Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Giò heo giả cầy

Cách làm giò heo giả cầy lạ miệng, thơm lừng cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Giò heo giả cầy là một món kho ngon, hấp dẫn với hương vị độc đáo, kích thích khẩu vị của người ăn. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và học ngay cách làm món ăn bổ dưỡng, mới lạ này nhé.

Nguyên liệu làm Giò heo giả cầy

Chân giò Đậu phộng Riềng (củ to) Hành tím Tỏi Sả Bột nghệ Mắm tôm Mẻ Dầu ăn Đường/ bột ngọt

Dụng cụ thực hiện

Đèn khò, nồi, dây kẽm, dao, đũa.

Hình nguyên liệu

nguyên liệu làm giò heo giả cầy

Cách chế biến Giò heo giả cầy

  • Sơ chế chân giò

    Giò heo bạn lấy dây kẽm treo lên cao và dùng đèn khò, khò xung quanh cho đến khi chân giò heo vàng đều thì bạn chặt giò heo thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Rồi chà rửa lại với nước cho vết đen trên da sạch.

    Cách sơ chế chân giò sạch, khử mùi hôi

    • Cách 1: Trụng giò heo trong nước sôi khoảng 2 - 3 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.
    • Cách 2: Dùng 2 muỗng canh nước cốt chanh (giấm, rượu) chà sát lên bề mặt giò heo, để khoảng 2 - 3 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.
    • Cách 3: Dùng muối hột bóp, chà xát lên chân giò rồi đem đi rửa cho thật sạch.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím và tỏi bạn lột vỏ và băm nhỏ. Sả bạn dùng 1 nhánh để băm nhỏ, 2 nhánh còn lại bạn cắt khúc và đập dập.

    Đậu phộng bạn luộc với nước sôi khoảng 10 phút cho đậu chín rồi vớt ra, để ráo. Riềng bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

  • Ướp chân giò

    Cho riềng cắt lát cùng 2/3 hành tỏi băm, 5 muỗng canh mắm tôm, 3 muỗng canh mẻ, 1 muỗng canh bột nghệ, 5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt vào thau rồi trộn đều và ướp khoảng 30 phút cho chân giò thấm gia vị.

  • Hầm chân giò

    Cho 1 muỗng canh dầu ăn cùng hành và tỏi băm còn lại vào nồi phi đều đến khi hành tỏi thơm bạn cho sả cây đập dập và chân giò đã ướp vào.

    Xào với lửa vừa khoảng 3 - 5 phút cho chân giò săn lại, bạn đổ 2 lít nước sôi vào hạ lửa, nấu khoảng 30 phút rồi cho đậu phộng đã luộc vào. Trộn đều và nấu thêm khoảng 10 phút nữa, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Giò heo giả cầy sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng đẹp mắt với mùi hương hấp dẫn của sả, riềng và vị mềm, ngon của chân giò. Sẽ ngon hơn nếu bạn ăn cùng với bún đó, đảm bảo đây sẽ là một món ngon, mới lạ và hấp dẫn cho bữa ăn gia đình đấy!

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món giò heo giả cầy thơm ngon, mới lạ cho cả gia đình rồi. HAY ĂN chúc bạn thành công với công thức này và nấu thật nhiều món ngon cho cả gia đình nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Nguyễn Thanh Trúc.

Từ khóa: Giò heo giả cầy,cách làm giò heo giả cầy,làm giò heo giả cầy,giò heo giả cầy,món giò heo giả cầy,giò heo giả cầy ngon,cách làm giò heo giả cầy,làm giò heo giả cầy,giò heo giả cầy,món giò heo giả cầy,giò heo giả cầy ngon,cách làm giò heo giả cầy,làm giò heo giả cầy,giò heo giả cầy,món giò heo giả cầy,giò heo giả cầy ngon,