Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gân bò ngâm giấm

Cách làm gân bò ngâm giấm chua chua ngọt ngọt thơm ngon ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gân bò ngâm chấm chua chua ngọt ngọt giòn sừn sựt, đây có lẽ là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bạn có biết món này cực kì dễ làm không? Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món gân bò ngâm giấm nhé!

Nguyên liệu làm Gân bò ngâm giấm

Gân bò Sả Hành tây Đường Nước lọc Giấm Tỏi Ớt

Cách chọn mua gân bò tươi ngon

  • Khi mua gân bò nếu nhìn bằng mắt thường, bạn nên chọn gân bò có màu trắng hồng.
  • Bạn nên chọn gân bò có mùi nồng hăng đặc trưng, vì đây là gân bò còn tươi.
  • Không nên chọn gân bò có màu trắng nhợt nhạt, màu xanh hoặc chảy dịch màu vàng, vì đây là gân bò không còn tươi, đã bị xử lý qua thuốc.
  • Không nên chọn gân bò có mùi hôi hoặc không có mùi. Gân hôi là do đã bị cũ không còn tươi, còn không có mùi là do đã bị xử lý qua thuốc.

Nơi mua giấm ăn ngon, chất lượng: Bạn có thể tìm mua giấm ăn các loại tại siêu thị Bách hóa XANH. Hiện nay Bách hóa XANH đã có dịch vụ giao hàng tận nơi nên bạn có thể đi chợ ngay tại nhà tại trang thương mại điện tử Bách hóa XANH nhé.

Nguyên liệu món ăn gân bò ngâm giấm

Cách chế biến Gân bò ngâm giấm

  • Sơ chế gân bò và luộc gân bò

    Gân bò mua về bạn dùng muối và một ít chanh, chà xát lên gân bò để khử mùi hôi và làm sạch chất bẩn và máu còn sót trên gân bò. Sau đó bạn rửa sạch gân bò lại với nước.

    Nếu bạn mua phần gân chưa được lược sạch phần mỡ dai thì bạn hãy dùng dao lược bỏ phần mỡ dai nhé, phần mỡ này sau khi ngâm khá dai và không được ngon.

    Tiếp đến bạn cho gân bò vào nồi, đổ ngập nước. Thêm vào nồi 3 cây sả đập dập, 1 củ hành tây cắt làm 4. Ninh gân bò với lửa vừa trong 1 tiếng đồng hồ.

    Sau khi ninh gân bò mềm, bạn vớt gân bò ra nước đá lạnh để gân giòn và ngon hơn nhé. Ngâm gân bò trong nước đá lạnh trong 5 phút rồi vớt ra để ráo.

    Các cách khử mùi hôi cho gân bò:

    • Cách 1: Chà xát gân bò cùng 1 ít muối khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước, sau đó cắt nhỏ.
    • Cách 2: Dùng 1 ít rượu trắng bóp sơ gân bò khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước.
    • Cách 3: Dùng 1 nhánh gừng đập dập, xát đều lên miếng gân bò rồi rửa lại với nước.
  • Làm nước ngâm giấm

    Tỏi bạn lột bỏ vỏ sau đó thái tỏi thành từng lát mỏng. Ớt bạn cắt thành từng miếng nhỏ. Gân bò bạn cắt thành từng cục vừa ăn.

    Cho vào tô 110g đường, 120ml nước lọc, 200ml giấm. Khuấy đều cho đường tan hoàn toàn vào nước giấm. Thêm ớt và tỏi vào hỗn hợp nước giấm.

    Tiếp đến bạn cho phần gân bò vào tô. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ngâm gân bò trong khoảng 2 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

  • Thành phẩm

    Gân bò sau khi ngâm 2 ngày sẽ có vị chua ngọt nhẹ thơm ngon. Dùng món này để ăn vặt hay dùng nhắm với chút bia thì rất là tuyệt vời đấy. Quá đơn giản để thực hiện phải không, vào bếp làm ngay cho gia đình mình nhé.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm gân bò ngâm giấm chua ngọt cực kì thơm ngon mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Gân bò ngâm giấm,cách làm gân bò ngâm,gân bò ngâm,bò ngâm,ngâm giấm,gân bò,cách làm gân bò ngâm,gân bò ngâm,bò ngâm,ngâm giấm,gân bò,cách làm gân bò ngâm,gân bò ngâm,bò ngâm,ngâm giấm,gân bò,