Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà sốt cay

Cách làm gà sốt cay giòn tan thơm ngon ngay tại nhà, ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà nướng sốt cay là món nướng thơm ngon, hấp dẫn, rất bắt vị, còn là món nhậu siêu phá mồi được rất nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn vào các dịp quan trọng. Hôm nay các bạn hãy cùng chị Thu Trang vào bếp thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nha.

Nguyên liệu làm Gà nướng sốt cay

Sả Ớt Tỏi Dầu hào Mật ong Ngũ vị hương (10gr) Tương ớt Ớt bột Dầu ăn Sa tế cay Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua gà tươi ngon

Đối với gà còn sống

  • Nhưng con gà an toàn, khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh thường sẽ di chuyển, hoạt động rất tích cực. Lông chúng rất suôn mượt và có độ bóng nhất định. Bạn nên mua những con gà ấy nhé!
  • Còn những con gà bị nhiễm bệnh thường sẽ trông ủ rủ và chậm chạp, phần lông chúng sẽ bị xù và hơi ẩm ướt, lông đầu chúng thường dựng lên.

Đối với gà làm sẵn

  • Gà tươi ngon thường có phần da màu vàng óng đặc trưng. Ngoài ra, da chúng khá mỏng, sờ vào mịn tay, không quá gồ ghề và có độ đàn hồi tốt.
  • Thịt gà tươi ngon có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm, không có những vết bầm hay vết máu tụ.
  • Tuyệt đối không mua gà có phần thịt màu nhạt hoặc bầm tím vì đó là những con gà đã bị chết trước khi được làm thịt, khi ăn sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm gà nướng sốt cay

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, dao, thau, chảo chống dính, chén,...

Cách chế biến Gà nướng sốt cay

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Gà mua về nhổ sạch lông còn sót trên da, mang gà đi rửa với nước muối khoảng 3 - 5 phút sau đó rửa lại thật sạch với nước, để ráo.

    Mẹo sơ chế gà sạch, không tanh hôi

    • Để sơ chế gà sạch và không tanh, bạn ngâm gà vào nước với vài lát gừng đập dập và muối (khoảng 1 muỗng canh). Cho nước ngập khoảng nửa thau, tiếp theo cho gà vào ngâm trong 5 phút.
    • Sau khi ngâm thì rửa sạch với nước lạnh khoảng 3 - 4 lần. Cho gà vào nồi nước sôi, trụng gà sơ qua để thịt và da gà săn lại. Sau đó gắp ra và để ráo.

    Sả, tỏi lột bỏ lớp vỏ bên ngoài, ớt bỏ cuống, đem rửa qua với nước. Sả cắt lát, tỏi và ớt băm nhuyễn.

  • Làm nước sốt

    Bắc chảo lên bếp và đun sôi 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho sả cắt lát và ớt băm nhuyễn vào phi thơm khoảng 1 - 2 phút ở lửa vừa.

    Cho vào chảo hỗn hợp gia vị gồm: 1 gói ngũ vị hương, 3 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh sa tế cay, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê tiêu xay vào chảo và khuấy đều khoảng 3 phút. Tiếp tục đổ 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào và đun sôi 5 phút nữa rồi tắt bếp, cho sốt ra chén.

    Bắc chảo lại lên bếp, cho phần tỏi băm vào để phi thơm rồi tắt bếp.

  • Ướp gà

    Cho gà vào 1 cái thau, dùng hỗn hợp sốt cay vừa nấu đổ vào gà, dùng tay mát xa đều để cho gà đẫm sốt. Phần ớt và sả trong hỗn hợp sốt cay thì bạn đổ vào bụng gà. Đổ cả sốt và phần tỏi vừa phi thơm vào bên trong bụng gà.

    Mật ong phết đều vào gà, phết thêm 1 lớp mật ong lên thân gà và ướp gà trong 30 phút.

  • Nướng gà

    Sau đó bạn cho gà vào lò, nướng ở nhiệt độ thấp (khoảng 120 độ C) trong vòng 30 phút.

    Tiếp đến, nướng ở nhiệt độ cao (khoảng 200 độ C) trong vòng 15 phút ở mặt trên và 15 phút cho mặt dưới của gà.

    Kiểm tra gà đã chín vàng đều chưa, da đã chuyển sang màu cánh gián chưa. Mỗi mặt bạn nướng tiếp tục trong 7 phút ở nhiệt độ cao để gà hơi cháy xém sẽ ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Món gà nướng có màu cánh gián vô cùng đẹp mắt, thịt gà mềm đậm đà, hương vị cay nồng khó cưỡng, lại còn mang đậm mùi hương sả, ớt, tỏi vô cùng hấp dẫn. Đảm bảo món ăn này sẽ khiến cho mọi người phải thán phục bạn đấy!

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm gà nướng sốt cay giòn tan, thơm ngon đậm đà cực hấp dẫn ngay tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cách làm gà sốt cay,cách làm gà nướng sốt cay,gà nướng sốt cay,gà nướng cay,cách làm gà nướng cay,gà nướng,cách làm gà nướng sốt cay,gà nướng sốt cay,gà nướng cay,cách làm gà nướng cay,gà nướng,cách làm gà nướng sốt cay,gà nướng sốt cay,gà nướng cay,cách làm gà nướng cay,gà nướng,