Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Gà tây kho gừng

Cách làm gà tây kho gừng sả bằng nồi áp suất cay nồng, đơn giản nhanh chóng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà tây kho gừng là món kho đậm đà với sự kết hợp từ vị cay ấm của gừng, sả, thịt gà dai ngọt. Nếu bạn đang tìm một món ăn để làm mới khẩu vị cho gia đình thì hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món ngon này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Gà tây kho gừng

Thịt gà tây (1/2 con) Gừng Sả khô (hoặc 2 cây sả tươi băm nhỏ) Ớt sừng xanh Bột nghệ Nước lọc Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua gà tây tươi ngon

  • Những con gà ngon thường có lớp da mỏng, màu vàng nhạt, thịt có độ săn chắc và đàn hồi, không có vết thâm sạm.
  • Nên chọn những con gà còn sống rồi mổ thịt vì sẽ đảm bảo được độ tươi ngon của thịt và dễ dàng kiểm tra chất lượng. Nếu mua gà đã mổ thịt sẵn ở siêu thị thì nên chú ý thời hạn sử dụng trên bao bì, nên chọn những con gà mới mổ vì thịt gà sẽ tươi hơn.
  • Không nên chọn những con gà có mùi hôi tanh bất thường, thịt gà có màu tái nhợt, mặt ngoài da chảy nhớt vì đó là dấu hiệu cho biết thịt gà đã bị ươn.
  • Bạn có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng của thịt gà bằng cách ấn tay vào lườn, đùi hoặc mình gà, nếu thịt gà có dấu hiệu lõm xuống, biến dạng hay bị trơn thì đó là thịt gà đã chế biến qua hóa chất.

Nguyên liệu nấu món gà tây kho gừng

Dụng cụ thực hiện:

Nồi áp suất, bếp ga, thớt, dao, muỗng,...

Cách chế biến Gà tây kho gừng

  • Sơ chế gà tây và các nguyên liệu

    Gà tây đã thịt sẵn mua về chặt miếng vừa ăn. Để khử mùi hôi bạn chuẩn bị 1 chậu nước pha với 1.5 muỗng canh muối và cho gà vừa chặt vào ngâm 10 phút. Sau đó rửa sạch gà lại với nước và vớt ra cho ráo.

    Cách khử mùi hôi thịt gà cực đơn giản tại nhà

    • Để khử mùi hôi của thịt gà bạn có thể giã nhỏ 1 củ gừng cùng với một ít rượu trắng, sau đó xoa bóp đều lên bề mặt ngoài của thịt gà rồi ủ trong khoảng 30 phút.
    • Phần tuyến nhờn ở phần đuôi của thịt gà cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi, khi chế biến bạn nên cắt bỏ phần tuyến nhờn này đi và xát lại với 1 ít muối để khử mùi.
    • Bạn cũng có thể dùng chanh để khử mùi hôi từ thịt gà bằng cách xát vài lát chanh cùng với 1 ít muối lên thịt gà, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

    Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi. Ớt rửa sạch, thái lát.

  • Ướp thịt gà tây

    Cho gà vào nồi áp suất, tiếp đến cho gừng thái sợi, ớt xanh thái lát, 2 gr sả khô, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh hạt nêm, 1.5 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh tiêu xay, 3 muỗng canh dầu ăn.

    Trộn đều tất cả các nguyên liệu và ướp trong 30 phút.

  • Kho thịt gà tây

    Thịt sau khi ướp xong thì đặt nồi lên bếp, xào cho thịt săn lại trong 10 phút.

    Sau đó cho 250 ml nước lọc vào, đậy nắp nồi áp suất và đun trên lửa lớn. Khi nghe tiếng "xì" của nồi thì hạ lửa vừa và nấu trong 30 phút để thịt chín mềm. Sau cùng, bạn xả van khoảng 5 phút rồi mở nắp nồi. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món gà tây kho gừng dậy mùi thơm lừng, thịt gà được ninh mềm trong nồi áp suất mà vẫn tiết kiệm được thời gian nấu và giữ nguyên được vị ngọt ngon của thịt.

    Chắc chắn rằng món ngon này sẽ mang lại một bữa cơm với hương vị đậm đà, lạ miệng cho gia đình bạn.

Trên đây là hướng dẫn cách làm món gà tây kho gừng đậm đà, thơm ngon. Hy vọng với hướng dẫn chi tiết bạn sẽ có thêm một món ngon mới trong mâm cơm gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Gà tây kho gừng,cách làm gà tây kho gừng sả bằng nồi áp suất,gà tây kho gừng sả,gà tây kho gừng,gà tây kho,gà kho bằng nồi áp suất,cách làm gà tây kho gừng sả bằng nồi áp suất,gà tây kho gừng sả,gà tây kho gừng,gà tây kho,gà kho bằng nồi áp suất,