Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gân bò hầm ngũ vị thơm ngon, lạ miệng, ai ăn cũng thích

Một công thức món ăn ngon mới lạ sẽ được bật mí ở dưới đây. Các bạn hãy cùng tìm hiểu cách làm gân bò hầm ngũ vị thơm ngon, lạ miệng, ai ăn cũng thích nhé.

Thỉnh thoảng thay đổi thực đơn bữa cơm trong gia đình giúp có thêm nhiều chất dinh dưỡng và tạo cảm giác ngon miệng cho cả nhà. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn công thức cách làm gân bò hầm ngũ vị thơm ngon, lạ miệng, ai ăn cũng thích để thay đổi bữa cơm gia đình thêm ấm cúng và vui vẻ.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món gân bò hầm ngũ vị

  • 1 kg thịt gân bò
  • 1 củ cà rốt
  • 1 nhánh hành paro
  • 3 nhánh hành lá
  • 10 gr ớt khô
  • 3 lát gừng
  • 2 muỗng canh giấm
  • 1 chén rượu nấu ăn
  • 120 ml bia
  • 1 gói gia vị sốt bò hầm ngũ vị

Mẹo: Cách chọn gân bò ngon
- Gân bò tươi ngon sẽ biểu hiện có màu trắng hồng, đưa lên ngửi sẽ thấy mùi nồng đặc trưng.
- Hoặc dùng tay ấn vào gân bò thấy săn chắc, có độ đàn hồi tốt, chứng tỏ là thịt mới.

- Không mua thịt quá mềm nhũn hay bị chảy nhớt . Không chọn những miếng có gân bò có hiện tượng khô quán vì là thịt cũ, gân bị chảy dịch vàng và có mùi hôi khó chịu, bất thường.
- Bạn nên chọn những cơ sở có gân bò đảm bảo chất lượng, có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm để an tâm hơn.

Nguyên liệu cho món ngon nàyNguyên liệu cho món ngon này

2 Cách làm món gân bò hầm ngũ vị

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

1kg thịt gân bò bạn đem rửa để ráo rồi dùng dao thái gân bò ra thành từng khúc vừa ăn. Rửa sạch hành lá đã bỏ rễ cùng với 1 nhánh hành paro. Hành lá cột gọn lại, còn hành paro thì cắt khúc nhỏ.

Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, cắt khúc.

Lấy nồi cùng với 1 lít nước lên bấp đun sôi cùng với thịt gân bò, hành lá, hành paro đã sơ chế vào, thêm 1 lát gừng, 1 chén rượu nấu ăn và đun sôi trong 5 - 7 phút rồi vớt ra.

Sơ chế gân bòSơ chế gân bò

Bước 2 Ướp gân bò

Lấy nồi cho thịt gân bò đã được chần sơ cùng 2 lát gừng, 10gr ớt khô, hành paro đã cắt, 1 gói gia vị sốt bò hầm ngũ vị, 1/2 lon bia và 1/2 chén nước.

Ướp gân bòƯớp gân bò

Bước 3 Làm gân bò hầm ngũ vị

Bắc nồi đã ướp gân bò lên bếp và bật lửa nhỏ hầm trong vòng 50 phút. Thấy nước sôi thì bạn cho 1 củ cà rốt đã được cắt khúc vào và hầm thêm khoảng 10 phút cho cà rốt chín.

Bật bếp làm gân bò hầm ngũ vịBật bếp làm gân bò hầm ngũ vị

Bước 4 Thành phẩm

Bạn nêm nếm nước dùng vừa miệng, và trang trí thêm một chút hành lá cho thơm. Món ăn vừa ngon, vừa thơm, thịt chín mềm đậm vị. Thịt thơm có vị gừng, vị bia rất đặc biệt. Cà rốt mềm đậm đà, nước dùng thì cực kì đậm vị và ngon tuyệt, ăn rất hao cơm đó nhé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cùng với chén cơm thường ngày, nhưng làm món gân bò hầm ngũ vị lại giúp bữa ăn thêm ấm cúng, đa dạng và ngon miệng hơn. Hương vị của gân bò mềm, hơi giòn làm cho ta cảm thấy rất đặc biệt. Nước dùng thì siêu bắt cơm, món ăn vừa đủ dinh dưỡng cho cả nhà lại rất dễ làm phải không nào.

Món ăn đậm vịMón ăn đậm vị

Vậy là kết thúc một món ăn nữa, HAY ĂN mong rằng cả nhà sẽ có một bữa cơm thân mật với món gân bò hầm ngũ vị thơm ngon, lạ miệng. Cùng đón chờ những công thức món ngon khác nữa nhé.

Từ khóa: Cách làm gân bò hầm ngũ vị thơm ngon, lạ miệng, ai ăn cũng thích,gân bò hầm ngũ vị,