Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ghẹ sữa chiên lá lốt thơm nức mũi, nhâm nhi cuối tuần

Ghẹ sữa chiên lá lốt có gì đặc biệt? Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm ghẹ sữa chiên lá lốt thơm nức mũi, nhâm nhi cuối tuần nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Có phải bạn đang loay hoay tìm kiếm món ngon để thay đổi khẩu vị trong dịp cuối tuần? ghẹ sữa chiên lá lốt chính là món ăn độc lạ và dễ làm giúp vẹn tròn vị ngon cho bữa cơm gia đình đấy. Hãy cùng vào bếp và bắt đầu ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm ghẹ sữa chiên lá lốt

Mẹo hay:
- Để chọn  ghẹ sữa ngon, tốt nhất bạn nên chọn mua những con còn sống và di chuyển linh hoạt. Nếu mua ghẹ sữa đã được làm sẵn, bạn hãy dùng tay ấn vào phần bụng ghẹ.
- Khi có cảm giác căng cứng và không có mùi lạ thì đó là những con ghẹ sữa chắc thịt. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn địa điểm mua hải sản uy tín để tránh mua phải ghẹ sữa kém chất lượng nhé.

Nguyên liệu làm ghẹ sữa chiên lá lốtNguyên liệu làm ghẹ sữa chiên lá lốt

2 Cách làm ghẹ sữa chiên lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ghẹ sữa mua về, bạn ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút. Dùng bàn chải để lấy hết bụi bẩn bám trên thân ghẹ. Sau đó, bạn tách bỏ yếm ghẹ và mai ghẹ, rồi rửa sạch lại với nước.

Với lá lốt và lá tía tô, bạn nhặt bỏ phần lá úa, tiếp theo rửa sạch và để ráo nước, dùng dao hoặc kéo cắt thành từng khúc vừa ăn khoảng 1 lóng tay.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp ghẹ sữa với gia vị

Cho phần ghẹ sữa vào tô và ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm. Sau đó, bạn đảo đều để ghẹ sữa thấm gia vị.

Tiếp theo, bạn cho 5 muỗng canh bột chiên giòn (khoảng 50g) vào ghẹ sữa và đảo đều tay. Bạn có thể chia thành 2 lần bột, mỗi lần 25g để bột mỏng và bám đều vào ghẹ hơn.

Ướp ghẹ sữa với gia vịƯớp ghẹ sữa với gia vị

Bước 3 Chiên ghẹ sữa với lá lốt

Bắc chảo lên bếp, để lửa vừa và cho vào 200ml dầu ăn. Đợi dầu nóng, bạn cho phần ghẹ đã ướp vào chiên 5 phút, dùng đũa đảo qua đảo lại cho vàng đều 2 mặt.Khi ghẹ đã vàng, bạn cho thêm lá lốt, tía tô, hành phi vào và chiên khoảng 1 phút, sau đó dùng rây vớt tất cả ra để ráo dầu.

Nếu phần ghẹ nhiều không thể cho hết vào chảo, bạn hãy chia thành 3 lần chiên và làm theo các bước tương tự nhé.

Chiên ghẹ sữa với lá lốtChiên ghẹ sữa với lá lốt

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món ghẹ sữa chiên lá lốt đã hoàn thành. Bạn cho ghẹ ra dĩa, trang trí thêm một ít hành phi lên trên để món ăn hấp dẫn và thơm ngon hơn.

Thành phẩm món ghẹ sữa chiên lá lốtThành phẩm món ghẹ sữa chiên lá lốt

3 Thưởng thức

Ghẹ sữa chiên lá lốt là món ăn hấp dẫn rất thích hợp để bạn nhâm nhi cuối tuần cùng gia đình và bạn bè. Hương thơm đặc trưng của lá lốt kết hợp với vị giòn rụm, béo béo của ghẹ sữa sẽ khiến bạn “mê mẩn" và nhớ hoài hương vị ấn tượng này.

Thưởng thức món ghẹ sữa chiên lá lốtThưởng thức món ghẹ sữa chiên lá lốt

Hy vọng với các bước hướng dẫn chi tiết về cách làm ghẹ sữa chiên lá lốt mà HAY ĂN chia sẻ có thể giúp bạn thêm vào thực đơn món ngon cuối tuần dành cho gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: Cách làm ghẹ sữa chiên lá lốt thơm nức mũi, nhâm nhi cuối tuần,ghẹ sữa chiên lá lốt,cách làm ghẹ sữa chiên lá lốt,