Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gân bò kho dưa chua lạ miệng, gân mềm thấm vị cả nhà thích mê

Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản và dễ tìm như gân bò và dưa chua, các bạn sẽ có ngay 1 món ăn thơm ngon, đậm đà hương vị. Cùng xem công thức về cách làm gân bò kho dưa chua cực lạ miệng cho những ngày trời mưa se lạnh nhé.

Gân bò kho dưa chua là 1 món ăn không ngấy, mà còn cực kỳ bắt cơm vì chính hương vị chua chua ngọt ngọt của dưa chua cùng với sự mềm thơm của gân bò. Và chỉ cần vài bước thực hiện đơn giản là các bạn có thể chiêu đãi cả nhà món ăn lạ miệng nhưng kích thích vị giác này, các bạn hãy cùng HAY ĂN tham khảo nguyên liệu và cách thực hiện dưới đây nha.

Nguyên liệu

Cách làm gân bò kho dưa chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Gân bò sau khi rửa sạch thì các bạn cắt thành miếng vừa ăn. Cho gân bò ra bát và ướp gân bò với 5g gừng thái lát cùng với các gia vị gồm: 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Các bạn ướp gân bò ít nhất trong khoảng 15 phút nha.

Rửa sạch dưa cải chua và vắt thật ráo nước để đảm bảo phần nước chua muối dưa tiết ra sẽ được làm sạch, sau đó cắt thành miếng vuông vừa ăn.

Cà chua đem rửa sạch, hành tây mang đi bóc vỏ rồi cắt thành múi cau. Tương tự, rửa hành lá và cần tàu với nước, và cắt thành khúc ngắn

Bước 2: Hầm gân bò

Hầm gân bò

Các bạn bắt nồi lên bếp cùng với 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho thơm và gân bò vào xào đến khi săn lại. Sau đó cho thêm 750ml nước lọc vào nồi, đến khi nước sôi thì vớt bỏ bọt và giảm lửa xuống, hầm gân bò khoảng 30 phút cho gân mềm.

Bước 3: Xào cà chua và hành tây

 Xào cà chua và hành tây

Đợi khi hầm gần bò gần xong thì bạn bắt 1 chiếc chảo khác lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tây vào xào đến khi dậy mùi thơm thì tiếp tục cho lần lượt cà chua và cải chua vào xào. Và cho ½ muỗng canh đường cùng với ½ muỗng canh hạt nêm xào đến khi nguyên liệu thấm gia vị.

Bước 4: Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ăn

Khi gân bò đã mềm thì các bạn cho phần cải chua, hành tây, cà chua vừa xào xong ở bước 3 vào nồi, nấu thêm 10 phút. Sau đó nêm nếm lại gia vị 1 lần nữa cho vừa ăn. Nếu món ăn còn nhạt thì bạn có thể cho thêm 2 muỗng canh nước tương vào. Trước khi tắt bếp, các bạn nhớ cho thêm hành lá, cần tàu và 1 ít ớt sa tế vào nồi nhé.

Thành phẩm

gân bò kho dưa chua

Sau 4 bước thực hiện dễ dàng, các bạn cho gân bò ra bát và rắc thêm 1 ít tiêu là đã có được thành phẩm thơm ngon cho bản thân mình và cả gia đình thưởng thức trong bữa ăn rồi nhé.

Bát gân bò kho dưa chua chuẩn vị chua ngọt của dưa cải và cà chua hòa với gân bò hầm mềm nhưng vẫn giữ được độ sần sật giúp bạn không ngấy mà còn cung cấp thêm chất đạm bổ dưỡng cho cơ thể. Mong các bạn và gia đình có 1 bữa ăn thật no nê và ngon miệng nha.

Xem thêm:

>> Đã miệng với món ngon cùng gân bò cực hấp dẫn

>> Cách nấu bún bò gân nhanh cho người bận rộn

>> Cách làm bắp bò nấu pate gan siêu bổ, ngon

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm gân bò kho dưa chua lạ miệng, gân mềm thấm vị cả nhà thích mê,gần bò kho dưa chua,gân bò,dưa chua,thịt bò,