Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giò heo muối chiên giòn

Cách làm giò heo muối chiên giòn rụm thơm béo ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Giò heo là một thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh các món kho, hấp thì chân giò heo chiên giòn "rộp rộp" cũng cực kì hấp dẫn đó nha. Hôm nay, cùng Vào bếp với HAY ĂN thực hiện món chiên đặc biệt này cho gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Giò heo muối chiên giòn

Chân giò heo Tỏi (băm nhuyễn) Hành tím (băm nhuyễn) Ớt sa tế Dầu hào Giấm Bột ngũ vị hương Dầu ăn Nước soda (không đường) Muối/ hạt nêm

Thông tin về ngũ vị hương

  • Ngũ vị hương là một loại gia vị dạng bột quen thuộc thường được dùng trong ẩm thực của nhiều quốc gia như Trung Hoa, Việt Nam, Nhật Bản,... với 5 hương vị cơ bản trong ẩm thực gồm: mặn, ngọt, chua, cay, đắng. Thành phần trong ngũ vị hương gồm có hoa tiêu, bột quế, đinh hương, hồi hương, thì là.
  • Ngũ vị hương thường được dùng trong các món kho, nướng, chiên rán để giúp tạo màu cho món ăn và tăng thêm hương vị.

Cách chọn mua chân giò tươi ngon

  • Chọn mua khối thịt giò rắn chắc, các thớ thịt đều có đường cắt khô ráo, phần móng còn nguyên vẹn không bị long ra thì giò heo mới tươi ngon.
  • Thịt có màu hồng tươi, không có mùi hôi tanh và khi ấn tay xuống có độ đàn hồi.
  • Ngoài ra, nên chọn chân giò trước vì phần thịt mỏng, mềm, ngọt và có nhiều gân hơn.
  • Với chân giò heo rút xương, bạn nên chọn mua chân giò nguyên rồi nhờ người bán lọc phần xương giúp chứ không mua các loại chân giò đã được rút xương sẵn, tránh việc chọn mua phải chân giò đã cũ.

Bạn có thể mua các nguyên liệu như dầu hào, sa tế, bột ngũ vị hương bạn có thể tìm mua trực tiếp tại siêu thị HAY ĂN hoặc mua online trên trang web hayan.vn nhé! Bên cạnh đó gợi ý cho bạn cách tự làm sa tế tại nhà, thơm ngon chuẩn vị theo công thức của HAY ĂN!

nguyên liệu làm giò heo muối chiên giòn

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, giấy bạc, màng bỏ thực phẩm, dụng cụ chỉ và kim (chuyên dùng trong nấu ăn),...

Cách chế biến Giò heo muối chiên giòn

  • Sơ chế giò heo

    Chân giò heo sau khi mua về cạo sạch phần lông còn sót trên da rồi rửa sạch với nước muối rồi dùng khăn lau khô.

    Kế đến, dùng dao để rọc phần xương chỗ bắp giò, bạn lấy mũi dao lóc phần thịt xung quanh phần xương. Khi lóc thì lóc từ từ và sát lấy phần xương, lóc đến đâu thì kéo phần thịt xuống tới đấy.

    Cứ làm từ từ như vậy đến phần khớp của xương bạn chặt đứt là được nhé. Chỉ giữ lại đoạn xương nhỏ ở chỗ móng heo. Sau đó dùng nĩa hoặc que xiên gỗ đâm lên bề mặt da để khi ướp gia vị sẽ thấm hơn.

    Cách sơ chế giò heo sạch, không hôi:

    • Giò heo mua về dùng dao cạo sạch phần lông, rồi dùng muối chà xát hoặc hỗn hợp nước cốt chanh (giấm, rượu) để khử mùi hôi, sau đó rửa lại với nước sạch.
    • Hoặc bạn có thể trụng sơ móng giò heo trong nước sôi khoảng 2 - 3 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh. Cách này sẽ làm móng giò heo mất mùi hôi.
  • Ngâm chân giò

    Đầu tiên bạn chuẩn bị một thau nước khoảng 1 lít, cho vào thau 5 muỗng cà phê muối, 50ml giấm và 100ml nước soda, khuấy đều cho muối tan ra.

    Tiếp theo, bạn cho chân giò vào sơ chế vào thau nước, ngâm trong vòng 20 phút rồi vớt ra, để ráo.

    Mách nhỏ: Bạn dùng loại soda không đường để ngâm chân giò heo nha. Nước soda sẽ giúp cho lớp da heo sau khi chiên sẽ giữ được độ giòn lâu hơn.

  • Làm sốt ướp

    Để chuẩn bị sốt ướp, bạn cho vào chén 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tím băm, 1/2 muỗng canh ớt sa tế, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh bột ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, trộn đều hỗn hợp cho các gia vị hòa quyện với nhau.

  • Ướp và bọc chân giò

    Chân giò sau khi đã ngâm với hỗn hợp nước soda bạn lấy ra để thật ráo.

    Tiếp đến, bạn cầm chân giò lên và lộn ngược phần da ra để lộ phần thịt bên trong, rồi cho sốt ướp lên trên phần thịt, thoa đều khắp bề mặt thịt, rồi lộn ngược lại.

    Khi thoa sốt ướp lền phần thịt bạn nhớ luồn vào phía bên trong để thoa đều sốt ướp, như vậy phần thịt chân giò sẽ thấm hết gia vị hơn.

    Kế tiếp, bạn sử dụng kim và chỉ chuyên dụng dùng trong nấu ăn để may cố định phần đầu chân giò lại, giúp nước sốt không bị chảy ra khi chiên.

    Tiếp theo, bạn dùng màng bọc để bọc chân giò lại, nhớ bọc kĩ phần đầu chân giò nha.

    Cuối cùng bọc thêm một lớp giấy bạc nữa, rồi quấn cố định 2 đầu của chân giò để khi hấp nước sẽ không bị tràn vào bên trong.

  • Hấp chân giò

    Để nhiệt độ trong nồi được ổn định, bạn cho nước vào nồi, đặt xửng hấp vào và đun nóng ở lửa vừa khoảng 5 - 7 phút.

    Nước trong nồi bắt đầu sôi, bạn mở nắp, hạ lửa nhỏ rồi đặt chân giò đã bọc kĩ lên trên xửng hấp. Đậy nắp lại và hấp với lửa nhỏ vừa trong vòng 45 phút.

    Sau khoảng 45 phút bạn gắp chân giò ra khay nướng, lột bỏ giấy bạc và màng bọc thực phẩm. Bạn để chân giò ở nơi thoáng mát để hong khô, như vậy khi chiên da heo sẽ giòn hơn.

  • Chiên chân giò

    Bắc nồi lên bếp và cho 200ml dầu ăn vào nấu sôi. Khi dầu đã nóng thì bạn thả chân giò vào chiên, đậy nắp lại và chiên ở lửa vừa.

    Chiên được khoảng 10 phút bạn trở sang mặt còn lại của chân giò và chiên thêm khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo dầu.

    Lưu ý: Vì giò heo khá to nên bạn cần sử dụng nồi để chiên, như vậy đảm bảo chân giò sẽ được chiên ngập trong dầu và giòn rụm.

    Kế đến bạn tăng nhiệt độ lửa lên, đợi cho dầu sôi trở lại thì bạn hạ xuống lửa vừa và cho chân giò vào chiên thêm lần nữa khoảng 10 - 15 phút, khi chiên bạn nhớ trở đều 2 mặt.

    Cuối cùng, khi chân giò đã bắt đầu chín đều, da vàng giòn bạn tắt bếp, vớt ra và để cho ráo dầu.

    Mách bạn: Chiên chân giò 2 lần như vậy sẽ thịt chín đều, lớp da vàng giòn hơn.
  • Thành phẩm

    Chân giò thơm, lớp da vàng đều trông vô cùng hấp dẫn. Khi cắt chân giò ra bạn sẽ thấy thịt bên trong vẫn giữ được độ ẩm, mềm, không bị khô.

    Thịt được ướp đậm vị và thơm nhẹ hương vị của ngũ vị hương. Lớp da giòn rộp rộp khi nhai khiến bạn cứ muốn ăn mãi, ăn mãi đó nha. Bạn có thể dùng kèm chân giò với kim chi và rau sống để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Hương vị tuyệt ngon của món giò heo muối chiên giòn chắc chắn sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi đấy. Hãy cùng HAY ĂN thực hiện món ngon này để đãi gia đình nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Danh Chef

Từ khóa: Giò heo muối chiên giòn,giò heo muối chiên giòn,cách làm giò heo muối chiên giòn,cách làm giò heo chiên giòn,giò heo chiên giòn,giò heo chiên,giò heo muối chiên giòn,cách làm giò heo muối chiên giòn,cách làm giò heo chiên giòn,giò heo chiên giòn,giò heo chiên,giò heo muối chiên giòn,cách làm giò heo muối chiên giòn,cách làm giò heo chiên giòn,giò heo chiên giòn,giò heo chiên,