Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà sốt Worcestershire thơm ngon đậm vị

Gà sốt Worcestershire là món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Cùng tham khảo cách làm gà sốt Worcestershire thơm ngon đậm vị nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Gà sốt Worcestershire - một món ăn đậm vị và thơm ngon, đã trở thành một sự lựa chọn ưa thích của nhiều người. Với sự kết hợp độc đáo giữa các gia vị và hương vị đặc trưng của nước sốt Worcestershire, món gà này mang đến một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. Hãy khám phá cách làm gà sốt Worcestershire thơm ngon trong bài viết dưới đây của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm gà sốt Worcestershire

Nguyên liệu làm gà sốt WorcestershireNguyên liệu làm gà sốt Worcestershire

Mẹo hay
-  Để chọn mua gà ngon, nên lựa gà có thịt tươi, không có mùi hôi, và da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Bạn có thể kiểm tra bằng cách ấn vào thịt đùi, nếu thịt săn chắc thì đó là dấu hiệu của gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn và biến dạng thì nên hạn chế mua.

2 Cách làm gà sốt Worcestershire

Bước 1 Sơ chế gà

Gà (đùi/cánh) đem ngâm trong nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch nhiều lần bằng nước và nhổ lông còn sót lại cho sạch rồi để ráo.

Sơ chế gàSơ chế gà

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Rửa sạch tỏi, ớt và hành tây sau đó lột vỏ và băm nhuyễn. Hành lá được rửa sạch và cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Chế biến gà sốt Worcestershire

Trước tiên, hãy làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút. Sau đó, ướp muối và tiêu đều lên cả hai mặt của đùi gà hoặc cánh gà. Tiếp theo, xếp gà lên khay và nướng cả hai mặt ở nhiệt độ 220 độ C trong khoảng 20 phút để chín đều.

Bạn có thể sử dụng một con dao để cắt 1 - 2 đường nhỏ trên đùi gà. Điều này sẽ giúp gia vị thấm sâu vào gà và giúp chín nhanh hơn.

Ướp gàƯớp gà

Tiếp theo, để làm nước sốt, hãy cho vào 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo và đun nóng. Khi dầu đã nóng, thêm tỏi và hành tây vào phi thơm.

Khi tỏi đã chuyển sang màu vàng, bạn cho ớt, 4 muỗng canh sốt Worcestershire, 1/2 muỗng canh giấm và 100ml nước dùng gà hoặc nước lọc vào chảo. Khuấy đều và đun cho đến khi sôi.

Khi hỗn hợp sôi, thêm 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng cà phê tiêu đen, 3 muỗng cà phê đường và hành lá. Khuấy đều cho tất cả các thành phần hòa quyện với nhau.

Cho 1 - 2 muỗng cà phê bột bắp hòa tan vào trong một ít nước và thêm vào chảo. Bột bắp càng nhiều sẽ giúp phần nước sốt càng đặc, vì vậy bạn có thể thêm tùy theo sở thích để có được món sốt đậm đà. Khuấy đều để nước sốt sánh lại và nấu trong khoảng 2-3 phút, sau đó giảm lửa.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi gà chín, lấy ra khỏi lò nướng và cho vào chảo. Trộn đều với nước sốt để nó thấm đều vào thịt gà, nấu thêm trong khoảng 2 phút thì tắt bếp. Chúng ta đã hoàn thành món gà sốt cay Worcestershire thơm ngon, đậm vị cho gia đình.

Thành phẩm món gà sốt WorcestershireThành phẩm món gà sốt Worcestershire

3 Thưởng thức

Độ giòn của da và độ mềm của thịt gà hòa quyện hoàn hảo với hương vị mặn, chua, cay và nồng nồng của nước sốt Worcestershire khiến bạn mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên. Chắc chắn rằng món này sẽ được thêm vào danh sách các món gà mà bạn yêu thích.

Thưởng thức món gà sốt WorcestershireThưởng thức món gà sốt Worcestershire

Với món gà sốt Worcestershire thơm ngon đậm vị, bạn đã sở hữu một món ăn đặc biệt trong danh sách món gà ưa thích của mình. Hãy thưởng thức món ăn này cùng gia đình, bạn bè và tận hưởng hương vị đặc biệt này nhé!

Từ khóa: Cách làm gà sốt Worcestershire thơm ngon đậm vị,gà sốt worcestershire,