Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà viên chiên bằng máy xay sinh tố

Cách làm gà viên chiên bằng máy xay sinh tố dai mềm, cực kì đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    2 giờ 45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn là một người yêu thích các món chiên như cá viên chiên, tôm viên chiên,... Nhưng món gà viên chiên bạn đã thử làm chưa? Trang mục vào bếp hôm nay, HAY ĂN sẽ giúp bạn bổ sung vào thực đơn món gà viên chiên bằng máy xay sinh tố dai mềm, cực kì đơn giản để chiêu đãi gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu làm Cách làm gà viên chiên bằng máy xay sinh tố.

Đùi gà Bột bắp Bột nở (baking powder) Tỏi băm Ớt bột Hàn Quốc (không bắt buộc) Nước mắm Bột ớt thường Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ muối/ đường/ tiêu)

Cách chọn mua gà tươi ngon

  • Đối với món gà viên chiên này, bạn nên mua đùi gà công nghiệp, vì thịt đùi mềm ngọt, có mỡ sẽ dai ngon. Bạn không nên chọn ức gà sẽ làm món ăn bị khô.
  • Chọn mua đùi gà có màu vàng nhạt tự nhiên, ấn vào thấy thịt săn chắc có sự đàn hồi.
  • Không mua đùi có vết bầm, tụ máu, màu sắc không đều, có mùi hôi, thịt mềm nhão.
  • Phần thịt đùi tươi, trong, nếu thấy màu sạm đen thì có thể là gà đã chết trước khi giết thịt.

Nguyên liệu làm gà viên chiên

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, chảo chống dính, chén bát, nồi xửng,...

Cách chế biến Cách làm gà viên chiên bằng máy xay sinh tố.

  • Sơ chế thịt gà

    Thịt đùi gà mua về rửa sạch, để ráo nước. Sau đó lọc da gà và rút xương, chỉ để lại phần thịt.

    Để thịt xay dễ dàng hơn, bạn cắt thịt ra thành những miếng nhỏ.

    Mẹo khử mùi hôi thịt gà hiệu quả:

    • Bạn dùng giấm hòa với muối rồi thoa đều lên thịt gà hoặc có thể ngâm gà vào hỗn hợp đó khoảng 3 - 5 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch nhiều lần là có thể chế biến các món ăn hấp dẫn rồi.
    • Ngoài việc dùng giấm, bạn cũng có thể thay bằng nước cốt chanh pha với một ít muối rồi tiến hành như trên nhé.

    Xem thêm: Mẹo khử mùi hôi của gà vịt khi nấu ăn đơn giản nhất

  • Ướp thịt

    Cho tất cả phần thịt gà vào tô, sau đó cho lần lượt các gia vị đã chuẩn bị vào tô gồm: 3 muỗng canh bột bắp, 1 muỗng cà phê bột nở (baking powder), 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc (có thể dùng để tạo độ cay và màu sắc đẹp), 1/2 muỗng canh bột ớt thường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu.

    Trộn đều, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và để trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2 tiếng.

  • Xay thịt

    Thịt đã ướp được 2 tiếng, bạn lấy ra chia thành 3 phần nhỏ, sau đó bỏ vào máy xay, xay đến khi dùng thìa đảo cảm giác thịt dẻo quánh là được.

    Mách nhỏ:

    • Khi xay xong cho thịt ra tô, dùng thìa quết lên thịt để thịt dai hơn, ngon hơn.
    • Khi xay thịt bạn nên lót một tấm silicon làm bánh dưới máy để máy không bị chạy và kéo dài tuổi thọ.
  • Vo viên

    Làm nóng xửng hấp, khoảng 10 phút.

    Mang bao tay vào và xoa đều một chút dầu ăn lên 2 tay. Tiến hành nặng từng viên nhỏ cho ra đĩa theo ý thích của bạn, đến khi hết.

    Cho vào xửng hấp khoảng 5 phút là được.

    Mẹo: Để vo viên thịt gà nhanh hơn bạn đeo găng tay nilong vào, để không bị dính thịt gà vào tay bạn bôi một lớp mỏng dầu ăn lên găng tay. Lúc này, bạn cho 1 phần thịt vào lòng bàn tay trái và bóp thịt cho trồi lên phần ngón trỏ và ngón cái, dùng thìa gạt nhanh vào đĩa. Làm tương tự cho đến khi hết số thịt đã chuẩn bị.

  • Chiên gà viên

    Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào (canh lượng dầu xâm xấp mặt thịt). Dầu nóng hạ lửa vừa và thả từng viên gà vào chiên vàng đều, nhớ lật liên tục để không bị cháy. Cho ra đĩa lót sẵn giấy thấm dầu.

    Mách nhỏ: Bạn nên cho nhiều dầu ăn, để viên gà chiên được chín đều và có độ phồng, món ăn sẽ dai và ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Gà viên chiên dai có vị ngọt từ thịt gà.

    Ăn kèm với tương ớt hoặc sốt chấm gồm: Sốt mayonnaise + tương ớt theo tỷ lệ 1:1 hoặc chấm cùng nước tương (xì dầu) sẽ cực kỳ ngon nhé.

    Cuối cùng để hoàn thành khâu trang trí bạn chỉ cần sắp xếp viên gà lên đĩa sau đó rắc ngò băm, ớt chuông và ít dưa leo rãi lên trông sẽ đầy màu sắc hấp dẫn, ăn kèm để đỡ ngấy và tăng thêm hương vị hơn.

Mẹo bảo quản gà viên chiên

  • Để đảm bảo chất lượng của gà viên chiên, các bạn nên dùng trong ngày là ngon nhất (sử dụng trong khoảng 2 - 3 tiếng để đảm bảo độ nóng giòn).
  • Nếu không sử dụng hết, bạn nên gói lại bằng màng bọc thực phẩm hoặc cho vào hộp nhựa kín và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 ngày hoặc ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 - 2 tuần. Khi muốn dùng, các bạn mang đi chiên hoặc quay bằng lò vi sóng lại và thưởng thức.

Cách làm gà viên chiên bằng máy xay sinh tố dai mềm, cực kì đơn giản tại nhà đã hoàn thành rồi đấy! Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy.

Từ khóa: Cách làm gà viên chiên bằng máy xay sinh tố,gà viên chiên,cách làm gà viên chiên,cách làm gà viên chiên đơn giản,món ăn vặt,món chiên,gà viên chiên,cách làm gà viên chiên,cách làm gà viên chiên đơn giản,món ăn vặt,món chiên,gà viên chiên,cách làm gà viên chiên,cách làm gà viên chiên đơn giản,món ăn vặt,món chiên,