Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà xào cà ri đơn giản mà ngon mê ly cho bữa cơm cuối tuần

Bạn đã nghĩ ra món ăn gì để chiêu đãi gia đình dịp cuối tuần này chưa?. Nếu chưa thì HAY ĂN gợi ý cho bạn cách làm món Gà xào cà ri vừa đơn giản và thơm ngon đây.

Thịt gà là một loại thực phẩm cực kỳ quen thuộc với chúng ta. Không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Hàm lượng chất đạm cao nhưng ít chất béo nên tốt cho quá trình phát triển cơ bắp và giảm cân. Không những vậy, thịt gà còn tốt cho tim mạch, ngăn ngừa loãng xương, tăng cường trao đổi chất cùng nhiều công dụng có lợi khác cho cơ thể. Vì vậy nên thường xuyên bổ sung thịt gà vào thực đơn của mình nhé.

Bạn có biết bột cà ri ngoài việc là một loại gia vị để nấu ăn, nó còn có là một vị thuốc rất tốt đối với sức khỏe bởi thành phần chính trong bột cà ri là tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ chứa các chất chống oxi hóa, nhờ đó chúng có thể ngăn ngừa các bệnh về dạ dày như viêm dạ dày, điều trị chứng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Chính vì thế bạn hãy tin tưởng sử dụng bột cà ri trong các món ăn của mình nhé.

Vậy còn chờ gì mà không bắt tay vào làm ngay món gào xào cà ri này thôi nào?

Nguyên liệu làm gà xào cà ri

Nguyên liệu làm gà xào cà riNguyên liệu làm gà xào cà ri

Cách làm gà xào cà ri

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Má đùi gà rửa sạch rồi chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Rau xà lách rửa sạch, tách ra thành từng lá. Dứa gọt vỏ rồi rửa sạch cắt thành các miếng nhỏ dày 5mm.

Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, sau đó thái thành từng lát mỏng khoảng 3mm. Lá chanh rửa sạch, cắt sợi. Ớt sừng bỏ hạt rồi cắt thành từng sợi nhỏ.

Bước 2: Ướp gia vị

Ướp thịt gà với gia vị

Ướp thịt gà đã sơ chế với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe bột cà ri, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng canh dầu hào, 4 muỗng canh nước cốt dừa, ½ muỗng canh đường. Ướp trong 20 - 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Lưu ý: Bạn nên ướp thịt gà với nước cốt dừa và bột cà ri trước để thịt gà thơm và béo hơn.

Bước 3: Xào thịt gà

Cho một ít dầu vào chảo và đặt lên bếp. Khi dầu nóng bạn phi hành và tỏi băm cho thơm, sau đó đổ phần thịt gà đã ướp vào chảo và đảo đều.

Sau khi gà chín và có màu vàng đẹp mắt. Bạn cho dứa và hành tây đã cắt vào và tiếp tục đảo đều. Lưu ý rằng bạn nên xào thịt gà cho khô ráo rồi mới thêm dứa vào để chúng vẫn chín nhưng không bị ra nước, điều này sẽ làm món ăn vẫn giữ được độ thơm ngon.

Cuối cùng, khi tất cả nguyên liệu đã chín đều, bạn cho ớt và lá chanh đã chuẩn bị vào và xóc chảo đều tay. Sau khoảng 30 giây bạn đã có thể tắt bếp.

Bạn đặt một vài lá xà lách lên đĩa rồi cho gà xào cà ri lên trên. Bạn có thể trang trí thêm cho món ăn đẹp mắt.

Thành phẩm

Dĩa gà xào cà ri

Gà xào cà ri sau khi hoàn thành có mùi thơm nức từ bột cà ri cùng với lá chanh. Thịt gà có vị béo nhẹ của nước cốt dừa. Kết hợp với hành tây và vị chua chua ngọt ngọt của dứa nên mặc dù là một món xào nhưng bạn sẽ cảm nhận được sự thanh mát từ món ăn này.

Chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm và công thức chế biến đơn giản, bạn đã có thể tạo nên một món ăn mới cho thực đơn của gia đình thêm phong phú rồi. Gà xào cà ri không chỉ thơm ngon, đậm đà mà còn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Chính vì thế bạn hãy thường xuyên làm món ăn này cho người thân cùng thưởng thức nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Bí quyết chế biến thịt gà công nghiệp dai ngon như gà ta

>> Mẹo hầm gà ngon, nhanh nhừ

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm gà xào cà ri đơn giản mà ngon mê ly cho bữa cơm cuối tuần,làm gà xào cà ri đơn giản,gà xào cà ri,gà xào,cà ri,,