chất và không sử dụng được nữa.

Cách chọn mua nấm mèo thơm ngon

  • Bạn nên ưu tiên chọn mua những miếng nấm mèo có tai to, dày và phần gốc ít nấm con.
  • Ngoài ra, bạn còn cần phải chú ý đến màu sắc của nấm, nấm ngon thường sẽ có màu hổ phách sậm, đối với phần mặt nấm phía trên sẽ có một độ bóng nhất định và mặt phía dưới có màu cà phê sữa.
  • Khi lựa mua nấm mèo mà bạn thấy phần tai nấm toét ra, dính vào nhau, rải rác trên bề mặt nấm có xuất hiện những chấm đen, mất tính đàn hồi hoặc ngửi thấy mùi hôi, chua thì tuyệt đối không nên mua.
  • Bạn cũng nên tránh chọn loại nấm mèo nhìn trông quá đen vì loại này có thể bị nhũn nát khi ngâm nước và ít giòn hơn nên dễ làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn khi chế biến.

Nguyên liệu làm giò thủ - giò xào không có khuôn

Cách chế biến Giò thủ - giò xào không có khuôn

  • Sơ chế tai heo và lưỡi heo

    Tai heo và lưỡi heo mua về, bạn chà xát 1 ít muối lên toàn bộ bề mặt của tai và lưỡi heo rồi rửa sạch với nước.

    Sau đó bắc nồi lên bếp, thêm vào khoảng 1 lít nước với 1 củ gừng đập dập rồi cho tai và lưỡi heo vào luộc trong khoảng 20 phút thì vớt ra bỏ vô thau nước đá 5 phút cho giòn.

  • Ướp tai heo và lưỡi heo

    Tai và lưỡi heo sau khi luộc chín thì cắt thành lát mỏng và tiến hành ướp gia vị bao gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và ướp trong 30 phút để gia vị thấm đều.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Bạn ngâm nở nấm mèo, rửa sạch rồi cắt sợi.

    Hành tím và tỏi thì lột bỏ vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ.

  • Xào nguyên liệu

    Bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn và hành tỏi đã cắt lát vào phi cho vàng thơm. Sau đó thì vớt hành tỏi ra cho vào chén và để lại dầu trong chảo để xào tai và lưỡi heo.

    Bạn cho tai heo và lưỡi heo vào chảo dầu lúc nãy rồi xào đều trong khoảng 10 phút cho nó đổ nhựa thì thêm nấm mèo cắt sợi vào.

    Sau đó sẽ tiếp tục xào nguyên liệu trong khoảng 5 phút nữa thì cho tiêu hạt vào, đảo đều và tắt bếp.

  • Gói giò thủ

    Bạn lót màng bọc thực phẩm trên một mặt phẳng rồi cho nhân vào và ép thật chặt tay như gói bánh tét, dùng tiếp một lớp giấy bạc gói kín lớp ngoài và cũng ép chặt tay.

    Sau đó thì để giò thủ vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm là bạn đã có thể lấy ra và sử dụng được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ thu được những phần giò thủ thơm ngon, hấp dẫn, có độ dai giòn vừa phải và pha với một chút vị cay cay của tiêu hạt.

    Để thưởng thức trọn vẹn món ăn thì bạn có thể chấm kèm với một ít muối tiêu, ăn kèm với bánh mì và dưa leo thì vô cùng tuyệt vời và bắt vị đấy nhé!

Cách bảo quản giò thủ dùng được lâu

  • Giò thủ bạn cần phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và luôn duy trì ở nhiệt độ ổn định để kéo dài thời gian sử dụng của món ăn.
  • Nếu bảo quản giò bằng tủ lạnh thì bạn nên bao bọc giò cẩn thận bằng lá chuối để giữ được lâu và không làm mất đi mùi vị thơm ngon, hấp dẫn ban đầu của nó.
  • Khi lấy giò ra sử dụng xong thì bạn cần bao bọc lại thật kĩ bằng màng bọc thực phẩm và để lại vào ngăn mát tủ lạnh. Vì nếu để hở sẽ khiến các loại vi khuẩn bên trong tủ lạnh dễ dàng xâm nhập vào và khiến giò nhanh chóng bị hư hỏng.

Hy vọng rằng với các bước làm đơn giản trên đây thì bạn sẽ thực hiện thật thành công món giò thủ - giò xào không cần khuôn nhưng vẫn đảm bảo độ dính thật thành công nhé! Vào bếp thực hiện ngay thôi nào. HAY ĂN chúc bạn thưởng thức thật ngon miệng.

Từ khóa: Giò thủ - giò xào không có khuôn,cách làm giò thủ không có khuôn,cách làm giò thủ tai heo không có khuôn,giò thủ không khuôn,giò thủ tai heo,giò xào,cách làm giò thủ không có khuôn,cách làm giò thủ tai heo không có khuôn,giò thủ không khuôn,giò thủ tai heo,giò xào,cách làm giò thủ không có khuôn,cách làm giò thủ tai heo không có khuôn,giò thủ không khuôn,giò thủ tai heo,giò xào,