Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gan bò xào đậu que đậm đà tròn vị, cả nhà thích mê

Cùng Bách Hóa XANH khám phá sự kết hợp mới lạ từ gan bò và đậu que qua cách làm gan bò xào đậu que đậm đà tròn vị, cả nhà thích mê dưới đây nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Với những nguyên liệu quen thuộc, cùng công thức hấp dẫn được Bách Hóa XANH chia sẻ ngay bài viết này sẽ giúp bạn hô biến gan bò và đậu que thành một món ăn tuyệt hảo, đậm đà tròn vị, làm phong phú thêm thực đơn món ngon mỗi ngày của gia đình bạn.

1 Nguyên liệu làm món gan bò xào đậu que

Nguyên liệu làm món gan bò xào đậu queNguyên liệu làm món gan bò xào đậu que

Mẹo hay:
- Nên chọn những miếng gan có màu đỏ sẫm, cho cảm mềm mịn, đàn hồi tốt khi nhấn tay vào. Không nên chọn gan có màu sắc lạ như màu gạch, vàng hoặc bạc trắng, nhấn vào thấy não, vết nhất không phồng lên trở lại.
- Đậu que nên chọn loại có cuống còn xanh tươi, dáng thuôn dài, không bị mềm dẻo, quá to hay quá bóng mượt.

2 Cách làm món gan bò xào đậu que

Bước 1 Sơ chế, tẩm ướp gan bò

Sơ chế, tẩm ướp gan bòSơ chế, tẩm ướp gan bò

Tỏi lột vỏ, ớt rửa sạch, băm nhuyễn ớt và tỏi chung với nhau rồi cho ra chén riêng.

Rửa sạch gan bò qua 2 lần nước sạch, ngâm gan bò vào nước muối loãng 10 phút thì vớt ra để ráo. Khi gan ráo nước tiến hành cắt thành từng lát mỏng vừa ăn.

Ướp vào gan bò đã cắt lát một nửa phần tỏi ớt vừa băm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, một muỗng canh nước tương rồi đảo đều. Để trong 20 phút cho gia vị được thấm vào gan.

Bước 2 Sơ chế đậu que

Sơ chế đậu queSơ chế đậu que

Rửa sạch, lặt bỏ hai đầu đậu que rồi cắt khúc vừa ăn. Cho đậu que vào rửa sơ với nước muối loãng một lần nữa rồi vớt ra để ráo.

Cho 1 lít nước vào chảo, đợi nước sôi luộc đậu que trong 10 phút rồi vớt đậu ra đĩa. Đổ bỏ nước vừa luộc.

Bước 3 Xào gan bò và đậu que

Xào gan bò và đậu queXào gan bò và đậu que

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho 3 muỗng canh dầu ăn và phần tỏi ớt băm còn lại vào phi thơm.

Thấy tỏi thơm vàng thì cho gan bò vào, xào gan bò trong lửa lớn, đảo đều tay tránh để gan bị cháy khét.

Sau khi gan săn lại, cho đậu que vào xào đều, lúc này hạ lửa vừa, đảo tay nhanh để gan và đậu que được thấm đều gia vị với nhau.

Nêm nếm lại lần nữa, nếu đã vừa ăn thì cho ½ muỗng cà phê tiêu vào rồi tắt lửa, cho thành phẩm ra đĩa.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món gan bò xào đậu que đã hoàn thành với sự kết hợp giữa gan bò vừa dai dai, thơm lừng, đậm vị, đậu que được cắt vừa ăn, vẫn giữ được màu xanh tươi do được chần sơ qua nước sôi, giòn giòn, ngọt ngọt sẽ khiến bạn khó mà buông đũa.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món gan bò xào đậu que thường thích hợp dùng ăn với cơm nóng. Bạn có thể làm thêm một chén nước tương tỏi ớt để chấm kèm, giúp tăng thêm vị đậm đà cho món ăn. Miếng gan lát mỏng, săn lại vừa ăn, đậu que cắt khúc giòn ngọt cùng với vị thơm mặn của nước tương tỏi ớt sẽ làm bạn thích mê!

Cách làm gan bò xào đậu que đậm đà tròn vị Bách Hóa XANH chia sẻ đến bạn chắc hẳn sẽ khiến gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy theo dõi Bách Hóa XANH để đón đọc những công thức nấu ăn vô cùng hấp dẫn và mới lạ nhé!

Từ khóa: Cách làm gan bò xào đậu que đậm đà tròn vị, cả nhà thích mê,gan bò xào đậu que,