Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm gân bò trộn cóc non sốt muối tắc thơm ngon, đậm vị ăn là mê

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gân bò sốt muối tắc là một món ngon với hương vị đậm đà, hấp dẫn kích thích vị giác vô cùng. Gân bò dai mềm thấm đều nước sốt chua cay, ăn kèm cùng với cóc non và xoài giúp món ăn thêm phần thơm ngon, chuẩn vị. Nào hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay món trộn ăn là mê này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Gân bò trộn cóc non sốt muối tắc

Gân bò Cóc non Xoài keo Rau răm Tắc Gừng Ớt sừng Sả Hành lá Muối tôm Ớt bột Hàn Quốc Tương ớt Nước mắm Đường/ muối

Cách chọn mua gân bò tươi ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn gân bò có phần thịt màu hồng tươi sáng, phần gân thì màu trắng và không bị chuyển sang các màu sắc lạ thường.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể dùng tay để ấn cảm nhận rõ độ săn chắc, độ đàn hồi và không quá mềm nhũn hay bị chảy nhớt.
  • Bạn cần tránh mua gân bò có màu vàng hoặc tỏa ra mùi hôi khó chịu vì đây là những miếng gân bò đã hỏng và không thể chế biến món ăn được nữa.

Gân bò trộn cóc non sốt muối tắc

Cách chế biến Gân bò trộn cóc non sốt muối tắc

  • Sơ chế và hầm gân bò

    Gân bò mua về, bạn mang đi ngâm cùng với nước muối pha loãng trong khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, rửa sạch gân bò với nước nhiều lần và để ráo.

    Mẹo sơ chế gân bò sạch, không hôi

    • Cách 1: Đầu tiên, bạn có thể ngâm gân bò với nước cốt chanh hoặc giấm pha loãng trong 3 - 5 phút. Kế đó, đem gân bò đi rửa sạch là đã có thể mang đi chế biến được rồi nhé!
    • Cách 2: Ngoài ra, bạn còn có thể nướng chín hoặc giã nhuyễn 1 củ gừng rồi tiến hành chà xát lên toàn bộ bề mặt gân bò để khử mùi hôi.

    Bắc nồi lên bếp, thêm vào 1 lít nước cùng với 500gr gân bò, 100gr hành lá và 1 nhánh gừng cắt lát.

    Sau đó, bạn sẽ hầm trong 30 phút để gân bò chín mềm vừa đủ.

    Gân bò vừa chín tới thì bạn vớt ra rồi cho vào nước đá ngâm trong 20 phút. Cuối cùng là vớt ra rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cóc non bạn sẽ cắt bỏ phần cuống rồi đem rửa trực tiếp dưới vòi nước sạch. Kế đó, bạn dùng dao gọt vỏ và cắt làm đôi để trộn cùng gân bò.

    Tương tự cóc non, xoài bạn cũng mang đi rửa sạch, để ráo rồi gọt vỏ và cắt khúc vừa ăn. Sả cắt bỏ đầu, rửa sạch và cắt lát mỏng.

    Gừng gọt vỏ, rửa sơ với nước rồi cắt lát mỏng để hầm cùng gân bò. Ớt sừng thì bạn lặt bỏ đầu và cắt lát.

    Rau răm nhặt bỏ lá héo úa, rửa với nước muối loãng rồi để ráo. Cuối cùng, tắc thì bạn lấy nước cốt của 10 trái, 5 trái còn lại cắt thành từng khoanh tròn.

  • Làm nước sốt muối tác

    Bắc chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường, 2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, 4 muỗng canh muối tôm, 1 muỗng tương ớt và nước cốt của 10 trái tắc.

    Khuấy đều tay trong 2 phút để các gia vị hòa quyện với nhau.

  • Trộn gân bò

    Cho gân bò vào tô lớn, thêm vào cóc non, xoài cắt khúc, 1 nhánh sả cắt lát, tắc cắt khoanh tròn, ớt cắt lát và 20gr rau răm.

    Kế đó, bạn cho toàn bộ phần sốt muối tắc vừa làm xong vào và dùng tay có đeo bao tay trộn thật đều để gân bò thấm đẫm gia vị nhé!

  • Thành phẩm

    Gân bò trộn cóc non sốt muối tắc với sự hòa quyện hài hòa từ gân bò dai mềm, thấm đều sốt muối tắc chua cay mặn ngọt vừa đủ. Ngoài ra, sự xuất hiện của cóc non và xoài giòn giòn, chua chua đã giúp món ăn tăng thêm phần thơm ngon và hấp dẫn.

    Đây là món ăn rất phù hợp để bạn trổ tài vào bếp thực hiện cho cả nhà thưởng thức vào cuối tuần đấy nhé!

Với công thức làm gân bò trộn cóc non sốt muối tắc vừa thơm ngon, đậm đà vừa thực hiện siêu đơn giản ngay tại nhà này, HAY ĂN hy vọng những người nội trợ sẽ có thêm nhiều cơ hội vào bếp để trổ tài nấu nướng cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Gân bò trộn cóc non sốt muối tắc,cách làm gân bò cóc non sốt muối tắc,các cách làm gân bò cóc non sốt muốt tắc,gân bò cóc non sốt muối tắc,gân bò,sốt muối tắc,