Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà tây chiên giòn

Cách làm gà tây chiên giòn ngon hấp dẫn lạ miệng dễ làm ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ 10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đối với người dân phương Tây, thì vào mỗi dịp lễ Tạ Ơn họ luôn có thói quen thưởng thức các món ngon từ gà tây. Nhân đây, HAY ĂN cũng muốn giới thiệu đến mọi người món chiên hấp dẫn ấy để hiểu rõ hơn về nét văn hóa của ngày lễ Tết thú vị này. Nào cùng bắt tay vào bếp thực hiện với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Gà tây chiên giòn

Gà tây (khoảng 2kg) Bơ lạt Sốt ớt Dầu ăn Muối

Cách chọn mua gà tây tươi ngon

  • Khẩu phần ăn một người thường sẽ dùng 350gr thịt gà, do đó tùy theo số lượng người trong gia đình mà bạn chọn mua gà có số kg phù hợp nhé. Ví dụ đối với số lượng cho 6 người thì bạn nên chọn mua gà tây có trọng lượng khoảng 2kg.
  • Đối với món gà tây chiên giòn nên chọn con có kích thước nhỏ sẽ giúp bạn dễ chiên hơn.
  • Gà tây tươi ngon, săn chắc thịt thông thường là những con càng ít tháng tuổi càng tốt. Để cho món ăn hôm nay có hương vị chuẩn nhất, bạn nên chọn gà tây khoảng dưới 4 tháng tuổi.
  • Đa phần gà tây là loại đã được đóng gói sẵn, nên khi mua bạn nên lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm và bao bì có bị rách nát hay không nhé!
  • Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán đồ nhập khẩu.

Nguyên liệu nấu món gà tây chiên giòn

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, bơm tiêm, nồi chuyên dụng (có chiều cao), chén, muỗng,...

Cách chế biến Gà tây chiên giòn

  • Sơ chế gà tây

    Đầu tiên, với 1 con gà tây mua về bạn lấy ít muối chà xát lên toàn bộ bề mặt thịt 3 - 5 phút, đồng thời loại bỏ phần máu dơ còn sót lại bên trong đi, rồi đem rửa lại vài lần với nước cho sạch, để ráo.

    Cách khử mùi hôi gà tây hiệu quả

    • Cách 1: Đơn giản nhất, bạn có thể đem giấm pha loãng với ít muối chà xát lên bề mặt thịt vài phút.
    • Cách 2: Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh cùng ít muối và cũng thực hiện giống với cách như trên là được.
  • Ướp gà tây

    Kế đến, bạn cho 100gr bơ lạt ra chén, đồng thời đặt vào lò vi sóng, tiến hành hâm nóng khoảng 1 phút. Khi bơ đã tan chảy, bạn tắt lò, lấy chén ra rồi cho 2 muỗng canh sốt ớt vào, dùng muỗng trộn đều lên.

    Sau đó, bạn lấy bơm tiêm rồi nạp phần hỗn hợp bơ lạt vào ống, tiếp theo tiêm đều vào toàn bộ phần thịt gà tây. Cứ tiếp tục thực hiện như vậy cho đến khi hết phần bơ.

  • Chiên gà tây

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc nồi chuyên dụng lên bếp cùng 5 lít dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu nóng (khoảng 300 - 350 độ C) thì bạn tắt bếp.

    Để tránh dầu quá sôi sẽ bỏng, bạn cho từ từ con gà tây vừa ướp đã được xiên vào móc vào. Khi gà đã ngập trong dầu thì bạn bật bếp lên lại, tiến hành chiên với lửa nhỏ khoảng 45 - 60 phút.

    Thấy gà đã chín đều, đồng thời da vàng giòn thì bạn tắt bếp, vớt ra dĩa và thưởng thức thôi nhé!

    Mách nhỏ: Nếu không có nồi chuyên dụng, bạn có thể chiên bằng chảo thông thường, tuy nhiên lưu ý là nên trở đều liên tục để lớp da được vàng giòn.
  • Thành phẩm

    Gà tây chiên giòn với hương thơm nồng nàn từ bơ quả là kích thích. Ngoài ra, lớp da vàng ươm, giòn rụm cùng từng thớ thịt cay nồng, săn chắc thì ngày lễ năm nay ắt hẳn sẽ ý nghĩa lắm đây!

Cuối cùng, bạn đã được điểm qua cách làm gà tây chiên giòn siêu đơn giản mà độ thơm ngon thì lại không hề kém cạnh gì so với các hàng quán bên ngoài. Hãy thử ngay đi nhé!

Từ khóa: Gà tây chiên giòn,gà tây chiên,cách làm gà tây chiên,cách chiên gà tây,cách chế biến gà tây,gà tây,gà tây chiên,cách làm gà tây chiên,cách chiên gà tây,cách chế biến gà tây,gà tây,