Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà xào bắp cải, chuẩn vị món Hàn

Thịt gà xào bắp cải với hương vị thơm ngon và lạ miệng thế này chắc chắn sẽ hấp dẫn những ai thưởng thức. Đây là món ăn cay nên kích thích vị giác rất mạnh đấy nhé!

Các món ăn của xứ sở kim chi thường được chế biến với vị cay nồng với màu đỏ tươi của ớt và gia vị đặc trưng, rất hấp dẫn trong những ngày đông lạnh giá. Gà xào bắp cải kiểu Hàn vừa cay nồng lại đẹp mắt với màu nước sốt đỏ tươi, sần sật vị rau củ chắc hẳn sẽ làm bạn thích thú đấy. Học cách làm gà xào bắp cải dưới đây nhé.

Nguyên liệu

Cách làm gà xào bắp cải

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm gà xào bắp cải, chuẩn vị món Hàn

Bắp cải, hành tây cắt nhỏ đẹp mắt. Khoai lang gọt vỏ, thái mỏng.

Thịt gà làm sạch, thái nhỏ, miếng mỏng một chút cho nhanh ngấm gia vị, trong tô lớn trộn đều: 2 thìa canh tương ớt, ½ thìa canh ớt bột, gừng, tỏi băm, 1/2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh đường trắng, 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê bột cà ri, 1 thìa canh rượu và ½ thìa canh dầu mè để làm nước sốt. Ướp gà với 2/3 chỗ sốt trong khoảng 1-2 tiếng.

Bước 2: Gà xào bắp cải

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho gà vào xào cho đến khi gà chín, thịt săn lại rồi cho ra đĩa. Tận dụng dầu trong chảo, cho bắp cải, hành tây và khoai vào xào, đảo qua rồi cho nốt phần nước sốt vào xào cho ngấm gia vị. Khi rau chín thì cho thịt gà vào xào cùng, rắc thêm ít hạt mè cho thơm rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Cách làm gà xào bắp cải, chuẩn vị món Hàn

Dễ ăn và cách làm đơn giản, không cầu kì và cần chút kỹ năng nấu nướng nào bạn cũng có thể làm được. Món gà xào bắp cải siêu tốc nóng hổi sẽ là món ăn cực hợp trong những ngày bận rộn không có nhiều thời gian vào bếp. Bắp cải vừa mềm tới vẫn giữ được độ giòn vừa phải, gà chín mềm thấm sốt tương đậm đà.

Từ khóa: Cách làm gà xào bắp cải, chuẩn vị món Hàn,gà xào bắp cải,cách làm gà xào bắp cải,