Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giò heo kho coca

Cách làm giò heo kho coca thơm lừng đậm vị cực hao cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn một món kho siêu ngon, siêu hấp dẫn với các bước làm đơn giản. Đó chính là món giò heo kho coca, cùng vào bếp và thực hiện ngay món ăn mới lạ và bắt cơm này để đổi vị cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Giò heo kho coca

Giò heo (bắp giò) Coca (1 lon) Ngũ vị hương Hoa hồi Thơm khô Hành tím băm Nước dừa tươi Giấm ăn Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu xay/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua giò heo ngon, chất lượng

  • Khi mua giò heo bạn nên ưu tiên chọn mua những phần chân giò với lớp da ngoài hồng hào, dính chặt vào phần thịt.
  • Dùng tay chạm vào cảm nhận được thịt có độ đàn hồi tốt, không bị chảy nước hay mềm nhũng hoặc phát ra mùi hôi khó chịu.
  • Để món giò heo kho coca này thêm ngon, bạn nên chọn mua giò heo sau của heo vì bao giờ phần này cũng sẽ có nhiều thịt và giàu giá trị dinh dưỡng hơn phần giò trước.
  • Tránh chọn mua giò heo bị trầy xước nhiều bên ngoài và có màu trắng bệt in hằng nhiều vết trên bề mặt, vì rất có thể chân giò này không còn ngon nữa mà đã bảo quản được một thời gian rồi!

Hoa hồi là gì? Gợi ý nơi mua

  • Hoa hồi hay còn gọi là đại hồi, một loại hoa được trồng phổ biến ở các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Cạn, Cao Bằng,...
  • Hoa hồi thường được sử dụng làm gia vị trong các món bánh, món hầm, món kho trong ẩm thực Việt.
  • Ngoài ra, loại hoa này còn được sử dụng như một loại dược liệu, gia vị và mỹ phẩm và được nhiều người yêu thích bởi hương thơm đặc trưng ấm nồng với tác dụng khử khuẩn và tăng cường sức đề kháng.
  • Bạn có thể mua hoa hồi ở các siêu thị, của hàng tạp hóa hay trên các trang thương mại điện tử uy tín, với mức giá dao động cho 1kg hoa hồi sấy khô là 120.000 VNĐ - 150.000 VNĐ (giá cập nhật vào tháng 10/2021).

Nguyên liệu làm giò heo kho coca

Cách chế biến Giò heo kho coca

  • Sơ chế và ướp giò heo

    Để khử đi mùi hôi của giò heo, sau khi làm sạch, bạn ngâm trong hỗn hợp được pha bằng 50gr muối và 50ml giấm ăn trong vòng 30 phút rồi xả sạch lại với nước.

    Tiếp theo, bạn dùng dao cạo sạch và bỏ đi phần lông ở chân giò sau đó rửa lại lần nữa với nước sạch và để ráo.

    Kế đó, bắc nồi lên bếp, cho giò heo vào nồi chứa 300ml nước, luộc sơ khoảng 10 phút với lửa vừa cho thịt giò heo săn lại bạn tắt bếp và xả lại lần nữa với nước và để ráo.

    Mẹo sơ chế chân giò sạch sẽ, khử mùi hôi

    • Bước 1: Giò heo mua về, bạn dùng dao cạo thật sạch phần lông còn sót lại sau đó dùng muối hạt, chanh hoặc gừng đập dập chà xát đều xung quanh và để yên khoảng 5 phút, rửa lại với nước và để ráo.
    • Bước 2: Cho giò heo đã ráo lên thớt, dùng dao chặt giò heo thành các miếng vừa ăn.
    • Bước 3: Chần sơ giò heo qua nước sôi khoảng 10 - 15 phút cho giò heo săn lại, bạn vớt ra cho vào nước lạnh ngâm 2 phút rồi để ráo.

    Sau khi giò heo đã ráo nước, bạn cho giò heo vào thau cùng 1/2 gói ngũ vị hương, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối.

    Trộn đều và ướp trong 30 phút cho giò heo thấm đều gia vị.

  • Làm giò heo kho coca

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 50ml dầu ăn sau đó cho lần lượt 5 lá thơm khô, 5 cái hoa hồi, 1 muỗng canh hành tím băm vào, đảo đều cho các nguyên liệu thêm vào dậy mùi thơm thì bạn cho giò heo vào.

    Chiên sơ trên lửa vừa khoảng 5 phút cho giò heo săn lại. Tiếp đó, bạn đổ 300ml coca vào, nấu tiếp thêm 3 phút nữa cho nước coca sôi lên.

    Bạn giảm lửa nhỏ và cho tiếp 60ml nước dừa tươi vào, đun khoảng 30 phút cho giò heo chín mềm. Bạn chỉ cần nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Giò heo kho coca thơm ngon, dậy vị hoàn tất với màu sắc vô cùng đẹp mắt. Thịt giò heo được kho mềm ngon, béo béo thấm đều gia vị vô cùng hấp dẫn.

    Nước thịt kho thì dậy mùi thơm nức mũi của hoa hồi, coca tạo cảm giác vừa mới lạ vừa hấp dẫn và siêu bắt cơm. Để ngon hơn bạn nên thưởng thức món ăn này ngay khi còn nóng nhé!

Cuối cùng chúng ta đã hoàn thành xong món giò heo kho coca thơm ngon hấp dẫn giúp bữa cơm gia đình thêm phong phú. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và có những phút giây ấm áp, thưởng thức những món ăn ngon bên gia đình mình nhé!

Từ khóa: Giò heo kho coca,cách làm giò heo kho coca,làm giò heo kho coca,giò heo kho coca,giò heo kho,kho coca,cách làm giò heo kho coca,làm giò heo kho coca,giò heo kho coca,giò heo kho,kho coca,