Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm giò heo kho nước mía thơm ngon vô cùng đặc sắc

Giò heo ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn vô cùng đặc sắc. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ hướng bạn cách làm giò heo kho nước mía thơm ngon tại nhà nhé.

Món giò heo kho nước mía nghe qua có vẻ khá lạ lẫm với chúng ta, nhưng hương vị nó mang lại vô cùng hấp dẫn khiến bạn khó mà quên được ngay từ lần đầu thưởng thức đấy. Nếu bạn đang tò mò về cách làm món này thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm giò heo kho nước mía

Nguyên liệu làm giò heo kho nước míaNguyên liệu làm giò heo kho nước mía

Mẹo mua giò heo tươi ngon:

Bạn nên chọn những chân có màu hồng tươi, vết cắt màu sắc tự nhiên sáng và khô. Không nên những chân có mùi hôi tanh và có các hạt lạ trên thịt. Chọn những khối thịt rắn chắc, thớ thịt đều khi ấn tay xuống thịt thấy có độ đàn hồi tốt thì đó là giò heo tươi ngon.

2 Cách làm giò heo kho nước mía

Bước 1 Sơ chế giò heo

Sơ chế giò heoSơ chế giò heo

Giò heo sau khi mua về bạn dùng dao cạo sạch lông, sau đó chà xát muối để khử mùi hôi của giò heo rồi rửa lại với nước sạch để ráo. Tiếp bạn dùng khò gas khè lên phần da của giò heo sẽ giúp da giòn hơn khi chế biến.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ cắt lát mỏng. Hành lá bạn chỉ lấy phần đầu hành, rồi đem đi rửa sạch cắt nhỏ. Ớt bỏ cuống cắt lát. Sau đó cho tất cả vào cối giã nhuyễn.

Bước 3 Ướp giò heo

Ướp giò heoƯớp giò heo

Bạn cho giò heo vào nồi tiếp đến cho phần tỏi, hành tím, hành lá, ớt đã giã nhuyễn vào. Ướp với 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 1/3 muỗng cà phê nước màu rồi trộn đều lên ướp khoảng 15 phút.

Bước 4 Kho giò heo nước mía

Kho giò heo nước míaKho giò heo nước mía

Sau khi đã ướp xong bạn bắc nồi lên bếp đun ở lửa lớn rồi đảo đều cho giò heo săn lại.

Tiếp đến bạn cho vào 600ml nước mía cùng với 1 lít nước lọc đợi nước sôi lại bạn chỉnh lửa vừa và đậy nắp lại kho trong 30 phút. Mở nắp kho tiếp và nêm thêm 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối kho tiếp tục kho trong 1 giờ đến khi nước mía cạn lại thì tắt bếp và thưởng thức nhé.

3 Thành phẩm

Giò heo kho nước mía thơm ngonGiò heo kho nước mía thơm ngon

Món giò heo kho nước mía thơm ngon hấp dẫn, màu sắc lại vô cùng bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt của giò heo mềm thấm thấm đều gia vị xen lẫn đó là hương vị của nước mía. Đây là quả thật là một món vô cùng đặc sắc đấy!

Trên đây là cách làm món giò heo kho nước mía thơm ngon tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm giò heo kho nước mía thơm ngon vô cùng đặc sắc,cách làm giò heo kho nước mía,công thức làm giò heo kho nước mía,hướng dẫn làm giò heo kho nước mía,