Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai càng ăn càng ghiền

Các món ăn Thái Lan luôn khiến các thực khách một khi đã ăn thì sẽ càng ghiền. Hãy cùng HAY ĂN bỏ túi ngay cách làm gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai nhé!

Gà xào Pad KraPow Gai

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
1 - 2 người

Gà xào Pad KraPow Gai hay còn gọi là gà xào lá húng quế, là món ăn đến từ Thái Lan mới lạ và thơm ngon bạn có thể chiêu đãi gia đình cho ngày cuối tuần. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai càng ăn càng ghiền nhé!

1 Nguyên liệu làm gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai

Nguyên liệu làm gà xào kiểu Thái Pad KraPow GaiNguyên liệu làm gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai

Mẹo hay
Để chọn ức gà ngon, khi ấn tay vào phần thịt vẫn còn thấy độ đàn hồi, bề mặt của thịt hơi hồng và bóng thì đó là ức gà còn tươi. Không nên mua những miếng ức gà có nhiều vằn trắng vì có thể gà đã bị tiêm hormone, không đảm bảo an toàn khi ăn.

2 Cách làm gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thịt ức gà sau khi mua về rửa sạch với nước muối loãng, để ráo nước rồi cắt thành những khúc nhỏ vừa ăn.

Tỏi đem lột vỏ, ớt sau khi rửa sạch, bỏ cuống thì bạn đem giã nhuyễn cùng với tỏi.

Lá húng quế rửa sạch và lặt bỏ những lá sâu.

Bước 2 Chiên trứng

Chiên trứng gàChiên trứng gà

Bắc chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn đập trứng gà vào chiên đến khi trứng chín, vàng thì tắt bếp, cho ra dĩa.

Mẹo hay
Bạn nên sử dụng nhiều dầu khi chiên trứng theo kiểu người Thái, điều này giúp trứng nở ra, mềm và giòn hơn.

Bước 3 Xào gà

Xào ức gàXào ức gà

Sau khi chiên trứng xong, bạn đổ bớt dầu ra rồi phi thơm tỏi với ớt. Tiếp theo, cho thịt gà đã cắt nhỏ vào, xào đến khi gà săn chắc lại, da trở nên giòn. Nêm vào gà 20g dầu hào, 10g nước tương, 5g hắc xì dầu. 5g nước mắm, 10g đường và lá quế Thái.

Khi bạn cho lá húng quế vào, hãy hạ lửa xuống thấp nhất vì khi nhiệt độ quá cao sẽ làm bay mất mùi thơm của lá, đảo đều đến khi gà chín, săn lại và tỏa ra mùi thơm rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai càng ăn càng ghiềnGà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai càng ăn càng ghiền

Món gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai với màu nâu hấp dẫn cùng mùi thơm của lá húng quế. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt và mùi vị cay nồng của tỏi, ớt hòa quyện tạo nên món ăn thơm ngon. Hãy ăn kèm cùng cơm nóng và trứng chiên để có thể cảm nhận đầy đủ hương vị của ẩm thực Thái nhé,

Trên đây là cách làm gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai mà HAY ĂN gửi đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn để chiêu đãi người thân của mình vào những ngày cuối tuần nhé!

Từ khóa: Cách làm gà xào kiểu Thái Pad KraPow Gai càng ăn càng ghiền,gà xào kiểu thái pad krapow gai,các món ngon từ gà,thịt gà,các món xào,