Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm giò heo trộn chua cay giai dòn sật sật ăn mãi không ngán

Quen thuộc với các món giò heo luộc bình thường thì nay bạn đã có thêm món giò heo trộn chua cay dai dai, sật sật cực kích thích vị giác. Thử làm theo công thức sau chắc chắn bạn sẽ ăn mãi không ngừng.

Giò heo có chứa hàm lượng lớn protid, lipid, canxi, photpho, sắt, các khoáng chất cần thiết và giàu vitamin B1, B2, B3, A… tốt cho sức khỏe. Theo y học cổ truyền thì giò heo có vị ngọt, mặn, tính bình và có tác dụng bổ huyết, giúp đẹp da, phòng bệnh thiếu máu não, hồi phục sức khỏe, tăng cường trao đổi chất và cải thiện tinh thần, chữa mất ngủ. Vì vậy, cách làm giò heo trộn chua cay sau có thể vừa đổi vị vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm giò heo trộn chua cay

Cách làm giò heo trộn chua cay

Bước 1: Sơ chế giò heo

Giò heo rửa qua nước sạch rồi dùng dao chặt miếng vừa ăn. Sau đó, đun sôi nước rồi cho giò heo vào chần sơ rồi vớt ra rửa lại lần nữa với nước.

 Sơ chế giò heo

Bước 2: Nấu giò heo

Cho 3 lát gừng, 3 lá nguyệt quế, 2 hoa hồi, 10 hạt tiêu Tứ Xuyên, 2 mảnh quế, 4g muối và giò heo vào nồi, đổ thêm lượng nước sao cho ngập thịt rồi đun sôi trên lửa nhỏ khoảng 45 phút. Sau đó, dùng một chiếc đũa nếu dễ dàng đâm qua thì giò heo đã chín rồi.

Nấu giò heo

Kế đến, chuẩn bị tô nước đá lạnh rồi cho giò heo vào để cho lớp da bên ngoài được giòn, ngâm tầm 10 phút sau đó vớt ra để ráo hẳn.

ngâm tầm 10 phút

Bước 3: Trộn tất cả các gia vị cùng giò heo

Cho 1 muỗng tỏi băm, 2 muỗng ớt thái nhỏ, 2 muỗng rau mùi cắt nhỏ, 20ml nước tương, 4g muối, 1 muỗng sốt ớt xào, 1 muỗng tương đậu cay, 5ml dầu tiêu, 10ml nước cốt chanh vào tô rồi trộn thật đều tay.

Trộn tất cả các gia vị cùng giò heo

Sau đó, cho giò heo vào rồi trộn lên là đã hoàn thành.

cho giò heo vào rồi trộn lên

Thành phẩm giò heo trộn chua cay

Giờ đây bạn đã có thể thưởng thức món giò heo trộn chua cay có vị chua chua, lành lạnh thêm chút cay cay cực đã miệng. Nếu đã phát ngấy với các món giò quen thuộc thì món ăn này chắc chắn sẽ làm bạn đổ gục.

Thành phẩm giò heo trộn chua cay

Mẹo khử mùi giò heo hiệu quả

Muốn chế biến món giò heo ngon thì bạn nên tìm hiểu kỹ cách khử mùi vì nước lạnh không thể loại bỏ hết mùi hôi. Ngoài cách chần sơ giò heo qua nước sôi như trên thì bạn có thể dùng hai muỗng nước cốt chanh (hoặc giấm hoặc rượu đều được), sau đó chà sát lên bề mặt khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch qua nước lạnh.

>> Mua giò heo thì nên chọn chân trước hay chân sau sẽ ngon hơn?

Mẹo khử mùi giò heo hiệu quả

Một cách khử mùi giò heo khác là bật lửa ở chế độ vừa hoặc đốt giấy báo thừa để thui sơ giò heo. Tốt nhất là bạn nên dùng bếp gas mini để kiểm soát ngọn lửa tránh tình trạng giò heo bị cháy khét.

Hy vọng bạn có thể thành công với cách làm giò heo trộn chua cay chi tiết trên đây. Đừng quên bật mí công thức này cho các chị em khác cùng biết nhé.

Xem thêm:

>> Cách nấu hủ tiếu giò heo chuẩn vị, mềm tận xương

>> Cách món giò heo hầm nấm đông cô thơm ngon béo ngậy

>> Cách nấu bún giò heo thơm béo, nước dùng đậm đà ngon khó cưỡng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm giò heo trộn chua cay giai dòn sật sật ăn mãi không ngán,cách làm giò heo trộn chua cay,giò heo trộn,giò heo,thịt heo,