Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gân bò hầm ngũ vị

Cách làm gân bò hầm ngũ vị mềm ngon đậm đà siêu lạ miệng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang loay hoay đi tìm món ăn mới lạ nhưng cũng không kém phần bổ dưỡng để chiêu đãi mọi người thì còn gì phù hợp bằng món gân bò hầm ngũ vị nữa. Ắt hẳn món ăn bổ dưỡng này sẽ khiến ai cũng thích thú không thôi cho mà xem. Vào bếp với HAY ĂN thực hiện món ngon từ bò ấy thôi nhé!

Nguyên liệu làm Gân bò hầm ngũ vị

Thịt gân bò Cà rốt Hành boa rô Hành lá Ớt khô Gừng Giấm (dấm) Rượu nấu ăn (chén ăn cơm) Bia (1/2 lon) Gia vị sốt bò hầm ngũ vị

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua gân bò tươi ngon, chất lượng

  • Gân bò tươi ngon thông thường là những thớ thịt có màu hồng tươi sáng, phần gân thì màu trắng, không bị chuyển sang các màu sắc lạ thường nào.
  • Ngoài ra, dùng tay ấn vào thì thấy gân bò có độ săn chắc, đàn hồi tốt, không quá mềm nhũn hay bị chảy nhớt.
  • Bạn nên tránh mua gân bò có gân màu vàng, đồng thời còn tỏa ra mùi hôi quá nồng bởi đó là gân bò đã hỏng, ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt tươi ngon là những củ có màu cam tươi sáng, quan sát thấy không xuất hiện các vết thâm đen lạ thường nào trên bề mặt.
  • Dùng tay ấn vào thấy cà rốt có độ cứng cáp, săn chắc rõ rệt, không bị trầy xước cũng như quá mềm nhũn.
  • Bạn nên hạn chế mua cà rốt có cuống đã gãy rụng, không còn tươi xanh, đặc biệt còn bị chảy dịch bởi đó đều là cà rốt đã hỏng, không nên ăn nữa.

Nguyên liệu nấu món gân bò hầm ngũ vị

Cách chế biến Gân bò hầm ngũ vị

  • Sơ chế gân bò

    Trước hết, với 1kg thịt gân bò mua về bạn đem rửa cùng 2 muỗng canh giấm pha loãng trong 3 - 5 phút, rồi đem rửa lại với nước sạch, để ráo. Sau đó bạn dùng dao gân bò ra thành từng khúc vừa ăn.

    Mẹo sơ chế gân bò sạch, không hôi

    • Cách 1: Đơn giản nhất, bạn có thể đem thịt bò rửa sơ qua cùng nước cốt chanh hoặc giấm pha loãng 2 - 3 phút nhé!
    • Cách 2: Bạn có thể dùng gừng đã được giã nhuyễn nướng chín rồi tiến hành chà xát lên toàn bộ bề mặt thịt vài phút.

    Hành lá bỏ rễ rồi mang đi rửa cùng với 1 nhánh hành boa rô. Bạn có thể cột gọn lại hoặc cắt khúc, hành boa rô thì cắt nhỏ.

    Bắc nồi lên bếp cùng với 1 lít nước rồi cho toàn bộ phần thịt gân bò đã sơ chế vào, thêm hành lá, 1 lát gừng và 1 chén rượu nấu ăn (loại chén ăn cơm) vào, chần sơ khoảng 5 - 7 phút với lửa lớn.

    Thấy thịt gân bò săn lại, thì bạn tắt bếp, vớt gân bò ra nước lạnh ngâm trong vòng 3 phút, rồi đem rửa lại lần nữa với nước sạch, để ráo.

    Cuối cùng, với 1 củ cà rốt bạn dùng dao bào bào vỏ, rửa sạch, rồi cắt khúc vừa ăn là được.

  • Ướp gân bò

    Kế đến, bạn lấy nồi mới rồi cho toàn bộ phần thịt gân bò vừa chần sơ, 2 lát gừng còn lại, 10gr ớt khô, hành boa rô 1 gói gia vị sốt bò hầm ngũ vị, 1/2 lon bia và 1/2 chén nước (chén ăn cơm) vào.

  • Làm gân bò hầm ngũ vị

    Ướp gân bò xong, bạn bắc nồi đó lên bếp tiến hành hầm với lửa nhỏ trong vòng 50 phút. Thấy nước sôi thì bạn cho nốt 1 củ cà rốt cắt khúc vào, tiếp tục hầm thêm khoảng 10 phút.

    Cuối cùng, khi tất cả nguyên liệu đã chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, cho ra thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Gân bò hầm ngũ vị là món ăn đầy bổ dưỡng với hương thơm nồng nàn thật khó diễn tả thành lời.

    Gân bò thì mềm mềm, không hề khô, đặc biệt còn thấm đậm gia vị cực kì khó cưỡng. Đặc biệt, món ăn hấp dẫn này còn có thêm cà rốt ngon ngọt giúp giải ngấy tuyệt vời lắm đó nha!

Còn chần chừ gì nữa mà không trổ tài thực hiện ngay món gân bò hầm ngũ vị siêu hấp dẫn, mềm mềm, đậm vị khiến cho mọi người khi thưởng thức cứ phải nhớ thương không ngừng. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Gân bò hầm ngũ vị,gân bò hầm ngũ vị,cách làm gân bò hầm ngũ vị,gân bò ngũ vị,gân bò hầm ngũ vị,cách làm gân bò hầm ngũ vị,gân bò ngũ vị,