Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm gà quay da giòn nướng bằng nồi chiên không dầu

Món gà quay da giòn chuẩn vị, đậm đà hấp dẫn lại có cách làm vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay nhé!

Món gà quay bằng nồi chiên không dầu

Chế biến
35 phút
Chuẩn bị
60 phút
Dành cho
3-4 người

Gà quay là món ăn vô cùng hấp dẫn và thơm ngon quyến rũ mọi thực khách. Lớp da giòn rụm kết hợp với thịt bên trong mọng nước, được nêm nếm vừa ăn. Hôm nay nãy cùng HAY ĂN vào bếp để trổ tài làm ngay món gà quay bằng nồi chiên không dầu tiện lợi này nhé!

1 Nguyên liệu làm gà quay bằng nồi chiên không dầu

Mẹo hay:
- Để chọn được gà ngon thì bạn cần quan sát bên ngoài gà có da màu vàng nhạt, độ đàn hồi cao và có thân hình sẵn chắc, nhỏ gọn, ức hẹp.
- Ngoài ra, gà cũng không có mùi hôi, trên da không bị bầm tím hay đen sạm vì có thể đó là gà chết trước khi làm.
- Bạn cũng có thể dùng tay ấn vào thân, lườn và đùi gà để kiểm tra độ săn chắc, nếu thịt nhão, nhiều nước có thể là gà đã bị tiêm hóa chất.

Nguyên liệu làm gà quay bằng nồi chiên không dầuNguyên liệu làm gà quay bằng nồi chiên không dầu

2 Cách làm gà quay bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Sơ chế thịt gà

Bạn mua thịt gà đã được làm sạch về rửa sơ, rồi dùng khăn giấy thấm khô bề mặt thịt gà. Rồi xoa một ít muối lên bề mặt thịt gà, sau đó bạn mang phơi nắng 1 tiếng.

Mẹo hay
Để khử mùi hôi của thịt gà thì bạn có thể dùng gừng cắt sợi xoa lên thân gà hoặc ngâm gà trong rượu trắng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Sơ chế thịt gàSơ chế thịt gà

Bước 2 Ướp gà

Cho vào chén 1 muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê đường đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột điều.

Sau đó bạn cho thêm 1/5 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng bột ớt rồi trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Sau khi phơi khô gà xong thì bạn dùng dao xăm lên thân gà rồi thoa giấm và rắc muối hột lên. Kế bạn lật mặt còn lại rồi xoa đều gia vị lên trên.

Ướp gàƯớp gà

Bước 3  Nướng gà

Cho gà đã ướp vào nồi nướng lần thứ nhất trong 15 phút với 180 độ C.

Sau đó lấy ra để nguội 10 phút, sau đó bạn lật mặt còn lại của gà rồi nướng lần 2 với 200 độ C trong 20 phút.

Cuối cùng bạn gắp gà ra và bày ra đĩa là có thể thưởng thức.

Nướng gàNướng gà

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món ăn hấp dẫn mà lại vô cùng ngon miệng. Hãy trổ tài để chiêu đãi cả nhà thôi nào!

Thành phẩm món gà nướng bằng nồi chiên không dầuThành phẩm món gà nướng bằng nồi chiên không dầu

3 Thưởng thức

Thịt gà được nêm nếm đậm vị, nóng hổi, thơm nức mũi đã ăn là ghiền. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn giòn của da, đừng quên chấm cùng sốt muối ớt chanh để làm tăng hương vị món ăn nhé.

Thưởng thức gà nướng bằng nồi chiên không dầuThưởng thức gà nướng bằng nồi chiên không dầu

Tham khảo thêm: 5  cách làm thịt nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, đơn giản tại nhà

Còn chần chờ gì mà không làm ngay món gà quay thơm nức mũi cho nhà mình nào. Món ăn này mà dãi khách thì không còn gì bằng luôn đấy, trổ tài ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ!

Xem clip Tiktok làm gà quay bằng nồi chiên không dầu:

Từ khóa: Cách làm gà quay da giòn nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm gà nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm gà quay bằng nồi chiên không dầu,