Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà xiên que nướng

Cách làm gà xiên que nướng thơm lừng đậm vị ngon như ngoài hàng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Thịt ức gà là một nguyên liệu khá quen thuộc đối với nhiều người nhưng lại nhàm chán vì thịt khô. Để khắc phục được điều này bạn có thể hãy thử ngay ức gà nướng xiên - một món nướng vô cùng hấp dẫn, ngon mềm và đơn giản. Cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm gà xiên que nướng nhé!

Nguyên liệu làm Gà xiên que nướng

Thịt ức gà Ớt chuông xanh Ớt chuông đỏ Xà lách (ăn kèm) Bột quế Bột ngũ vị hương Dầu hào Dầu ăn Hạt nêm Bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà chất lượng

  • Để mua thịt gà chất lượng, bạn nên chọn những con có kích thước, cân nặng vừa phải, da mỏng, có màu vàng óng đặc trưng, không có những vết bầm hay vết máu tụ, sờ vào mịn tay, đàn hồi tốt, phần thịt bên trong màu đỏ hồng tự nhiên.
  • Bạn nên tránh những phần thịt có màu hơi nhạt, chuyển sang xám tối, sờ vào cảm thấy lỏng lẻo, nhớt vì đó là những con gà đã bị chết trước khi được làm thịt.
  • Nếu mua những phần thịt đã được chế biến, đóng gói sẵn thì nên quan sát kỹ hạn sử dụng và ngày đóng gói. Bạn nên mua gà đã được làm sẵn tại các chợ, siêu thị uy tín hoặc tại các chuỗi siêu thị Bách hóa XANH trên toàn quốc.

Cách chọn mua ớt chuông tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả có kích thước vừa phải, có màu sắc tươi tắn, vỏ ngoài trơn nhẵn, căng bóng, cuống vẫn còn tươi, khi cầm lên cảm giác chắc tay là ớt chuông tươi ngon.
  • Bạn nên tránh chọn những quả có lớp da nứt nẻ, nhiều vết thâm hay mất cuống, sờ vào thấy hơi mềm nhũn vì đó là ớt chuông để lâu, không còn tươi.

Nguyên liệu làm gà xiên que nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, muỗng, , màng bọc thực phẩm, đĩa,...

Cách chế biến Gà xiên que nướng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt ức gà mua về bạn bỏ hết lớp da và mỡ, rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành từng miếng vuông vừa ăn.

    Ớt chuông bạn rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra, thái thành từng miếng vuông như thịt gà. Còn xà lách thì tách từng bẹ ra, rửa sạch và để ráo nước.

  • Ướp thịt gà

    Bạn cho thịt ức gà đã thái vào tô, nêm thêm 1 muỗng cà phê bột quế, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê dầu hào để thịt khi nướng giữ được mùi thơm.

    Sau đó, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào tô thịt ức gà, trộn đều. Tiếp đến, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để ướp khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều.

  • Nướng xiên gà

    Bạn dùng que xiên, xiên lần lượt thịt ức gà và ớt vào, cứ 1 miếng thịt xen kẽ 1 miếng ớt đan xen các màu khác nhau cho đẹp mắt.

    Sau đó, bạn xếp từng xiên thịt vào khay, quét thêm một lớp dầu ăn mỏng lên trên.

    Tiếp đến, bạn làm nóng lò trước ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 10 phút. Bạn cho xiên thịt vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 20 phút. Đến khi thấy thịt đã chín đều, bạn cho từng xiên thịt ra đĩa trang trí thêm rau sống.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã có ngay những xiên thịt gà nướng không những đẹp mắt mà còn ngon mềm rồi đó. Với ức gà được ướp đậm đà, nướng vừa chín tới nên vẫn được vị ngọt kết hợp cùng hương thơm nồng của ớt chuông sẽ khiến bạn thích mê.

    Những xiên gà nướng này mà được ăn kèm với rau sống và dưa chuột chấm với tương ớt thì phải nói là ngon khó cưỡng mà không lo bị béo luôn đấy nhé!

HAY ĂN mong rằng với cách làm gà xiên que nướng ở trên sẽ giúp bạn làm thành công một món ngon mới từ ức gà mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn khiến người người say mê để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Từ khóa: Gà xiên que nướng,cách làm ức gà xiên que nướng,cách làm gà xiên que nướng,gà xiên que nướng,gà nướng,gà xiên que,cách làm ức gà xiên que nướng,cách làm gà xiên que nướng,gà xiên que nướng,gà nướng,gà xiên que,