Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gân bò trộn cóc non

Cách làm gân bò trộn cóc non chua cay cực ngon, ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Không thể phủ nhận độ "hot" của các món gỏi trộn mỗi khi chúng xuất hiện trên bữa ăn. Từ món khai vị cho đến món ăn vặt đều có sức hút thật đáng gờm. Nhân đây, HAY ĂN sẽ tiết lộ cho bạn cách làm món gân bò trộn cóc non siêu hấp dẫn khiến ai cũng mê mẩn. Nào vào bếp thực hiện thôi nào!

Nguyên liệu làm Gân bò trộn cóc non

Gân bò Cóc non Hành lá Ớt hiểm Gừng (1 nhánh nhỏ) Tỏi Sả Ớt bột Nước mắm (5 muỗng canh) Giấm Muối/ đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua gân bò tươi ngon

  • Gân bò tươi ngon đa phần sẽ có màu trắng hồng tươi sáng, đồng thời không bị thâm đen cũng như xuất hiện các đốm li ti lạ thường trên bề mặt.
  • Dùng tay ấn vào thấy gân bò có độ cứng và dai, đàn hồi tốt, không quá mềm cũng như không bị chảy nhớt.
  • Nên hạn chế mua gân bò đã ngã vàng hoặc xanh, đặc biệt còn tỏa ra mùi hôi nồng nặc bởi đó là dấu hiệu cho thấy gân bò đã để quá lâu, không nên ăn nữa.

Cách chọn mua cóc non tươi ngon

  • Cóc non tươi ngon thông thường sẽ có lớp vỏ bên ngoài màu xanh tươi sáng, đồng thời không bị chai sần hay trầy xước quá nhiều.
  • Dùng tay ấn vào thấy cóc non có độ cứng vừa phải, không quá mềm bởi đó có thể là cóc chín, sẽ không ngon khi chế biến thành món gỏi.
  • Hạn chế mua cóc non có phần cuống đã gãy rụng, tách rời với thân, đặc biệt lớp vỏ dần chuyển sang vàng bởi đó là cóc chín hoặc cóc đã hỏng.

Nguyên liệu làm món gân bò trộn cóc non

Cách chế biến Gân bò trộn cóc non

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, 300gr cóc non mua về bạn bỏ cuống, đồng thời đem rửa trực tiếp dưới vòi nước sạch, để ráo, dùng dao cắt múi cau.

    Hành lá bạn bỏ rễ, rửa với nước cho sạch, để ráo. Kế đến, bạn lấy tỏi lột vỏ, gừng cạo vỏ, đem cả 2 rửa sạch, để ráo, rồi cùng ớt hiểm bằm nhuyễn.

    Cuối cùng, sả thì bỏ cuống, rửa sơ cho sạch, để ráo, dùng dao cắt lát mỏng.

  • Luộc gân bò

    Với 300gr gân bò bạn lấy ít muối chà xát lên toàn bộ bề mặt gân, rồi rửa lại vài lần với nước cho sạch, để ráo.

    Đồng thời, bạn bắc nồi lên bếp cùng 500ml nước, 1/2 muỗng cà phê muối, 4 nhánh hành lá và số gân bò đã ráo vào, tiến hành luộc với lửa nhỏ khoảng 30 phút.

    Khi gân bò chín mềm thì bạn tắt bếp, cho gân bò ra nước đá ngâm trong vòng 5 - 7 phút, rồi vớt ra thớt, dùng dao cắt thành từng khúc vừa ăn.

  • Pha nước mắm

    Bạn lấy chén rồi cho 5 muỗng canh nước mắm, 50ml giấm, 70gr đường, 4 tép tỏi, 5gr gừng, 4 trái ớt hiểm băm nhuyễn, 2 nhánh sả cắt khúc và 2 muỗng cà phê ớt bột vào.

    Kế đến, dùng muỗng trộn đều để cho các nguyên liệu được hòa tan với nhau.

  • Trộn gân bò

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy thau rồi cho toàn bộ phần cóc non, gân bò và chén nước mắm vừa pha vào, dùng tay trộn đều lên, đến khi các nguyên liệu được hòa quyện với nhau.

    Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho ra dĩa thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Gân bò trộn cóc non khoác lên mình màu sắc bắt mắt, nhìn vào đã lập tức thích mê rồi!

    Đã thế, khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận ngay cóc non chua chua, quyện cùng gân bò dai giòn và đặc biệt là hương vị cay nồng, mặn ngọt nơi đầu lưỡi cực kì đê mê.

Hy vọng với món gân bò trộn cóc non trên đây sẽ giúp bạn có thêm được nhiều sự lựa chọn hơn khi trổ tài nơi góc bếp của mình. Chúc bạn thành công và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Gân bò trộn cóc non,cách làm gân bò trộn cóc non,gân bò trộn cóc non,cách làm gân bò trộn,gân bò trộn,gân bò,cách làm gân bò trộn cóc non,gân bò trộn cóc non,cách làm gân bò trộn,gân bò trộn,gân bò,