Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà xào sốt táo thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

Cùng vào bếp với HAY ĂN và học cách làm món gà xào sốt táo thơm ngon và bổ dưỡng cho cả nhà. Món ăn này sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thú vị hơn nhiều đấy!

Gà xào sốt táo là món ăn thơm ngon, độc đáo và đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại căn bếp thân yêu của mình. Cùng xem qua công thức bên dưới và bắt tay vào thực hiện gà xào sốt táo thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

Gà xào sốt táo

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm món gà xào sốt táo

Nguyên liệu làm món gà xào sốt táoNguyên liệu làm món gà xào sốt táo

Mẹo hay

Cách chọn đùi gà tỏi

Đùi gà tỏi tươi, ngon thường có màu đỏ hồng, lớp mỡ không quá nhiều nhưng vàng tươi và da hồng hào.

Khi cầm đùi gà lên, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi của thịt đùi. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh mua phải những chiếc đùi gà tỏi xuất hiện những vết bầm đen hoặc thịt có màu trắng, đó là những chiếc đùi tỏi không đảm bảo chất lượng.

Cách chọn táo ngon

Táo ngon, mọng nước sẽ là quả táo tròn, cứng và cầm nặng tay. Táo chín thường có mùi thơm đặc trưng. Khi lựa chọn táo, nếu 2 quả táo có cùng kích thước, bán có thể cầm lên và so sánh, quả nào nặng hơn thì sẽ mọng nước và ngon hơn.

2 Cách làm gà xào sốt táo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế thịt gàSơ chế thịt gà

Dùng dao và tiến hành rút xương gà. Sau đó, cắt thịt gà thành miếng khoảng 3 - 4cm. Táo và thơm cắt hạt lựu. Băm nhuyễn 2 củ hành tím, gừng cắt thành 2 - 3 lát. Rau thơm và ớt sừng cắt sợi.

Bước 2 Ướp thịt gà

Ướp thịt gàƯớp thịt gà

Bạn ướp vào thịt gà ⅔ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê bột ngọt và 1 quả trứng gà. Sau đó, bạn đảo đều hỗn hợp thịt gà để thịt thấm đều gia vị.

Bước 3 Chế biến sốt táo

Nước sốt táoNước sốt táo

Bạn thêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh vào 250ml nước ép táo. Tiếp đến, bạn thêm vào ½ muỗng cà phê tiêu và ⅓ muỗng cà phê muối. Sau đó, bạn khuấy đều hỗn hợp.

Bước 4 Chiên gà

Chiên gà vàng, giònChiên gà vàng, giòn

Bạn tẩm gà đã ướp qua 1 tô bột mì (khoảng 100g) và đem chiên vàng với lửa vừa. Sau khi gà chín vàng, bạn cho gà ra giấy thấm dầu để ráo dầu.

Bước 5 Xào gà với sốt táo

Bắc chảo dầu lên bếp, dầu nóng bạn cho hành tím băm và gừng cắt lát vào phi thơm. Tiếp đế, bạn cho táo cắt khúc và thơm cắt khúc vào, xào đều tay trong khoảng 30 giây.

Xào gà với sốt táoXào gà với sốt táo

Sau đó, bạn cho phần sốt táo vào và tiếp tục xào đều tay rồi cho gà vào. Cuối cùng, bạn cho rau húng quế, ớt sừng cắt sợi và 1 muỗng canh bơ lạt vào để món ăn thơm ngon hơn và bắt mắt hơn.

Lưu ý: Món ăn được xào đều với lửa lớn trong suốt quá trình chế biến.

Món ăn đã hoàn thành, bạn bày ra đĩa, rắc một ít mè và rưới sốt mayonnaise lên trên món ăn để làm tăng độ béo.

3 Thành phẩm

Gà xào sốt táoGà xào sốt táo

Miếng gà dai giòn, thơm ngon, áo bên ngoài màu nâu vàng từ sốt trông rất bắt mắt. Gà ăn kèm với táo thơm giòn giòn, chua chua thì ngon hết sảy.

HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món gà xào sốt táo và chiêu đãi những người thân yêu của mình nhé!

Từ khóa: Cách làm gà xào sốt táo thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà,cách làm gà xào sốt táo,hướng dẫn làm gà xào sốt táo,công thức làm gà xào sốt táo,