Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm giò gà (chả lụa gà) thơm ngon lạ miệng đãi khách Tết

Bạn chán giò heo, giò bò thì tết năm nay hãy thử ngay công thức làm giò gà thơm ngon lạ miệng đãi khách nhé. Công thức đơn giản, cách chế biến siêu dễ. Nào cùng bắt tay vào thực hiện cùng Bách hoá XANH nhé!

Năm nào cũng ăn giò heo, giò bò, giò me. Cộng thêm đó là chán với thịt gà luộc. Nhưng bạn lại thích rất ăn cả giò lẫn thịt gà. Vậy thì tại sao chúng ta không cùng kết hợp chế biến nó nhỉ.

Chúng mình đã có trong tay công thức làm món giò gà thơm ngon rồi đấy ạ. Nhanh tay học công thức để chế biến món ngon này cùng chúng mình nào.

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm giò gà

Cách chọn thịt gà

Cách chọn thịt gà ngon để làm giò gà

Bạn chọn thịt gà càng ít đường gân trắng thì thịt gà càng ngon. Nếu bạn chọn phần ức gà thì nên tránh các phần đường gân trắng bởi vì gân trắng càng nhiều thì chất béo càng nhiều và ít protein. Sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thịt đấy.

Sơ chế

Thịt gà xát với muối và rửa sạch. Lá chuối thì bạn cần rửa sạch hai mặt.

Lá chuối để gói giò gà

Cách thực hiện

Bước 1: Nếu bạn mua thịt gà đã bỏ hết xương thì bỏ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Còn nếu bạn mua thịt gà đã xay rồi thì nên bỏ vào tủ lạnh khoảng 30 phút để thịt gà săn chắc hơn.

Thịt gà bỏ xương, cho vào máy xay nhuyễn

Bước 2: Cho hỗn hợp bao gồm dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm vào thịt gà đã xay và trộn đều tay trong vòng 5 phút. Sau khi đã trộn thì bạn cho thêm bột nở (baking powder), bột năng, bột tỏi trộn đều với nhau.

Bước 3: Cho hỗn hợp thịt gà xay cùng gia vị dàn trải lên cuộn màng bọc thực phẩm và cất đông tầm 2-3 tiếng để cho cứng.

Cho giò gà vào ngăn đông tủ lạnh 2-3 tiếng

Bước 4: Sau 2-3 tiếng bỏ tủ lạnh thì bạn cho ra ngoài. Cắt nhỏ từng khúc rồi xay mịn lại một lần nữa.

Xay giò gà lần nữa cho thật mịn

Bước 5: Trải lá chuối lên, cho thịt gà xay mịn vào bên trên lá chuối rồi bắt đầu gói. Sau đó bọc lại màng bọc thực phẩm một lần nữa để chắc chắn.

Cho giò gà xay mịn lên lá chuối

Bước 6: Bạn đổ nước vào nồi, chờ nước sôi rồi cho giò gà vào. Nấu 30 phút thì tắt bếp.

Gói giò gà bằng lá chuối và màng bọc thực phẩm

Thành phẩm

Món giò gà thành phẩm

Giò gà tự làm tại nhà đảm bảo chất lượng ngon số dzách. Giò gà có màu hồng nhẹ, điểm thêm một chút hạt tiêu giúp vị của giò có chút cay cay, lại dai giòn, không bị bở hay bị bột. Cắt giò gà thành từng lát mỏng, chấm cùng muối tiêu chanh hoặc ăn kèm bánh thì ngon tuyệt cú mèo luôn đấy.

Hy vọng bạn đã học được thêm một công thức mới về món giò gà. Nếu có thắc mắc thì hãy để lại bình luận để chúng mình trả lời bạn nhanh nhất nhé.

Từ khóa: Cách làm giò gà (chả lụa gà) thơm ngon lạ miệng đãi khách Tết,giò gà,cách làm giò gà,hướng dẫn cách làm giò gà,cách làm giò gà ngon,cách làm giò gà chuẩn,