Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm gân bò lắc cóc chua cay giòn ngon khó cưỡng

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gân bò từ lâu được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ lại vô cùng thơm ngon. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn làm một món ăn chơi siêu hấp dẫn từ gân bò và trái cóc non. Cùng vào bếp thực hiện món ăn nhé!

Nguyên liệu làm Gân bò lắc cóc

Gân bò Cóc non Gừng Tỏi (băm nhuyễn) Gừng (băm nhuyễn) Ớt hiểm (cắt nhuyễn) Ớt bột Nước mắm Đường

Cách chế biến Gân bò lắc cóc

  • Nấu gân bò

    Gân bò rửa sạch rồi đem hầm với 1 củ gừng cắt lát trong khoảng 30 - 45 phút. Bạn có thể dùng nồi áp suất để gân bò được mềm hơn.

    Gân bò sau khi hầm xong, cắt miếng vừa ăn. Cóc non rửa sạch bào vỏ rồi cắt múi cau.

  • Làm nước mắm

    Nấu 100 ml nước mắm với 70g đường cho sôi rồi để nguội. Pha vào nước mắm 2 củ tỏi băm, 1 củ gừng băm, ớt hiểm băm, 1 muỗng cà phê ớt bột.

  • Ngâm gân bò với cóc

    Cho nước mắm vào tô gân bò cóc trộn đều rồi để trong khoảng 1 - 2 tiếng cho ngấm.

  • Thành phẩm

    Gân bò lắc cóc có vị dai, giòn sần sật của gân, kết hợp vị chua của cóc non, cay cay, ngọt ngọt của nước mắm đường ớt tỏi,... ăn hoài không ngán.

    Đĩa gân bò cóc non thơm ngon khó cưỡng để bạn có thể lai rai với bạn bè trong những cuộc tán gẫu vui nổ trời.

Chỉ với vài thao tác, nguyên liệu lại không quá khó tìm mà bạn đã có ngay đĩa gân bò cóc non siêu thơm ngon rồi. Chúc các bạn thành công với món ăn này!

Từ khóa: Gân bò lắc cóc,Cách làm gân bò lắc cóc ngon khó cưỡng,gân bò dầm cóc,cách làm gân bò ngon,gân bò,gân bò cóc non,vào bếp,Cách làm gân bò lắc cóc ngon khó cưỡng,gân bò dầm cóc,cách làm gân bò ngon,gân bò,gân bò cóc non,vào bếp,Cách làm gân bò lắc cóc ngon khó cưỡng,gân bò dầm cóc,cách làm gân bò ngon,gân bò,gân bò cóc non,vào bếp,