Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà tây xào sả ớt chuông

Cách làm gà tây xào sả ớt chuông mới lạ hấp dẫn thơm ngon

  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn từ thịt gà nhưng các món gà kho, gà chiên đã quá quen thuộc thì hãy thử ngay công thức gà tây xào sả ớt chuông mới lạ này nhé! Cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện món xào này thôi nào!

Nguyên liệu làm Gà tây xào sả ớt chuông

Thịt gà tây xay Sả băm Ớt chuông cắt hạt lựu Hành tây cắt hạt lựu Tỏi cắt nhỏ Hành lá cắt khúc Dầu ăn Hắc xì dầu Đường nâu Nước mắm Tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tây tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con gà tây có phần da mỏng, màu vàng óng và khi sờ vào thì thấy mịn tay.
  • Nên chọn mua những con gà tây với phần thịt màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hoặc quá đậm.
  • Không nên chọn mua những con gà có vết bầm hay vết máu tụ và phần thịt gà có màu nhạt hoặc chuyển sang màu quá tối.

Cách chọn mua ớt chuông tươi ngon

  • Ớt chuông ngon là những trái có lớp da bên ngoài trơn nhẵn, căng bóng, màu sắc tươi tắn và đều màu.
  • Nên chọn mua ớt chuông có kích cỡ vừa phải và những quả khi cầm lên thấy chắc tay cũng như phần cuống còn dính trên thân quả.
  • Không nên chọn mua những quả ớt chuông khi cầm lên thì thấy mềm nhũn, trên da xuất hiện các vết thâm, nứt nẻ hay mất cuống

Gà tây xào sả ớt chuông

Cách chế biến Gà tây xào sả ớt chuông

  • Xào hành tây và ớt chuông

    Đầu tiên, bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn rồi nấu trên bếp ở lửa vừa. Khi dầu sôi, bạn cho hành tây đã cắt hạt lựu vào xào thơm khoảng 2 phút thì thêm tỏi cắt nhỏ vào xào chung thêm 2 phút nữa.

    Tiếp theo, bạn cho 2 muỗng canh sả băm vào chảo và đảo đều khoảng 30 giây thì thêm ớt chuông cắt hạt lựu vào, tiếp tục đảo đều cùng 1/4 muỗng cà phê tiêu xay khoảng 3 phút đến khi các nguyên liệu chín đều thì cho ra đĩa.

  • Xào gà tây

    Cũng trên chiếc chảo lúc nãy, bạn cho thịt gà tây xay vào xào ở lửa vừa khoảng 3- 5 phút đến khi thịt săn lại thì thêm các nguyên liệu đã xào ở bước 1 và đảo đều.

    Sau đó, thêm vào chảo 2 muỗng canh đường nâu, 2 muỗng canh nước mắm và đảo đều khoảng 2 phút cho gia vị thấm vào thịt gà và tiếp tục nấu thêm 3 - 5 phút nữa cho hỗn hợp rút bớt nước.

    Tiếp theo, bạn cho vào phần thịt gà 2 muỗng canh hắc xì dầu rồi đảo đều trong vòng 1 phút. Thêm hành lá cắt khúc vào xào từ 1 - 2 phút cho hành lá chín thì tắt bếp và cho ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Vậy là món gà tây xào sả ớt chuông đã hoàn thành rồi đây. Hương thơm lừng của sả hòa quyện với ớt chuông và hành tây giòn ngọt, kết hợp với thịt gà tây mềm, thấm vị mặn mặn ngọt ngọt vô cùng đậm đà, xen lẫn ít vị cay nhẹ của tiêu xay càng ăn càng thấy ngon.

    Món này mà ăn chung với cơm trắng là ngon phải biết!

Món gà tây xào sả ớt chuông mà HAY ĂN vừa chia sẻ tuy mới lạ nhưng lại vô cùng thơm ngon và hấp dẫn phải không nào? Nhanh tay vào bếp trổ tài và chiêu đãi cả gia đình ngay nhé!

Từ khóa: Gà tây xào sả ớt chuông,gà tây xào sả ớt chuông,cách làm thịt gà tây xào sả ớt,gà tây xào sả ớt,gà tây xào sả ớt chuông,cách làm thịt gà tây xào sả ớt,gà tây xào sả ớt,