Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gân bò xào chua ngọt

Cách làm gân bò xào chua ngọt thơm ngon lạ miệng cho bữa cơm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang không có ý tưởng cho thực đơn bữa cơm gia đình vậy thì hãy thử thực hiện món gân bò xào chua ngọt để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé! Gân bò dai giòn kết hợp cùng với rau củ ngọt mềm chắc chắn cả nhà ai cũng sẽ thích mê. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện món từ bò này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Gân bò xào chua ngọt

Gân bò Củ sen Ớt chuông đỏ Ớt chuông xanh Cần tây Cà rốt Tỏi băm Tương cà Sa tế Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm) Dầu ăn

Cách chọn mua gân bò tươi ngon, chất lượng

  • Bạn nên ưu tiên chọn mua gân bò tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng nhé!
  • Để chọn mua gân bò tươi ngon, trước hết bạn nên quan sát màu sắc của gân bò. Gân nên có màu trắng hồng nhạt, khi ngửi có mùi bò đặc trưng.
  • Không nên chọn mua gân bò quá trắng hoặc gân bò bị chảy dịch vàng và có mùi bất thường vì đây là gân bò đã để lâu, bị ôi thiu.

Nguyên liệu làm gân bò xào chua ngọt

Cách chế biến Gân bò xào chua ngọt

  • Sơ chế gân bò

    Ngâm gân bò trong nước muối pha loãng tầm 10 phút sau đó rửa sạch và để ráo. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, một nửa cắt lát mỏng, một nửa thì cắt sợi mỏng.

    Mẹo sơ chế khử mùi hôi của gân bò hiệu quả

    • Cách 1: Rửa sạch gân bò bằng nước muối pha loãng sau đó chần sơ gân bò cùng với một ít rượu và giấm trắng. Sau đó vớt gân bò ra cho vào thau nước đá ngâm khoảng 5 phút rồi cho ra để ráo.
    • Cách 2: Bạn cũng có thể thay rượu trắng và giấm bằng một vài lát thơm (dứa) để chần gân bò. Với cách này thì không chỉ giúp khử mùi gân bò mà còn giúp gân bò nhanh mềm và có mùi thơm dịu nhẹ.

    Bắc nồi lên bếp, thêm vào nồi tầm 500ml nước, 1 muỗng cà phê muối và cho gừng đã cắt lát vào rồi đun sôi ở lửa lớn. Nước sôi thì cho gân bò vào nấu chín tầm 15 - 20 phút.

    Sau đó bạn tắt bếp, vớt gân bò ra và để nguội rồi cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Với ớt chuông, đầu tiên chúng ta sẽ rửa sạch sau đó dùng dao cắt bỏ cuống và phần hạt bên trong rồi cắt thành các miếng vuông vừa ăn.

    Tiếp đến, gọt bỏ vỏ và hai đầu và lớp vỏ mỏng bên ngoài của củ sen rồi rửa sạch và cắt lát mỏng. Tương tự, gọt bỏ vỏ và gốc của cà rốt rồi rửa sạch và cắt lát mỏng giống củ sen.

    Với cần tây, chúng ta sẽ chỉ nhặt lấy lá rồi rửa sạch và để ráo để một lát rắc lên trên.

  • Làm gân bò xào chua ngọt

    Bắc chảo lên bếp, thêm vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và bật lửa lớn. Dầu nóng thì cho tỏi băm và gừng cắt sợi vào phi thơm.

    Khi gừng và tỏi bắt đầu chuyển màu vàng thì lần lượt cho gân bò, cà rốt, củ sen và ớt chuông đã chuẩn bị vào.

    Xào nhanh tay tầm 3 phút, sau đó nêm gân bò và rau củ cùng với 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh sa tế và 1 muỗng canh hạt nêm.

    Đảo đều cho gia vị ngấm đều vào các nguyên liệu rồi tiếp tục xào thêm tầm 5 phút nữa đến khi rau củ chín đều thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc lá cần tây lên trên rồi tắt bếp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cho gân bò xào chua ngọt ra đĩa, chuẩn bị thêm chén cơm nóng nữa là có thể thưởng thức rồi đó.

    Gân bò dai giòn sần sật chứ không hề bị cứng đâu nhé! Rau củ thì mềm ngọt, hương vị chua chua ngọt ngọt ăn cùng cơm nóng rất bắt miệng. Bạn nhớ vào bếp thử ngay nhé!

Hy vọng với cách làm gân bò xào chua ngọt mà HAY ĂN đã chia sẻ phía trên sẽ giúp cho thực đơn bữa cơm gia đình bạn thêm phần phong phú. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này!

Từ khóa: Gân bò xào chua ngọt,gân bò xào chua ngọt,cách làm gân bò xào chua ngọt,gân bò xào,gân bò xào chua ngọt,cách làm gân bò xào chua ngọt,gân bò xào,