Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gan heo xào thơm đậm đà, bắt cơm, dễ làm tại nhà

Bổ dưỡng, đơn giản và rẻ tiền… là những điểm khiến gan heo xào thơm trở thành món ăn gia đình được nhiều người yêu thích. Bắt đầu làm ngay thôi nào!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gan heo là thực phẩm giàu đạm và lượng vitamin A trong gan heo hơn hẳn sữa, trứng, ,... Vì vậy, không phải tự nhiên mà gan heo xào thơm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của gia đình. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm gan heo xào thơm ngon và đúng chuẩn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món gan heo xào thơm

Mẹo hay:
-  Để chọn gan heo ngon, bạn nên chọn những miếng có màu tím hoặc đỏ sẫm, phân bố màu tương đối đồng đều và bề mặt có độ bóng nhất định.
-  Đối với chọn thơm, nên chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi. Trái thơm càng vàng đều, độ ngọt sẽ càng cao.

Nguyên liệu làm gan heo xào thơmNguyên liệu làm gan heo xào thơm

2 Cách làm gan heo xào thơm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, gan heo bạn cho vào thau, thêm 1 muỗng canh muối và 1 lượng nước vừa đủ pha loãng muối ra và ngâm khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước để loại bỏ máu và các độc tố còn trong gan heo.

Ngâm và rửa gan heo với nước muối pha loãngNgâm và rửa gan heo với nước muối pha loãng

Sau đó, cắt gan heo ra thành những miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến, lấy hành tây bóc vỏ, cắt đôi củ hành tây, sau đó đặt úp hành tây xuống thới, cắt thành 4 - 5 phần bằng nhau. Củ tỏi đập dập, băm nhuyễn và để sang một chỗ.

Chuẩn bị nguyên liệu để ướpChuẩn bị nguyên liệu để ướp

Thơm bạn cắt bỏ hai đầu, loại bỏ mắt trái thơm bằng cách dùng dao cắt lên thân với những đường rãnh xéo không quá sâu. Sau đó, cắt đôi trái thơm ra và lần lượt cắt thành các miếng thơm nhỏ vừa phải.

Bước 2 Ướp gan heo

Bỏ gan heo vào thau, cho hành tây vừa sơ chế vào cùng một chút nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê muối, 1 chút dầu hào, rồi trộn đều lên và ướp trong 15 phút cho thấm gia vị.

Ướp gan heo với các gia vịƯớp gan heo với các gia vị

Bước 3 Xào gan heo

Bắt chảo lên bếp, cho một ít lượng dầu ăn vào, chờ chảo nóng thì cho tỏi băm vào chảo phi cho thơm lên rồi cho gan heo đã ướp vào xào ở lửa lớn từ 2-3 phút, rồi sau đó cho thơm vào, tiếp tục xào gan heo 1 - 2 phút, đảo nhanh xong thì tắt bếp và cho một chút tiêu vào thì đã hoàn thành món này

Xào gan heo đã ướp gia vịXào gan heo đã ướp gia vị

Bước 5 Thành phẩm

Món gan heo xào thơm sau khi đã làm xong thì bạn dọn ra dĩa, trang trí theo ý thích của bản thân và bạn đã có thể thưởng thức được thành phẩm.

Cho gan heo ra dĩa, trang trí và thưởng thứcCho gan heo ra dĩa, trang trí và thưởng thức

3 Thưởng thức

Chỉ với vài thao tác đơn giản, đĩa gan heo xào thơm vô cùng ngon miệng và đẹp mắt đã được hoàn thành. Chưa cần nếm thử chắc chắn bạn cũng sẽ phát thèm ngay bởi sức hấp dẫn khi nhìn vào đĩa ăn này đấy!

Dĩa gan heo xào thơm cực ngon miệng và hấp dẫnDĩa gan heo xào thơm cực ngon miệng và hấp dẫn

Bên trên là cách làm món gan heo xào thơm đậm đà, dễ làm và bắt cơm. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm thôi. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm gan heo xào thơm đậm đà, bắt cơm, dễ làm tại nhà,gan heo xào thơm,